Tầm nhìn “thuyền trưởng” TOP 10 doanh nghiệp niêm yết

 Trong mỗi cuốn báo cáo thường niên, Thông điệp của Chủ tịch HĐQT hoặc Tổng giám đốc có thể coi là những phát ngôn chính thức về định hướng, chiến lược phát triển của DN trong một bối cảnh mới, niên độ kinh doanh mới. Trước thực tế nền kinh tế đất nước vừa manh nha những tín hiệu hồi phục, những hệ lụy một giai đoạn suy thoái kéo dài vẫn đang tạo ra những phản lực trì kéo sức vươn của DN, các vị “thuyền trưởng” đã định hình tầm vóc và hướng đi của DN mình ra sao?

Tầm nhìn “thuyền trưởng” TOP 10 doanh nghiệp niêm yết

Bà Mai Kiều Liên,Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc CTCP Sữa Việt Nam

“Để vượt qua những thách thức, không có con đường nào tốt hơn bằng việc mỗi tổ chức phải định ra cho mình chiến lược phát triển và thực thi những hành động cụ thể trong hoạt động sản xuất - kinh doanh, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững và thể hiện trách nhiệm với xã hội.

Ông Lê Quang Bình,Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Bảo Việt

Với Bảo Việt, chúng tôi giữ vững niềm tin với khách hàng, cổ đông, người lao động và cộng đồng bằng việc hiện thực hóa chiến lược phát triển bền vững.

Bà Phạm Việt Nga,Chủ tịch HĐQT CTCPDược Hậu Giang

Tại Dược Hậu Giang, khi nước mắt vỡ òa trong niềm vui hoàn thành vượt mức chỉ tiêu doanh thu lợi nhuận năm 2013 thì mọi người mới cảm nhận thực sự hạnh phúc ngọt ngào của bác nông dân ăn gạo mới được mùa.

Ông Nguyễn Duy Hưng,Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc CTCK Sài Gòn

Là một định chế tài chính, chúng tôi hiểu rằng, ở bất kỳ thời điểm nào của thị trường, sự thành công hay thất bại của chúng tôi đều bắt nguồn từ khách hàng.

Ông Nguyễn Đức Tuấn,Chủ tịch HĐQT CTCK Bảo Việt

Với một nền tảng vững chắc được hình thành từ 3 trụ cột lớn gồm nguồn nhân lực giàu kinh nghiệm, kiến thức và nhiệt huyết, hệ thống công nghệ và mạng lưới khách hàng được hình thành trong 15 năm qua, chúng tôi tin tưởng rằng, BVSC sẽ tiếp tục vươn tới những thành công.

Ông Lê Cự Tân,Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Phân bón và Hóa chất dầu khí - CTCP

Với các chỉ tiêu kế hoạch đã được Ban lãnh đạo Tổng công ty xây dựng, dù kỹ lưỡng và với quyết tâm cao, cũng có thể thấy rằng, năm 2014 là một khoảng lặng về doanh thu và lợi nhuận.

Ông Trương Gia Bình,Chủ tịch HĐQT CTCP FPT

Toàn cầu hóa trở thành trọng tâm chiến lược để FPT lấy lại tốc độ tăng trưởng như kỳ vọng và tiếp tục phát triển bền vững.

Ông Nguyễn Quốc Định,Chủ tịch HĐQT CTCPDược phẩm Imexpharm

Để có thành công trên rất nhiều khó khăn, thử thách thì chỉ có tinh thần lạc quan, hợp tác, kiên trì và đầy máu lửa mới có thể vượt qua.

Ông Phạm Tiến Dũng ,Tổng giám đốc Tổng CTCP Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí

Công tác quản trị rủi ro sẽ không ngừng được nâng cao và cải tiến, hình thành một văn hóa phòng chống rủi ro gắn liền cùng trách nhiệm với môi trường, xã hội, cộng đồng xung quanh.

Ông Johan Nyvene,Tổng giám đốc CTCK TP. HCM

Chúng ta đã vượt qua thêm một năm nữa đầy bất ổn và chúng ta đã chứng minh được rằng: "Trong khó khăn vẫn luôn ẩn chứa những cơ hội", như người châu Á xưa từng nói.

Bà Vũ Thị Thuận,Chủ tịch HĐQTCTCP Traphaco

Chất lượng sản phẩm được quản lý và khẳng định ngay từ khi trồng dược liệu đã tạo cho Traphaco sức mạnh cạnh tranh. Công ty tiếp tục con đường phát triển bền vững với cách làm việc công khai, minh bạch, công bằng và nhân văn.

Ông Lê Phước Vũ,Chủ tịch HĐQTCTCP Tập đoàn Hoa Sen

Với mục tiêu phát triển bền vững, các chủ trương, chính sách của HĐQT sẽ hướng đến việc kiện toàn bộ máy hoạt động của Tập đoàn theo chiều sâu, làm cơ sở nâng cao lợi thế cạnh tranh.

Ông Vũ Tuấn Ngọc,Chủ tịch HĐQTCTCP CNG Việt Nam

Ban lãnh đạo Công ty luôn linh hoạt với nhiều kịch bản kinh doanh khác nhau để ứng phó với biến động phức tạp của thị trường.

Ông Thái Văn Chuyện,Chủ tịch HĐQTCTCP Đường Biên Hoà

Năm 2014, định hướng chung của Công ty là kiện toàn hệ thống, đảm bảo hiệu quả, phát huy nội lực. Chỉ có củng cố nội lực mới đem lại lợi thế cạnh tranh.

Ông Nguyễn Văn Lệ,Chủ tịch HĐQTCTCP Đầu tư xây dựng Bình Chánh

Năm 2014 còn tiềm ẩn nhiều khó khăn, tuy nhiên với quyết tâm cao, với chiến lược phát triển bền vững, kế hoạch và chương trình phù hợp cho từng giai đoạn, Công ty sẽ vượt qua mọi khó khăn, thách thức.

Ông Trần Bắc Hà,Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam

BIDV bám sát chỉ đạo của các cơ quan quản lý, linh hoạt ứng phó với diễn biến của thị trường, sáng tạo, vận dụng nguồn lực tổng hợp, trong đó phát huy giá trị nội lực được đưa lên hàng đầu.

Ông Nguyễn Miên Tuấn,Chủ tịch HĐQTCTCK Rồng Việt

Với kỳ vọng năm 2014 sẽ là năm TTCK có nhiều cơ hội, Công ty chọn thông điệp “Hành động” làm định hướng cho mọi hoạt động.

Ông Lê Chí Hiếu,Chủ tịch HĐQTCTCP Nhà Thủ Đức

TDH sẽ chú trọng đẩy mạnh dòng sản phẩm S-Home và đất nền tại các dự án. Bên cạnh đó, tiếp tục tìm kiếm quỹ đất để phát triển tại các vị trí có nhiều tiềm năng ở TP. HCM.

Ông Nguyễn Thành Phương,Chủ tịch HĐQTTổng CTCP Vinaconex

Vinaconex nỗ lực phấn đấu đạt doanh thu, lợi nhuận ở mức tích cực, các hoạt động kinh doanh cốt lõi ổn
định, tích tụ nguồn lực phục vụ cho giai đoạnphát triển mới.

Ông Đoàn Nguyên Đức,Chủ tịch HĐQTCTCP Hoàng Anh Gia Lai

HAGL lấy phương châm “Tập trung vào năng lực cốt lõi” làm kim chỉ nam cho chiến dịch tái cấu trúc toàn diện Tập đoàn.

Ông Lê Viết Hải,Chủ tịch HĐQT CTCP Xây dựng và Kinh doanh địa ốc Hoà Bình

Có lúc phải chấp nhận một bước lùi chiến lược để bảo toàn và củng cố nguồn lực, trong thử thách cần thấy được cơ hội để sau bước lùi là sự chuyển biến mạnh mẽ và toàn diện hơn. Năm 2014, mục tiêu lợi nhuận của Công ty là tăng 5,6 lần.

Bà Đặng Huỳnh Ức My,Chủ tịch HĐQTCTCP Mía đường Thành Thành Công Tây Ninh

Câu trả lời như chúng ta đã rõ, đó là nằm ở vấn đề ‘Giảm Giá Thành’ - sản xuất đường có chất lượng, giá thành đủ sức cạnh tranh, đây cũng là chìa khóa then chốt của bài toán kinh tế thị trường.

{fcomment}