Nhà lầu siêu xe hàng mã ế sưng, đồ chơi biển đảo hút khách

Loạt đồ chơi trung thu biển đảo hướng về quê hương mới xuất hiện nhưng đã hút khách, các mặt hàng vàng mã “xa xỉ” không còn được nhiều người mua sắm.

Những ngày này, con phố Hàng Mã (Hoàn Kiếm, Hà Nội) bắt đầu trở nên mùa dịp vì dòng người tìm đến để mua đồ sắm lễ mùa Vu Lan và đồ chơi trung thu. Không giống như những năm trước, năm nay người tiêu dùng không còn mặn mà với việc bỏ tiền triệu ra để mua các mặt hàng đồ cúng xa xỉ như nhà lầu, xe hơi, các loạt hàng hiệu được làm thành vàng mã…

Theo bác Lan, một chủ cửa hàng ở phố Hàng Mã chia sẻ: “Kinh tế khó khăn nên người bỏ tiền triệu ra mua đồ cúng đắt tiền như nhà lầu, xe hơi, điện thoại, ti vi còn rất ít. Mọi người chỉ lựa chọn những loại đồ có giá bình dân như quần áo, giày dép và mũ để cúng. Những mặt hàng bán chạy nhất là tiền âm phủ, vàng, quần áo hay giày dép vì có giá khá bình dân”.

Mặt hàng đèn lồng biển đảo mới xuất hiện trong dịp Tết Trung Thu năm nay
Mặt hàng đèn lồng biển đảo mới xuất hiện trong dịp Tết Trung Thu năm nay

Các thông điệp ý nghĩa yêu quê hương, biển đảo được in lên đèn lồng
Các thông điệp ý nghĩa yêu quê hương, biển đảo được in lên đèn lồng

Một mặt hàng đặc biệt của mùa Vu Lan năm nay đó là loại đồ chơi “biển đảo”. Đó là những chiếc đèn lồng được in những thông điệp hướng về quê hương, biển đảo hết sức ý nghĩa.

Các chủ cửa hàng tại đây cho biết, các loại mặt hàng làm thủ công truyền thống đèn lồng, đầu lân, đèn ông sao vẫn được khách hàng ưa chuộng nhất. Ngoài ra, mẫu đèn lồng in sẵn mang thông điệp hướng về biển đảo quê hương được nhiều bậc phụ huynh và các em học sinh đặc biệt yêu thích.

Mới xuất hiện nhưng những chiếc đèn lồng này được nhiều phụ huynh và các em nhỏ lựa chọn
Mới xuất hiện nhưng những chiếc đèn lồng này được nhiều phụ huynh và các em nhỏ lựa chọn

Chiếc đèn lồng mang thông điệp biển đảo được ghép lại bằng 3 mảnh bìa khác nhau. Chiếc đèn có thể thắp sáng và phát nhạc khi được lắp pin ở tay cầm.Tuy nhiên, chi tiết đáng chú ý nhất đó là những thông điệp hướng về biển đảo in trên thân của chiếc đèn lồng như “Em yêu biển đảo quê hương”, “Bé hướng về biển đảo”, “Em yêu biển đảo Việt Nam”, “Em yêu chú bộ đội hải quân Việt Nam”, với những hình ảnh chiến sĩ Hải quân Việt Nam súng khoác trên vai bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc hay những chiếc tàu mang dòng chữ Cảnh sát biển Việt Nam…

Em nhỏ vui thích bên chiếc đồ chơi đèn lồng biển đảo
Em nhỏ vui thích bên chiếc đồ chơi đèn lồng "biển đảo"

Dẫn con nhỏ đi mua đồ cho Tết Trung Thu chị Nguyễn Thị Huyền (27 tuổi, ở Ba Đình) cũng mua cho cô con gái nhỏ một chiếc đèn lồng biển đảo, chị Huyền cho hay: “Mặt hàng này rất có ý nghĩa trong khoảng thời gian này, việc đưa những hình ảnh biển đảo và thông điệp yêu quê hương đất nước là một cách giáo dục nhận thức tốt cho trẻ em”.

 

Song Hà - Lê Tú

Dân trí

{fcomment}