Những tác hại khôn lường của smartphone

Smartphone và những tác hại khôn lường tới thị lực, cột sống, khớp tay... và nguy cơ ung thư.


Ảnh hưởng tới thị lực

Nhìn chằm chằm vào màn hình di động có thể gây ra các vấn đề về mắt. Với một chiếc điện thoại có màn hình nhỏ, bạn phải vận dụng hết khả năng thị lực tập trung. Điều này có nghĩa là bạn phải nheo mắt và căng mắt khi đọc chữ.

Ảnh hưởng tới đồng hồ sinh học

Ánh sáng phát ra từ màn hình di động sẽ ảnh hưởng và tác động vào cơ thể giúp sản sinh ra melatonin, chất hóa học kiểm soát đồng hồ sinh học trong có thể khiến bạn mất ngủ.

Smartphone và những tác hại khôn lường.

Có thể làm ảnh hưởng cột sống

Nhiều luận điểm từ các nhà khoa học đã đưa ra giả thiết, khi bạn ngồi sử dụng điện thoại cụ thể là việc nhắn tin quá nhiều sẽ làm ảnh hưởng tới hình dạng cột sống. Với tư thế cúi người trong một thời gian dài sẽ dần dần làm quẹo cột sống.

Làm đau các khớp tay và ngón tay

Cũng xuất phát từ tư thế sử dụng điện thoại cho việc nhắn tin hay cầm nắm thiết bị trong một thời gian dài cũng là nguyên nhân gây là các cơn đau mãn tính cho cánh tay.

Smartphone và những tác hại khôn lường.

Làm giảm miễn dịch của cơ thể

Như chúng ta biết, màn hình cảm ứng của các thiết bị thông minh có thể chứa rất nhiều các loại vi khuẩn có hại cho sức khỏe. Các chất nhờn, dầu mỡ, bụi bặm mà bạn thấy trên điện thoại di động của mình sau khi sử dụng một ngày có thể chứa nhiều vi khuẩn gây bệnh hơn là những gì bạn tìm thấy trên một chiếc bồn cầu.

Dễ gây ung thư

Việc thiếu melatonin có thể khiến bạn dễ mắc các loại bệnh hơn. Theo Thư viện Y khoa Mỹ, thiếu melatonin dẫn đến nguy cơ cao bị ung thư vú, ung thư buồng trứng và ung thư tuyến tiền liệt.

Dễ gây trầm cảm

Nó cũng có thể khiến bạn buồn rầu, ủ rũ. Tiếp xúc với ánh sáng nhân tạo được cho là có tác động đến tâm trạng của mọi người. Cùng lúc đó, nồng đồ melatonin thấp ở chuột đã cho thấy có liên kết đến tỷ lệ trầm cảm cao hơn.

Smartphone và những tác hại khôn lường.

Gây xấu da

Mụn trứng cá, nếp nhăn, hay nám da và chỉ là một vài trong số các tác dụng phụ tiêu cực từ việc sử dụng điện thoại di động mà thôi, một số các nguy cơ khác mà bạn có thể gặp phải như dị ứng da hay quầng thâm ở mắt.

 

 

Nguồn: VTC News

{fcomment}