“Rao hàng” địa ốc ở Vietbuild

 Sau tháng cô hồn im ắng, nhiều doanh nghiệp địa ốc đang chuẩn bị “trình làng” nhiều dự án mới. Điểm khác biệt trong đợt tung hàng lần này, ngoài các dự án ở TP. HCM, nhiều dự án ở các tỉnh lân cận cũng chào sân.

“Rao hàng” địa ốc ở Vietbuild

Cuối tuần qua, Triển lãm Vietbiuld 2014 đã diễn ra tại TP. HCM. Theo ghi nhận của chúng tôi, Vietbuild năm nay có nhiều dự án bất động sản mới được giới thiệu mở bán trong tháng 9 này. Đơn cử như Công ty Địa ốc Phú Long giới thiệu Dự án Khu biệt thự song lập vườn Dragon Parc, thuộc Khu đô thị Dragon City Khu Nam Sài Gòn. Với mức giá chào bán trung bình từ 5,5 - 7,5 tỷ đồng (đã gồm VAT) trên mỗi căn biệt thự có diện tích xây dựng trên dưới 300 m2. Cùng với chính sách thanh toán linh hoạt, dự án đã nhận được sự quan tâm của khá nhiều khách hàng.

Là đơn vị tài trợ chính của Vietbuil, Công ty Địa ốc Hưng Thịnh được đánh giá là đơn vị có gian hàng hoành tráng nhất triển lãm năm nay. Tại đây, Hưng Thịnh giới thiệu đến khách hàng Dự án căn hộ 12 View ở quận 12. Đây là dự án gồm 300 căn hộ đã xây dựng xong phần thô mà Hưng Thịnh mua lại của một đối tác khó khăn về vốn trước đó.

Ngoài Dự án 12 View, Hưng Thịnh còn giới thiệu Dự án Khu đô thị Golden Bay tại Bắc Bán đảo Cam Ranh (Khánh Hòa) do công ty này làm chủ đầu tư. Theo ông Nguyễn ĐìnhTrung, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Hung Thinh Corp, hiện dự án này đã được đầu tư hạ tầng khá tốt, dự kiến sẽ chính thức mở bán trong thời gian tới.

Ngoài ra, tại Vietbuil, nhiều dự án ở Đồng Nai, Bình Dương, những thị trường khá yên ắng thời gian qua cũng đã xuất hiện trở lại. Sau thời gian đứng ngoài thị trường Bình Dương, Công ty Địa ốc Tấc Đất Tấc Vàng đã tham gia Vietbuil lần này với sự giới thiệu trở lại cơ hội đầu tư vào Bình Dương và “trình làng” Dự án Khu đô thị IJC@Vsip tại Thành phố mới Bình Dương, Công ty địa ốc Phúc Khang chính thức giới thiệu và mở bán Dự án Ecosun tại Nhơn Trạch, Đồng Nai.

Không có mặt tại Vietbuil lần này, tuy nhiên, theo nhận định của chúng tôi, trong tháng 9 tới, khá nhiều chủ đầu tư cũng sẽ chính thức chào bán sản phẩm ra thị trường. Dự kiến, trung tuần tháng 9, Công ty Him Lam chính thức bán sản phẩm Dự án căn hộ Him Lam Riverside tại quận 7 và Dự án Him Lam Chợ Lớn tại quận 6, TP. HCM. Cả hai dự án này đều đã xây dựng xong và lần đầu tiên chính thức đưa sản phẩm ra thị trường. Novaland sẽ công bố các dự án mới gồm: Dự án phức hợp RiverGate tại quận 4 và dự án Dự án Lucky Palace tại số 50 Phan Văn Khỏe, quận 6, TP. HCM. Đất Xanh mở bán đợt 2 block Sapphire của Dự án Sunview Town tại quận Thủ Đức, TP. HCM…

Trao đổi với phóng viên Đầu tư Bất động sản, nhiều doanh nghiệp có chung nhận định, dù chưa thực sự hoàn toàn khởi sắc, song thị trường đang từng bước phục hồi và đi vào chu kỳ phát triển mang tính ổn định, bền vững.

Ông Bùi Cao Nhật Quân, Phó chủ tịch Tập đoàn Novaland cho rằng, nhìn chung, thị trường bất động sản vẫn còn đang trong giai đoạn tiếp tục sàng lọc, song những dự án nào được đầu tư bài bản, có giá trị vẫn luôn thành công, vì nhu cầu nhà ở còn rất lớn. Theo ông Quân, chỉ tính từ đầu năm đến nay, đã có hơn 10.000 lượt khách hàng tham quan tìm hiểu các dự án của Novaland và đã có hơn 1.000 sản phẩm của Công ty được khách hàng đặt mua. Điều này cho thấy thị trường đã có sự phục hồi khá tốt.

Còn theo ông Lê Chí Hiếu, Chủ tịch HĐQT Công ty Phát triển Nhà Thủ Đức, thông thường, từ sau tháng 9 hàng năm sẽ là thời điểm tốt để các doanh nghiệp địa ốc bán hàng. Bên cạnh đó, thị trường bất động sản đang phục hồi rõ rệt.

“Ngay từ cuối năm 2013, giao dịch đã tăng lên và đặc biệt là từ đầu năm 2014 đến nay, xu hướng này càng thể hiện rõ nét hơn từ thực tế bán hàng của các dự án”, ông Hiếu nói và cho rằng, dù vẫn chưa thực sự thoát khỏi khó khăn, song những tín hiệu của nên kinh tế phục hồi như lạm phát được kiềm chế, lãi suất giảm, các chính sách mới hỗ trợ cho thị trường được ban hành, rồi sự phục hồi của TTCK đã tác động mạnh mẽ đến thị trường bất động sản, bởi dòng vốn của hai thị trường này có xu hướng liên thông lẫn nhau.

Theo Tăng Triển
Báo Đầu tư Bất động sản

{fcomment}