Những chiến lược marketing cho ngành bất động sản hiệu quả, bền vững

Các chiến lược marketing cho ngành bất động sản thường có thay đổi khi thị trường này phụ thuộc vào tình hình nền kinh tế nước nhà. Tuy nhiên, vẫn có những chiến lược marketing có tính bền vững, có thể áp dụng dù thị trường đang biến động ra sao.

Thị trường bất động sản thường có nhiều thay đổi khi nền kinh tế có sự biến động. Các yếu tố kinh tế như lãi suất, lạm phát, tăng trưởng việc làm… thường ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý và hành vi của cả người mua và người đầu tư bất động sản. Vì vậy, doanh nghiệp cần có những chiến lược marketing bền vững, có thể áp dụng hiệu quả dù thị trường có nhiều thay đổi khác biệt.

Dưới đây là 7 chiến lược marketing cho ngành bất động sản được đánh giá cao, mang tính đột phá và phù hợp với thời đại công nghệ, xã hội hiện nay.

Xây dựng website cho các dự án và tiến hành digital marketing

Việc ưu tiên hàng đầu để tiếp cận thị trường bất động sản hiệu quả là bạn cần cho mọi người biết đến sự hiện diện của bạn và dự án bạn đang kinh doanh trên thị trường. Vì vậy, bạn cần phải có một website chứa đầy đủ các thông tin cần thiết để cung cấp cho khách hàng, ví dụ:

– Thông tin về bạn hoặc doanh nghiệp của bạn (bao gồm bạn là ai, bạn làm gì, thông tin liên hệ của bạn là gì…).

– Các thông tin về dự án, các tài sản địa ốc, các dịch vụ môi giới… mà bạn/doanh nghiệp của bạn đang kinh doanh.

– Thông tin, tin tức, sự kiện quan trọng liên quan đến ngành bất động sản.

Ngoài xây dựng 1 website, bạn cần tiến hành marketing trên các trang mạng xã hội để nhiều người biết đến dự án của mình hơn. Việc xây dựng website và quảng cáo chúng thông qua công nghệ là điều vô cùng quan trọng và không thể thiếu khi bạn bắt đầu thực hiện các chiến lược marketing cho ngành bất động sản.

Trở thành các chuyên gia trên các diễn đàn, group, hội nhóm

Diễn đàn, group, hội nhóm trên Internet là nơi tuyệt vời để bạn có thể marketing đến khách hàng mục tiêu của mình. Bởi đây là nơi bạn có thể chia sẻ các thông tin của mình đến một lượng lớn thành viên cũng có nhu cầu và có sự quan tâm đến lĩnh vực bất động sản. Các thành viên của hội nhóm, diễn đàn thường trao đổi kinh nghiệm, đưa ra những tình huống, câu hỏi thắc mắc… Vì vậy, bạn có thể tận dụng những cơ hội này để trở thành một chuyên gia bất động sản khi tích cực trả lời và cung cấp thông tin cho các thành viên khác. Điều này sẽ giúp bạn tạo được uy tín và sự kết nối giữa các thành viên trong cộng đồng với các sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Hơn nữa, thông qua những diễn đàn, group này, bạn có thể xây dựng được một cộng đồng khách hàng cho doanh nghiệp mình và có thể nắm bắt nhu cầu cũng như xu hướng đang diễn ra của thị trường một cách nhanh chóng và kịp thời.

Chiến lược marketing cho ngành bất động sản: Thúc đẩy marketing truyền miệng

Việc thu hút khách hàng mới thông qua các lời giới thiệu từ khách hàng trước được xem như là một trong những chiến lược marketing cho ngành bất động sản hiệu quả nhất. Bởi những khách hàng cũ là những người đã trực tiếp sử dụng sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp bạn. Họ sẽ là người đảm bảo được chất lượng và uy tín của bạn.

Thêm vào đó, bất động sản có giá trị lớn nên khách hàng thường cân nhắc kỹ càng và tốn nhiều thời gian để đưa ra quyết định. Tuy nhiên, những khách hàng mới thường dễ dàng đưa ra quyết định hơn khi được người thân, bạn bè giới thiệu. Vì vậy, marketing truyền miệng là cách tiếp cận hiệu quả hàng đầu mà bạn có thể cân nhắc. Hãy thúc đẩy marketing truyền miệng bằng cách đưa ra ưu đãi cho cả khách hàng mới và người giới thiệu cho dự án của bạn.

PR trên nhiều phương tiện truyền thông uy tín

Trong thời đại công nghệ phát triển hiện nay, việc PR doanh nghiệp trên các trang báo điện tử, trang thông tin uy tín là điều không còn xa lạ đối với các doanh nghiệp bất động sản. Điều này sẽ giúp tăng độ nhận diện thương hiệu và tăng tính khách quan, uy tín của doanh nghiệp đối với khách hàng.

Thực tế cho thấy, một bài PR về doanh nghiệp bất động sản được đăng tải trên các phương tiện truyền thông uy tín sẽ mang hiệu quả cao hơn nhiều khi bạn chỉ chi tiền vào chạy quảng cáo bất động sản.

Đáp ứng nhu cầu của khách hàng nhanh chóng bằng việc sử dụng chatbot

Trong thời đại công nghệ phát triển hiện nay, sự nhanh chóng đã tạo thành cơ hội cạnh tranh vô cùng lớn cho doanh nghiệp. Khi khách hàng có những thắc mắc muốn hỏi doanh nghiệp thông qua các boxchat (ví dụ: boxchat của các mạng xã hội như Facebook, Zalo, Skype…), họ sẽ muốn nhận được sự phản hồi càng sớm càng tốt. Khi hết kiên nhẫn, họ có thể lựa chọn bên đối thủ cạnh tranh của bạn nếu họ có những phản hồi sớm và bạn sẽ mất đi một khách hàng tiềm năng này.

Vì vậy, chatbot đang ngày càng phổ biến và được sử dụng bởi rất nhiều doanh nghiệp. Những câu hỏi tương tự nhau sẽ được chatbot hỗ trợ xử lý và giải đáp nhanh chóng, chính xác đến khách hàng, giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và không để khách hàng phải chờ đợi quá lâu. Tuy nhiên, hãy đảm bảo bạn vẫn theo dõi và chăm sóc tin nhắn của khách hàng thường xuyên nhé.

Chiến lược marketing cho ngành bất động sản: Sử dụng đồ họa 3D

Đối với ngành bất động sản cần cân nhắc kỹ lưỡng, việc sử dụng đồ họa 3D là lợi thế vô cùng to lớn cho các doanh nghiệp. Mô hình 3D sẽ giúp khách hàng có cái nhìn rõ hơn và dễ hình dung hơn về các dự án, sản phẩm của doanh nghiệp bạn. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và chi phí cho cả khách hàng và doanh nghiệp khi khách hàng đã có đánh giá sơ bộ về dự án.

Hơn nữa, việc sử dụng cả hình ảnh thật và mô hình 3D sẽ tạo sự chuyên nghiệp cho doanh nghiệp trong ấn tượng của khách hàng. Từ đó nâng cao lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường chung.

Chiến lược marketing cho ngành bất động sản: Sử dụng video quảng cáo

Video marketing là phương pháp tốn nhiều chi phí hơn những đem lại hiệu quả cao tương xứng. Những ngôi nhà, mảnh đất được ghi hình sẽ giúp khách hàng có cái nhìn tổng quan và rõ ràng nhất, thường sẽ thu hút được sự tương tác nhiều hơn gấp nhiều lần một bài viết đăng tin chỉ có hình ảnh.

Hơn nữa, Việt Nam rất phát triển các mạng xã hội như Facebook, Youtube, TikTok… Vậy nên, bạn có thể tận dụng những nền tảng này để tăng tải video marketing của mình. Từ đó tiếp cận được thêm những khách hàng mới, đẩy mạnh hoạt động kinh doanh và tăng độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp.

Trên đây là những chiến lược marketing cho ngành bất động sản có hiệu quả cao, đang là xu hướng và tương đối bền vững đối với thị trường hiện nay. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích đối với doanh nghiệp bất động sản và các bạn đọc. Nếu doanh nghiệp cần xây dựng một chiến lược marketing online hiệu quả, có thể liên hệ với ECP Media để được tư vấn và hỗ trợ xây dựng chiến lược chi tiết.

Để tìm hiểu chi tiết hơn, quý khách vui lòng liên hệ:

ECP Media – Giúp BẠN nổi bật trên Internet

Hotline: 0982036296 – 0945945225

Email: ecp@ecpvn.com

Fanpage: ECP Media