Ngày hình ảnh kỹ thuật số và khát vọng dẫn đầu của Đại học Hoa Sen

Ngày hình ảnh kỹ thuật số có chuỗi hoạt động phong phú.

“Ngày hình ảnh kỹ thuật số” do Tổng Lãnh sự quán Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với trường Đại học Hoa Sen (HSU) - thành viên Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng (NHG) đã diễn ra thành công với chuỗi hoạt động phong phú.

Tại sự kiện, nhà giáo ưu tú, giáo sư, tiến sỹ Mai Hồng Quỳ - Hiệu trưởng HSU, cho biết HSU luôn nuôi dưỡng tính sáng tạo của sinh viên và rất ủng hộ hoạt động nghệ thuật như “Ngày hình ảnh kỹ thuật số.”

Đây còn là sự kiện rất ý nghĩa, giúp các giảng viên, sinh viên và những người yêu công nghệ tăng cường sự trải nghiệm công nghệ thực tế ảo VR (virtual reality).

Đặc biệt, HSU nhận được nhiều hợp tác từ Lãnh sự quán Pháp và các đối tác khác ở Pháp không chỉ ở lĩnh vực nghệ thuật, công nghệ mà còn ở nhiều lĩnh vực khác như nhà hàng khách sạn, quản lý bếp, ẩm thực, hàng không…

Ông Vincent Floreani - Tổng Lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh, cho hay Tổng Lãnh sự quán Pháp mong muốn tiếp tục tham gia vào các hoạt động nghệ thuật, hợp tác với các trường đại học tại Những ngày Pháp-Việt về Sáng tạo năm 2019. Đồng thời, ông đánh giá cao việc HSU đã thường xuyên tổ chức các hoạt động, các sự kiện thường xuyên cùng Tổng Lãnh sự quán Pháp.

Hiện tại, HSU có những chương trình liên kết đào tạo với đối tác Cộng Hòa Pháp, gồm: Chương trình Cử nhân quản lý khách sạn-nhà hàng quốc tế Vatel (hợp tác với trường Du lịch và Khách sạn quốc tế Vatel), chương trình Cử nhân kinh doanh quốc tế (hợp tác với trường Đại học Paris-Est Créteil Val de Marne), ngành Thiết kế thời trang (hợp tác đào tạo với Viện Mod’Art, Paris).

Trong thời gian tới, HSU sẽ mở Học viện ẩm thực ở Thành phố Hồ Chí Minh, đó cũng là chiến lược của Tập đoàn Nguyễn Hoàng - đơn vị sở hữu HSU.

Sinh viên HSU trải nghiệm công nghệ kỹ thuật số ảo.

Theo thạc sỹ Nguyễn Long, Trưởng Bộ môn Thiết kế Đồ họa HSU, nhà trường đã không ngừng nỗ lực tổ chức những workshop, triển lãm trải nghiệm và thử nghiệm công nghệ VR, AR… vừa qua giúp sinh viên có cơ hội tiếp cận với xu hướng mới, các giảng viên cũng trực tiếp trải nghiệm, ứng dụng công nghệ VR, AR, 3D sculture vào công việc và vào các bài học thực tế.

Cụ thể, bản in ứng dụng công nghệ in 3D được tạo hình với phần mềm tạo hình điêu khắc 3D-Zbrush, giúp tiết kiệm thời gian và mang tính ứng dụng cao của Họa sĩ, ThS. Phan Vũ Linh - giảng viên HSU hoặc vào cuối năm 2019 này, sinh viên ngành Thiết kế Đồ họa HSU sẽ có 2 đồ án tốt nghiệp ứng dụng công nghệ AR - thực tế tăng cường vào bài làm.

Tham dự “Ngày hình ảnh kỹ thuật số” lần này, có hơn 1.200 học sinh các trường THPT trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh và các sinh viên, những người yêu công nghệ được thỏa sức tìm hiểu và trải nghiệm công nghệ mới, đồng thời được gặp gỡ các nhà chuyên môn đang công tác trong mọi lĩnh vực liên quan đến sáng tạo nội dung kỹ thuật số 4.0, từ đào tạo cho đến phân phối.

Bên cạnh những hoạt động trải nghiệm, các học sinh, sinh viên và những người yêu công nghệ cũng được tham dự triển lãm tác phẩm nghệ thuật số với chủ đề “Những người Thầy làm thay đổi thế giới” của thạc sỹ Phan Vũ Linh và thạc sỹ Nguyễn Long - giảng viên HSU.

Các tác phẩm này lần đầu tiên được thể hiện trên phương pháp mới là digital painting, thực tế ảo VR, thực tế tăng cường AR./.


Nguồn: Báo VietnamPlus