Những Startup Việt được nhà đầu tư ngoại rót vốn triệu USD

Nhiều doanh nghiệp ở lĩnh vực công nghệ nhận khoản tài trợ trị giá hàng chục tỷ đồng trong lần gọi vốn đầu tiên.

Đầu năm 2016, Quỹ đầu tư Standard Chartered Private Equity và Ngân hàng Đầu tư toàn cầu Goldman Sachs đã rót 28 triệu USD vào Công ty cổ phần M-Service, đơn vị sở hữu Ví điện tử MoMo. Sau khi nhận được nguồn đầu tư lớn, M-Service có thể đẩy nhanh sự phát triển của MoMo thông qua việc liên tục cung cấp các sản phẩm, dịch vụ mới; đồng thời tăng cường kết nối với ngân hàng.

MoMo-Đơn vị cung cấp dịch vụ ví điện tử tại Việt Nam

Đầu năm 2016, Quỹ đầu tư Standard Chartered Private Equity và Ngân hàng Đầu tư toàn cầu Goldman Sachs đã rót 28 triệu USD vào Công ty cổ phần M-Service, đơn vị sở hữu Ví điện tử MoMo. MoMo là đơn vị cung cấp dịch vụ ví điện tử hàng đầu tại Việt Nam với hơn một triệu người dùng, mang lại nhiều lợi ích cho cộng đồng như sự thuận tiện, minh bạch, giảm thiểu tội phạm nhờ dễ dàng kiểm soát sự lưu thông của dòng tiền.

Ứng dụng giúp khách hàng chuyển tiền, thanh toán các loại hóa đơn và thương mại điện tử trên di động mọi lúc mọi nơi với hơn 100 dịch vụ như điện, nước, Internet, truyền hình cáp, điện thoại, vay tiêu dùng, vé máy bay, vé xem phim, thanh toán các dịch vụ thương mại điện tử…

MoMohướng đến mục tiêu thay đổi hành vi người tiêu dùng Việt Nam, chuyển từ sử dụng tiền mặt sang thanh toán điện tử.

háng 3/2015, Cốc Cốc - một công ty khởi nghiệp của 3 lập trình viên Việt Nam đã nhận được khoản đầu tư 14 triệu USD từ tập đoàn truyền thông Hubert Burda (Đức). Trong đó, Hubert Burda đầu tư 10 triệu USD, số còn lại đến từ các nhà đầu tư khác, trong đó có cả các nhà quản lý cao cấp của Burda với tư cách cá nhân.

Cốc Cốc - công cụ tìm kiếm và trình duyệt web dành riêng cho người Việt

Tháng 3/2015, Cốc Cốc - một công ty khởi nghiệp của 3 lập trình viên Việt Nam đã nhận được khoản đầu tư 14 triệu USD từ tập đoàn truyền thông Hubert Burda (Đức). Tốc độ tăng trưởng người dùng, chất lượng sản phẩm của công cụ tìm kiếm và trình duyệt web này là điểm nhấn hấp dẫn đối tác ngoại.

Vài tháng sau, doanh nghiệpthành công trong việc thêm một số công cụ vốn rất cần trong văn bản tiếng Việt. "Điều này gây ấn tượng với các nhà đầu tư. Một vài nhà đầu tư còn giúp chúng tôi tìm ra những kỹ sư công nghệ giỏi cùng tham gia dự án", đại diệncông ty từng chia sẻ.

Cốc Cốc hiện có hàng trăm nhân viên và nằm trong danh sách những trình duyệt web được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam chỉ sau Google Chrome.

8-startup-viet-duoc-doi-tac-nuoc-ngoai-rot-von-trieu-usd-2

Vntrip.vn -ứng dụng chuyên đặt phòng khách sạn trực tuyến

Startup Việt hoạt động trong lĩnh vực đặt phòng khách sạn trực tuyến đã nhận được khoản tài trợ 3 triệu USD từ cựu lãnh đạo Alibaba - John Wu ngay trong lần gọi vốn đầu tiên vào tháng 7 vừa qua. Số tiền này góp phần mở rộng dịch vụ cung cấp ôtô đón miễn phí từ sân bay về khách sạn cho tất cả khách hàng đặt phòng qua hệ thống trực tuyến của doanh nghiệp - phân khúc được đánh giá có nhiều tiềm năng phát triển.

Hiện hệ thống của Vntrip.vn kết nối trực tuyến tới hơn 6.000 khách sạn Việt Nam và gần 900.000 khách sạn quốc tế. Khách hàng có thể đặt phòng và thanh toán trực tuyến ngay trên website hoặc bằng ứng dụng đặt phòng trên Android, iOS.

8-startup-viet-duoc-doi-tac-nuoc-ngoai-rot-von-trieu-usd-3

Lozi - Ứng dụng tìm món ăn Việt

Cuối năm 2015, Công ty cổ phần Lozi Vietnam nhận được khoản đầu tư lên tới7 chữ số từ quỹ đầu tư mạo hiểm Golden Gate Ventures và Tập đoàn DesignOne Japanđến từ Nhật Bản, sau nửa năm nỗ lực chứng minh tính khả thi, tốc độ tăng trưởng của dự án.

Với số tiền tài trợ này, lãnh đạo công ty tập trung nguồn lực vào R&D, mở rộng phạm vi hoạt động đến nhiều thành phố và vươn ra toàn cầu.

Rất nhiều khó khăn khi khởi nghiệp, nhưng CEO Nguyễn Hoàng Trung cho rằng, bản lĩnh của startup thể hiện ở việc chứng minhsản phẩm có thể giải quyết nhu cầu nào đó trong xã hội. Và cần cho họ thấy bức tranh trong 5-10 năm tới sẽ đi đến đâu và như thế nào.

Để tạo sự khác biệt với một số ứng dụng tìm món ăn tương tự đang có trên thị trường, Loziphát triển thêm tính năng lưu lại các thông tin. Ngoài ra, với chức năng tự định vị, ứng dụng hỗ trợ người dùng tìm thấy những địa điểm có bán món ăn cần tìm ở vị trí gần họ nhất. Nhờ đó, bất kỳ ai cũng có thểtìm kiếm địa điểm nhanh chóng tiện lợi, tìm thấybộ sưu tập ăn uống theo chủ đề hoặc theo mục đích riêng.

Qũy đầu tư Nhật Bản CyberAgent Ventures vừa chính thức thông báo đầu tư vòng hai vào công ty Vexere - một start-up Việt Nam vận hành website đặt vé xe khách trực tuyến vexere.com. Cùng tham gia với CyberAgent Ventures lần này còn có quỹ đầu tư Pix Vine Capital của Singapore. Theo CyberAgent Ventures, số vốn đầu tư sẽ được dùng để thúc đẩy công ty khởi nghiệp này phát triển cả về người dùng lẫn đối tác. CyberAgent Ventures cũng cam kết sẽ góp phần nâng cao giá trị của Vexere bằng cách tận dụng các nguồn lực của CyberAgent.

Vexere - website đặt vé trực tuyến

Tháng 6 năm ngoái, quỹ đầu tư Nhật Bản CyberAgent Ventures rót vốn lần hai vào công ty Vexere - một Startup Việt Nam vận hành website đặt vé xe khách trực tuyến, nhưng không tiết lộ chi tiết mức đầu tư.

Từ một cậu bé có hoàn cảnh khó khăn, Trần Nguyễn Lê Văn - Giám đốc Vexeređã vươn lên để chạm tay đến giấc mơ du học Mỹ và lập trang bán vé xe online với hơn 24 triệu lượt truy cập.

Dự án ra đời với mong muốn trở thành nơi hợp tác bán vé, giúp các nhà xe xây dựng quy trình nghiệp vụ chuyên nghiệp, quản lý dễ dàng hơn. Khách hàng cũng có kênh thông tin tham khảo uy tín,cập nhật lịch trình, giá vé, lựa chọn hãng xe uy tín dựa vào phản hồi, đánh giá của người khác.

Doanh nhân 8X suy nghĩ rất nhiều về những khó khăn và ý nghĩa của dự án. Nhưng nếu thành công sẽ góp phần cách mạng hóa giao thông và du lịch nước nhà. Cuối cùng anh quyết định đi theo tiếng gọi của đam mê và khát vọng giúp thay đổi quê hương còn nghèo khó khi cho ra đời dự án "vé xe online".

8-startup-viet-duoc-doi-tac-nuoc-ngoai-rot-von-trieu-usd-5

Foody - website chuyên giới thiệu và đánh giá địa điểm ăn uống

Thành lập tháng 8/2012 bởi ông Đặng Hoàng Minh, website chuyên về thông tin quán ăn, nhà hàng và những chia sẻ từ cộng đồng về địa điểm đó.

Năm ngoái, công ty nhận vốn từ quỹ đầu tư Mỹ - Tiger Global Investment. Khoản đầu tư không được công bố nhưng ước tính giá trị lên tới triệu USD.

Kỳ vọng gia tăng sự hiện diện ở nhiều nước trên thế giới, Foody đã đưa vào vận hành một website dành riêng cho thị trường Indonesia. Mục tiêu tiếp theo của công ty là Malaysia, Lào và Campuchia.Công ty cổ phần So Sánh Việt Nam, đơn vị vận hành website Websosanh.vn đã nhận đầu tư từ Yello Shopping Media Group (YSM), thuộc Tập đoàn Yello Mobile, Hàn Quốc số tiền không tiết lộ, để hỗ trợ người tiêu dùng mua sắm tốt hơn.

Websosanh - Website tìm kiếm, so sánh giá

Công ty cổ phần So Sánh Việt Nam, đơn vị vận hành website Websosanh.vn đã nhận đầu tư từ Yello Shopping Media Group (YSM), thuộc Tập đoàn Yello Mobile, Hàn Quốc để hỗ trợ người tiêu dùng mua sắm tốt hơn.

Websosanh.vn ra đời với mục tiêu trở thành nguồn cung cấp thông tin chính xác, hữu ích, giúp cho người tiêu dùng Việt Nam chọn mua được sản phẩm ưng ý với giá cả phải chăng từ những đơn vị bán lẻ uy tín. Đây là một trong những website tra cứu giá cả lớn ở Việt Nam có nhiềungười dùng cùng dữ liệu về giá cả và thông số của hàng triệu sản phẩm.

Nguồn Tin nhanh chứng khoán