Quản lý hoá đơn điện tử hiệu quả - Lựa chọn ngay 3T-Plugin

Trong quá trình quản lý hoá đơn, chứng từ, kế toán thường gặp phải rất nhiều vấn đề, vướng mắc khác nhau. Nếu không xử lý tốt, bài bản, những rủi ro liên quan tới sai sót, thất lạc, gây ảnh hưởng tới báo cáo chung cũng như hoạt động tổng thể của doanh nghiệp là điều rất dễ xảy ra. 

Vậy làm thế nào để kế toán, chủ doanh nghiệp có thể quản lý tốt hoá đơn đầu vào, đầu ra? Để biết câu trả lời, mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây. 

Những vấn đề về hoá đơn kế toán thường gặp phải

Trong quá trình xử lý nghiệp vụ, kế toán có thể gặp phải rất nhiều các vấn đề khác nhau liên quan tới hoá đơn. Những vấn đề phổ biến có thể kể đến như: 

  • Khó khăn khi kiểm soát số lượng hoá đơn điện tử đầu vào
  • Bỏ sót thông tin về hoá đơn đã phát hành trong tháng
  • Không thể biết được hệ thống đã cập nhật đủ hoá đơn hay chưa
  • Không thể kết xuất hoá đơn theo mẫu excel đúng định dạng phần mềm…

Tất cả những khó khăn trên không chỉ khiến kế toán đau đầu, mất thời gian tìm kiếm tra cứu, giảm năng suất làm việc mà còn gây thất thoát, lãng phí, ảnh hưởng tới hoạt động doanh nghiệp.

Vậy đâu là giải pháp nào giúp kế toán, nhà quản lý có thể quản lý thông tin hoá đơn điện tử hống nhất, dễ dàng, khoa học và tiết kiệm thời gian?

3T-Plugin: Công cụ hỗ trợ lấy hoá đơn điện tử tự động, chính xác, khoa học 

Tiên phong trong lĩnh vực phần mềm kế toán tại Việt Nam, phần mềm kế toán online 3TCloud đã nghiên cứu và cho ra đời 3T-Plugin – Công cụ thống kê tự động và hỗ trợ hạch toán hàng loạt hoá đơn đầu vào, đầu ra cho doanh nghiệp.

> Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng 3T-Plugin

3T-Plugin với cách thức hoạt động đơn giản như sau:

  1. Bước 1: Khai báo thông tin tài khoản để 3T-Plugin kết nối trực tiếp tới trang hoadondientu của Tổng cục Thuế.
  2. Bước 2: Sau khi kết nối thành công, người dùng nhấn “Tải danh sách” để tải hóa đơn đầu vào, đầu ra trong khoảng thời gian bất kỳ mong muốn. Có được danh sách hóa đơn, Doanh nghiệp nhanh chóng rà soát kiểm tra theo đúng hoạt động mua bán phát sinh thực tế, phát hiện có hóa đơn bị xuất khống hay không để xử lý báo cáo kịp thời. 
công cụ quản lý hoá đơn 3t-plugin

Ngoài ra 3T-Plugin còn tích hợp cảnh báo ngay các doanh nghiệp đối tác đang thuộc tình trạng vi phạm về Thuế – chức năng chưa có tại trang tra cứu hóa đơn của Tổng cục Thuế.

  1. Bước 3: Tiến hành tải nội dung chi tiết của hóa đơn bằng chức năng “Tải file XML”. Số lượng dữ liệu hóa đơn lấy được hiển thị trực quan tại màn hình.
  2. Bước 4: Sau khi tải XML thành công, Người dùng có thể nhanh chóng tiến hành việc thiết lập danh sách chứng từ để kết xuất ra excel theo biểu mẫu của phần mềm kế toán thông dụng như: 3TSoft, 3TCloud, Misa hoặc biểu mẫu chung cho phần mềm khác. Việc thiết lập danh sách rất dễ dàng vì khi đến dòng hóa đơn nào chi tiết nội dung mặt hàng trong hóa đơn sẽ được hiện thị, hoặc xem chi tiết hóa đơn bằng chức năng “Xem PDF”

Hóa đơn đầu vào có thể thiết lập: phiếu kế toán, phiếu chi phí mua, phiếu nhập mua

Hóa đơn đầu ra có thể thiết lập: phiếu kế toán, hóa đơn bán hàng.

  1. Bước 5: Thiết lập xong danh sách tiến hành “Kết xuất excel”. Đi kèm theo danh sách chứng từ là danh sách Danh mục đối tượng và vật tư hàng hóa để bổ sung hệ thống danh mục mã còn thiếu trong phần mềm kế toán.
  2. Bước 6: Cuối cùng, từ dữ liệu excel được kết xuất chỉ sau vài thao tác đơn giản để hoàn thiện là có thể cập nhật ngay vào phần mềm kế toán.

Như vậy, thay vì trung bình trước đây chúng ta mất đến ít nhất 5’ để nhập liệu được 1 chứng từ thì giờ 5’ đó có thể cập nhật được chứng từ của cả 1 tuần, 1 tháng, hay cả quý, và còn nhiều hơn nữa.

công cụ quản lý hoá đơn 3t-plugin

Ngoài ra, 3T-Plugin còn bổ sung 1 số tiện ích như:

  • Ghi dữ liệu: Lưu trạng thái danh sách hóa đơn đang xử lý.
  • Mở dữ liệu đã ghi trước đó: để tiếp tục xử lý danh sách hóa đơn dang dở.
  • Ghi nhận nhiều thông tin doanh nghiệp mà người dùng phụ trách lấy dữ liệu hóa đơn. (Thêm – Sửa – Xóa )

Đặc biệt, 3T-Plugin hiện tại được 3TCloud cung cấp hoàn toàn miễn phí.

Để biết thêm thông tin chi tiết về tính năng của 3T-Plugin cũng như được hướng dẫn sử dụng phần mềm, quý khách hàng vui lòng liên hệ với 3TCloud theo địa chỉ: 

3TSoft & 3TCloud – Phần mềm kế toán chuyên nghiệp

Zalo: 0963.324.086

Hotline: 02436.230.590 – 591; 02439.964.617

Tổng đài: 1900.6137

Website: https://ezsoft.com.vn/