Những lưu ý để sạc xe ô tô đúng cách

Việc sạc xe ô tô điện đúng cách sẽ giúp nâng cao hiệu quả của ắc quy và giúp tăng tuổi thọ cho xe. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn cho các bạn cách sạc xe ô tô điện đúng nhất!

Tầm quan trọng của việc sạc xe ô tô điện đúng cách

Xe ô tô điện 4 bánh là phương tiện di chuyển đang được ưa chuộng hiện nay. Với nhiều ưu điểm vượt trội, chiếc xe này được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau như xe điện du lịch sử dụng tại các khu du lịch, resort; xe điện bệnh viện sử dụng trong khuôn viên bệnh viện; xe điện cá nhân sử dụng trong các khu đô thị…


Xe ô tô điện 4 bánh được ưa chuộng tại Việt Nam

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng để tăng tuổi thọ lâu dài của xe. Việc sạc xe ô tô điện tưởng chừng như là một việc đơn giản nhưng nếu không sạch đúng cách sẽ làm ảnh hưởng tới ắc quy, làm giảm tuổi thọ của chiếc xe bạn đang sử dụng và làm tốn kém chi phí sửa chữa. Bởi vậy, sạc ô tô điện đúng cách là việc làm cần được chú tâm.

Những lưu ý để sạc xe ô tô điện đúng cách giúp xe bền lâu

Trong xe ô tô điện, ắc quy là bộ phận quan trọng cần được chú tâm bảo quản bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ của xe. Hãy lưu ý những điều sau đây để sạc xe ô tô điện đúng cách

 Thông thường sạc điện của mỗi xe ô tô điện đều có 2 đầu giắc cắm. Để tránh xảy ra hiện tượng xung điện, gây ảnh hưởng đến tuổi thọ của ắc quy, khi bắt đầu sạc, bạn cần phải cắm giắc cắm vào nguồn điện trong nhà trước rồi mới cắm một đầu còn lại vào ắc quy.+ Sử dụng bộ phận nạp điện theo khuyến nghị của nhà sản xuất: bộ phận nạp điện phải có công suất tương thích với chính công suất mà bình ắc quy của xe ô tô điện đang sử dụng.

+ Khi mua xe điện mới tinh, trong lần sạc đầu tiên, bạn nên sạc 10 tiếng. Những lần sạc tiếp theo, bạn chỉ nên sạc điện từ khoảng 5 đến 8 tiếng cho đến khi màu đèn báo hiệu của bộ phận nạp điện chuyển sang màu xanh.

+ Để sạc xe ô tô điện đúng cách, bạn cần chú ý đến môi trường khi sạc. Không nên sạc xe ở nơi nắng nóng, nhiệt độ cao, tránh sạc ở nhiệt độ quá 49 độ C. Chỉ sạc xe ở môi trường khô thoáng, nhiệt độ từ 0 – 35 độ C.

+ Không nên để hết cạn pin mới sạc mà nên sạc khi pin còn khoảng ¼.

+ Dù xe không được sử dụng trong một thời gian dài thì ít nhất 1 lần/tuần bạn cũng phải sạc pin cho xe.

+ Để sạc xe ô tô điện đúng cách, bạn phải sử dụng nguồn điện ổn định. Cần ngắt khóa điện nguồn trước khi sạc và nên hạn chế sạc ắc quy bằng điện từ nguồn phát máy.

+ Trong quá trình sạc và sau khi sạc xong, cần đặt các bộ phận sạc điện ở nơi an toàn và tránh xa tầm tay của trẻ em.

Trước khi nắm rõ những lưu ý để sạc xe ô tô điện đúng cách, giúp tăng tuổi thọ cho xe, bạn cần mua xe điện chất lượng có ắc quy và động cơ tốt để quá trình sử dụng cũng như sạc điện diễn ra trơn tru.


Xe điện thương hiệu Việt VN Electric Car chất lượng tốt

Tại Việt Nam, xe điện thương hiệu Việt VN Electric Car của Tùng Lâm là dòng xe chắc chắn, các linh kiện, động cơ đều được nhập khẩu từ nước ngoài và đã được đăng kiểm bởi bộ Giao thông vận tải nên bạn hoàn toàn có thể tin tưởng vào chất lượng.

Chúc các bạn sẽ sở hữu được những chiếc xe điện bền đẹp nhờ việc sạc xe điện đúng cách!

Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ và Sản xuất Tùng Lâm

Địa chỉ: KCN Đại Đồng, Hoàn Sơn, Tiên Du, Bắc Ninh.

Email: info@tunglamco.com.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/tunglamco.com.vn/

Hotline: 0966649486 (Mr. Tùng)