Tài xế Nhật Bản đâm chết người vì Pokémon Go

Một tài xế lái xe tải Nhật Bản vì quá mải mê chơi Pokémon Go đã đâm vào hai phụ nữ, khiến một người thiệt mạng và người còn lại bị thương.

Tài xế Nhật Bản đâm chết người vì Pokémon Go - 1

Một người chơiPokémon Go trên đường phố đông đúc ở Nhật Bản.

Theo Reuters, đây làtrường hợp tử vong đầu tiênở Nhật Bản liên quan đến trò chơi Pokémon Go.

Nam tài xế xe tải gây tai nạn chết người vào tối ngày 24.8. Tài xế khai nhận rằng mình bị trò chơi Pokémon Go làm phân tâm. "Tài xế đang bị tạm giữ. Hiện chưa có quyết định liệu vụ việc có bị đem ra truy tố hay không", người phát ngôn cảnh sát tỉnh Tokushima nói.

Người phát ngôn của Niantic – công ty phát triển trò chơi Pokemon GO cùng Nintendo, nói rằng hãng đã thiết lập cảnh báo khi trò chơi nhận thấy có sự tăng tốc, yêu cầu người chơi xác nhận rằng không lái xe. Tuy nhiên, đại diện công ty Niantic không cho biết liệu, hãng có triển khai thêm biện pháp giúp tránh xảy ra tai nạn hay không.

Người phát ngôn cho Nintendo cũng gửi lời chia buồn tới gia đình người phụ nữ thiệt mạng. “Công ty Pokemon và Niantic nỗ lực tạo ra môi trường mà người tham gia có thể chơi một cách an toàn và chúng tôi sẽ tiếp tục làm điều đó”, đại diện Nintendo nói khi được về các biện pháp an toàn giúp người chơi tránh gặp phải tai nạn.

Sự phổ biến của trò chơi thực tế ảo Pokémon Go trên toàn thế giới đã tạo ra những đám đông trong công viên hoặc các khu vực công cộng khác, nơi người chơi tập trung lùng bắt Pokemon. Điều này cũng tạo ra rủi ro chấn thương do tai nạn hoặc bị những kẻ xấu tấn công khi người chơi đang phân tâm.

Tài xế Nhật Bản đâm chết người vì Pokémon Go - 2

Hoa đặt tại gần nơi người phụ nữ thiệt mạng vì bị tài xế xe tải đâm ởTokushima, Nhật Bản.

Chính quyền Nhật Bản đã cắm nhiều biển báo, kêu gọi ngườichơi Pokémon Go tránh tạo ra phiền toái.

Tại Đài Loan vào cuối tuần trước, đám đông những người chơi Pokémon Go đã tạo nên vụ giẫm đạp, chạy tán loạn trên đường phố để bắt một con Pokémon. Cảnh sát đã phải tăng tiền phạt đối với những người đi xe máy trong khi vẫn đang chơi Pokémon Go.

Hồi tháng 7, một thiếu niên người Guatemala đã bị bắn chết sau khi đột nhập vào nhà người khác vì mải mê chơi Pokémon Go. Đây là trường hợp chết người đầu tiên trên thế giới được ghi nhận liên quan đến trò chơi nổi tiếng này.

Cũng trong tháng 7, một người chơi Pokémon Go đã bị những kẻ lạ mặt tấn công, chĩa súng vào người và cướp điện thoại. Một nhóm 4 thiếu niên ở Missouri (Mỹ) đã lợi dụng trò chơi để gây ra hàng loạt những vụ cướp có vũ trang.

Nguồn 24h