Ôtô nhìn xuyên thấu - công nghệ tương lai

Ngồi ở ghế lái, tài xế ngoái đầu nhìn ra sau và trông thấy rõ một người đang đứng phía sau xe giống như toàn bộ hàng ghế sau và phần đuôi xe là vô hình.
Với công nghệ kết hợp, tài xế giống như có khả năng nhìn xuyên qua thân xe. Ảnh từ video.Với công nghệ kết hợp, tài xế giống như có khả năng nhìn xuyên qua thân xe. Ảnh từ video.

Giống như một bộ phim viễn tưởng, nhưng sự kết hợp công nghệ có thể biến viễn cảnh trên thành sự thật. Đặc biệt, tính năng này còn rất hữu ích khi tài xế có thể nhìn xuyên qua cửa xe để tránh tiếp cận quá sát một người đi xe đạp hay một chiếc môtô trên đường cao tốc. Điều này cũng rất ý nghĩa khi giúp giảm thiểu các vụ tai nạn do lùi xe. Ý tưởng tuyệt vời này do một nhóm các giáo viên Nhật Bản nghĩ ra và đang phát triển trên thực tế.

Khái niệm rất đơn giản nhưng có thể khiến thay đổi toàn bộ ngành công nghiệp ôtô. Những giao diện bên trong một chiếc xe có thể biến thành một dạng cửa kính giúp tài xế có được tầm nhìn từ một góc cao hơn. Họ có khả năng quan sát được những góc thông thường bị cản trở, vì thế việc lái xe trở nên an toàn hơn.

Công nghệ đòi hỏi kết hợp một số thiết bị như máy chiếu, camera và gương đặc biệt nhằm phản chiếu những thứ thực sự ở bên ngoài và hiển thị trên các bề mặt trong xe. Những nhà sáng chế, Susumu Tachi và Msahiko Inami, đều là giảng viên tại trường thiết kế truyền thông ở Yokohama, Nhật Bản, cho biết đã trang bị hệ thống này trên xe thử nghiệm. Sử dụng các camera, phần mềm tạo ảnh, các màn hình máy chiếu và các bề mặt phản chiếu, họ chứng minh cảnh viễn tưởng là khả thi. Xe thử nghiệm là Toyota Prius, nhưng hệ thống có thể được lắp đặt trên bất cứ mẫu xe nào khác.

Theo Tiền phong Online

{fcomment}