Tại sao tiền đái tháo đường được xem là thời điểm

Rất nhiều người mắc tiền tiểu đường đã thay đổi nguy cơ tiến triển bệnh thành công nhờ thay đổi chế độ ăn uống và lối sống của mình. Bởi vậy, tiền đái tháo đường được xem là thời điểm "vàng" để bảo vệ sức khỏe tốt hơn, phòng ngừa những biến chứng xấu.

Nguyên nhân tiền đái tháo đường là gì?

Tiền đái tháo đường là lượng đường trong máu cao hơn mức tiêu chuẩn của người bình thường, nhưng chưa đạt đến ngưỡng bệnh đái tháo đường tuýp 2. Cơ thể không tạo đủ insulin hoặc sau ăn, cơ thể không hấp thu được insulin là nguyên nhân dẫn tới tiền đái tháo đường.

Tiền đái tháo đường: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị hiệu quả

Theo đó, khi xét nghiệm đường máu lúc đói đạt từ 5,6 - 6,9 mmol/l là tiêu chuẩn đánh giá trường hợp mắc tiền đái tháo đường. Chỉ số này ở người bình thường là 4,0 - 5,5 mmol/l. Tiền đái tháo đường còn được xem như rối loạn dung nạp glucose. Một số yếu tố làm tăng nguy cơ tiền đái tháo đường cần lưu ý: thừa cân (BMI>35), vòng eo lớn, ít vận động, tiền sử gia đình có người mắc đái tháo đường tuyp 2, bị đái tháo đường thai kỳ, hội chứng buồng trứng đa nang, rối loạn giấc ngủ…

Triệu chứng tiền đái tháo đường

Tiền đái tháo đường ở hầu hết các trường hợp đều không có dấu hiệu cụ thể, rõ ràng. Tuy nhiên, bạn nên chú ý nếu có một số dấu hiệu bất thường về sức khỏe như: mệt mỏi, mắt nhìn mờ, không tập trung, da có màu tối sẫm hơn bình thường (nhất là vùng cổ, đầu gối, nách, khuỷu tay..), đi tiểu nhiều…

Tiền đái tháo đường: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị hiệu quả

Để xác định chính xác bệnh, cần làm xét nghiệm tiểu đường để đánh giá rối loạn đường huyết. Chính vì vậy, nếu có dấu hiệu bất thường, người bệnh cần đi khám ngay để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Cách điều trị tiền đái tháo đường hiệu quả

Tiền đái tháo đường chủ yếu là điều trị nội khoa và thay đổi thói quan ăn uống, sinh hoạt, bởi đây mới là giai đoạn khởi phát của bệnh.

Về chế độ dinh dưỡng, người bệnh nên điều chỉnh chế độ ăn uống lành mạnh, hợp lý, với mục đích giảm hấp thụ đường trong máu. Chế độ ăn nên có nhiều rau xanh, ngũ cốc nguyên hạt, hoa quả chứa vitamin C, chất xơ, chất béo tốt, các loại cá… Sử dụng dầu thực vật thay cho mỡ động vật. Không ăn nội tạng động vật, nước ngọt, đồ ăn chế biến sẵn nhiều dầu mỡ, chất kích thích…

Với những người mắc tiền đái tháo đường đang thừa cân, cần kiểm soát tốt cân nặng bằng cách giảm cân lành mạnh: kết hợp chế độ ăn uống và tập luyện thể dục hợp lý, đặt mục tiêu đạt chỉ số BMI chuẩn.

Rèn luyện thể thao cũng là phương pháp giúp hỗ trợ điều trị tiền đái tháo đường hiệu quả, ngăn chặn nguy cơ bệnh tiến triển thành tiểu đường với nhiều biến chứng nguy hiểm. Nên tập thể dục thể thao phù hợp với thể trạng, cường độ hợp lý, duy trì đều đặn mỗi ngày.

Người bệnh cần theo dõi sức khỏe thường xuyên, khám sức khỏe, đo chỉ số đường trong máu định kỳ để có hướng điều chỉnh chế độ dinh dưỡng, tập luyện. Theo kết quả nghiên cứu, có đến 50% số trường hợp bị tiền đái tháo đường sẽ tiến triển thành đái tháo đường trong vòng 5 - 10 năm. Chính vì vậy, việc tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ, chế độ ăn uống và tập luyện tốt sẽ giúp quá trình điều trị đạt hiệu quả tốt.

Hiện nay, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe có chiết xuất từ thảo dược được nhiều người tin tưởng chọn lựa trong hỗ trợ điều trị tiền tiểu đường hiệu quả. Một trong số sản phẩm được nhiều bệnh nhân tin tưởng chọn chính là An đường Thiên Phúc. Sản phẩm được nghiên cứu chuyên sâu, chiết xuất từ nano đông trùng hạ thảo và nhiều loại thảo dược quý như: dây thìa canh, giảo cổ lam, khổ qua rừng, sinh địa, mạch môn, linh chi… có tác dụng hiệu quả trong hỗ trợ giảm đường huyết, giảm nguy cơ biến chứng do bệnh tiểu đường.

Tiền đái tháo đường: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị hiệu quả

Sự khác biệt của An đường Thiên Phúc với các sản phẩm trên thị trường chính là ứng dụng công nghệ nano khi điều chế, giúp thu nhỏ kích thước của các hoạt chất hàng nghìn lần, hòa tan nhanh, tăng khả năng hấp thu và nâng cao hiệu quả hỗ trợ giảm lượng đường trong máu về mức ổn định.

Quý khách hàng có nhu cầu mua An đường Thiên Phúc, vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC THẢO THIÊN PHÚC
VPGD: Số 740 Quang Trung, La Khê, Hà Đông, Hà Nội
Khu nuôi trồng: BL – 84 khu quy hoạch Yersin – P.9 – TP. Đà Lạt
Hotline: 0916 33 1080
Email: admin@duocthaothienphuc.vn
Đăng ký CTV và Đại lý: admin@duocthaothienphuc.vn