Tiền nhàn rỗi nên gửi tiết kiệm hay đầu tư tài chính?

Tiền nếu không đem đầu tư hay gửi tiết kiệm thì sẽ là khoản tiền "chết", càng ngày càng mất giá trị. Nhưng nên đầu tư tiền nhàn rỗi vào đâu, gửi tiết kiệm hay đầu tư chứng khoán, bất động sản, vàng, forex…? Kênh nào an toàn và hiệu quả?

Đầu tư tiền nhàn rỗi để có thu nhập thụ động, để đồng tiền làm việc cho mình là cách tốt nhất mà bạn nên làm nếu không muốn mỗi ngày trôi qua, tiền của bạn ngày càng mất giá. Nhưng nên gửi tiết kiệm hay mang tiền đi đầu tư tài chính? Lựa chọn nào tốt hơn? 

Để trả lời cho câu hỏi này, trước tiên bạn cần xác định rõ mục tiêu của mình, đó là lợi nhuận hay giảm thiểu rủi ro. Nếu bạn muốn kiếm lợi nhuận cao, đầu tư tài chính sẽ là phương án tốt hơn. Ngược lại, nếu bạn có khẩu vị rủi ro thấp, gửi tiết kiệm sẽ là lựa chọn phù hợp.

Gửi tiết kiệm: Lãi suất thấp nhưng an toàn

Trước dịch bệnh, gửi tiết kiệm vẫn là kênh đầu tư tiền nhàn rỗi được ưa chuộng hàng đầu tại Việt Nam. Hiện tại, dù lãi suất ngân hàng đã xuống mức khá thấp, phổ biến trong khoảng 5 - 6%/năm song nhiều người vẫn lựa chọn gửi tiền vào ngân hàng. 

Tiền nhàn rỗi nên gửi tiết kiệm hay đầu tư tài chính?

Đa phần những người gửi gửi tiết kiệm ngân hàng đều có “khẩu vị rủi ro” thấp. Họ không muốn mạo hiểm các khoản tiền mà mình có, sợ thua lỗ nên họ hài lòng với mức sinh lời đều đặn như vậy. Với họ, thay vì phải đau đầu suy tính đầu tư vào đâu, đầu tư thế nào thì gửi tiền tại ngân hàng và nhận lãi suất định kỳ tuy ít nhưng ổn định là phương án tốt hơn. 

Tuy nhiên, có một điều mà những gửi người gửi tiết kiệm ít tính tới, đó là lạm phát. Nếu tỷ lệ lạm phát hàng năm cao hơn lãi suất ngân hàng thì khi đó số tiền gửi tiết kiệm của cũng không thoát khỏi cảnh  “mất giá”.

Đầu tư tài chính: Lợi nhuận cao đi kèm rủi ro lớn

Trong khi một bộ phận người dân “an phận” với tiền gửi ngân hàng, một bộ phận không nhỏ khác quyết định chuyển hướng sang các kênh đầu tư tài chính khác, sinh lời hấp dẫn hơn và tất nhiên, khả năng mất tiền cũng cao hơn. Trong đó, đầu tư chứng khoán, đầu tư crypto (tiền điện tử, tiền mã hóa) là hai kênh hot nhất hiện nay. 

Xét về ưu điểm, chứng khoán, crypto không đòi hỏi vốn tham gia lớn mà khả năng mua bán lại rất linh hoạt. Nếu đầu tư thành công, nhà đầu tư có thể đạt lợi nhuận  vài chục %, thậm chí là vài lần, vài chục lần. Tuy nhiên, số nhà đầu tư thành công trên thị trường chứng khoán chỉ chiếm khoảng 5 - 10%. Con số này trên thị trường tiền số thì cao hơn, khoảng 20 - 30% song số vốn mất lại lớn hơn. Những thông tin ai đó “mất trắng” hay “cháy túi” khi đầu tư Bitcoin, Dogecoin… đầy rẫy trên các trang báo mạng điện tử, kênh truyền hình về tài chính. 

Đầu tư chứng khoán, tiền số, BĐS, ngoại hối… muốn kiếm lời tốt luôn đòi hỏi nhà đầu tư phải có kiến thức về tài chính, cùng kinh nghiệm và khả năng chịu đựng rủi ro tốt. Nếu không, khi thị trường điều chỉnh hay biến động, nhà đầu tư sẽ không có khả năng ứng biến và có thể mất toàn bộ số vốn của mình. 

Tiền nhàn rỗi nên gửi tiết kiệm hay đầu tư tài chính?

Đầu tư tiền nhàn rỗi vào đâu lợi nhuận tốt, rủi ro thấp?

Nếu bạn đang tìm một kênh đầu tư cho lợi nhuận tốt, rủi ro vừa phải mà không muốn gửi tiền vào ngân hàng, cũng không có kiến thức để đầu tư tài chính, bạn có thể tham khảo các sản phẩm tại TKSIC - công ty cung cấp giải pháp đầu tư và tích lũy thông minh uy tín. Hiện tại, TKSIC đang triển khai 5 sản phẩm với kỳ vọng lợi nhuận và mức độ rủi ro đa dạng, phù hợp với nhu cầu của nhiều nhà đầu tư.

Cụ thể như sau:

  • “Lãi suất cố định” - sản phẩm được TKSIC cam kết lợi nhuận lên tới 10,5%/năm. Trên cơ sở đầu tư vào các công cụ có thu nhập cố định, TKSIC hướng đến việc tối ưu lợi nhuận cho nhà đầu tư dựa trên năng lực thu hút nguồn vốn lớn của mình.
  • VNTOP 10: Mục tiêu của sản phẩm này là tìm kiếm tăng trưởng từ nhóm các công ty tốt nhất thị trường chứng khoán Việt Nam, lợi nhuận kỳ vọng 25%/năm (dựa trên dữ liệu thống kê). 
  • VNTOP20: Sản phẩm được xây dựng nhằm tìm kiếm tăng trưởng từ nhóm các công ty đại diện trong bộ chỉ số VN30, lợi nhuận kỳ vọng 30%/năm (dựa trên dữ liệu thống kê).
  • VNTOPALL: Mục tiêu của sản phẩm là tìm kiếm tăng trưởng từ các cổ phiếu có thanh khoản tốt và có đà tăng trưởng tốt nhất thị trường, lợi nhuận kỳ vọng 35%/năm (dựa trên dữ liệu thống kê).
  • Đầu tư Bứt phá: Sản phẩm đầu tư ưu tiên nhu cầu tăng trưởng vốn của nhà đầu tư với mục tiêu tìm kiếm lợi suất vượt trội dựa trên danh mục đầu tư mở rộng trên các thị trường cổ phiếu, trái phiếu, hàng hóa, hợp đồng phái sinh, lợi nhuận kỳ vọng 20%/quý.

Tiền nhàn rỗi nên gửi tiết kiệm hay đầu tư tài chính?

Điểm vượt trội của các sản phẩm đầu tư tại TKSIC là có sự kết hợp giữa đội ngũ chuyên gia phân tích tài chính giàu kinh nghiệm với hệ thống máy học tiên tiến nhất, giúp tối ưu hiệu suất đầu tư. Bên cạnh đó, khách hàng tham gia đầu tư cùng TKSIC còn được thường xuyên hỗ trợ, cung cấp thông tin mới nhất về hiệu quả đầu tư, tình hình thị trường…

Chỉ với số vốn từ 10 triệu đồng, bất cứ ai cũng có thể trở thành khách VIP tại TKSIC. Để biết thêm chi tiết về dịch vụ tại TKSIC , khách hàng vui lòng liên hệ: 

TKSIC

Địa chỉ: Lầu 10 – Toà nhà MB Sunny Tower, 259 Trần Hưng Đạo, Cô Giang, Q.1

Hotline: 08 3656 3656

Email: support@tksic.vn

Website: tksic.vn