Thêm sáng kiến kích cầu nội địa

Các đại biểu tham gia khai mạc Chương trình khuyến mại tập trung TP Hà Nội năm 2020.

Như vậy, khác với những năm trước, chương trình khuyến mại tập trung năm 2020 được tổ chức trong 3 tháng: 6, 7 và 11, thay vì chỉ diễn ra một lần vào tháng 11. Đây có thể coi là sáng kiến, bởi sau những khó khăn do dịch Covid-19, chương trình kích cầu thị trường nội địa sẽ thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, góp phần khôi phục tăng trưởng kinh tế.

Sau cuộc khủng hoảng do dịch Covid-19, nhiều quốc gia cũng đã đưa ra các gói kích cầu tiêu dùng trong nước nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, phục hồi nền kinh tế. Tại Trung Quốc, chính quyền thành phố Thượng Hải phối hợp với những công ty công nghệ phát hành số lượng phiếu quà tặng, phiếu mua hàng trị giá lên tới 13 tỷ nhân dân tệ (1,84 tỷ USD) trong tháng 5 và tháng 6. Trong tháng khuyến mại do thành phố Hà Nội tổ chức dự kiến cũng sẽ có hàng nghìn doanh nghiệp tham gia giảm giá hàng hóa, với giá trị ước tính lên tới hàng nghìn tỷ đồng.

Còn nhớ tại hội nghị đối thoại với doanh nghiệp hồi tháng 4-2020, lãnh đạo thành phố Hà Nội đã khẳng định, thành phố sẽ tập trung nhiều giải pháp để hỗ trợ doanh nghiệp, trong đó có việc tạo điều kiện thông thương, tiêu thụ hàng hóa để tăng cầu cho sản xuất. Và chương trình khuyến mại tập trung với thời gian tổ chức trong 3 tháng, cùng với hàng loạt sự kiện kết nối sản xuất - phân phối, giao thương hàng hóa… được tổ chức liên tục từ nay đến hết năm 2020 chính là một trong những hoạt động nhằm cụ thể hóa khẳng định của lãnh đạo thành phố trong nỗ lực đồng hành cùng doanh nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế Thủ đô.


Nguồn: Báo Hà Nội Mới