Tổng Giám đốc Học viện Yoga Kids Việt Nam: Người truyền lửa cho Yoga Kids chuyên nghiệp tại Việt Nam

Cô Hoa Cat - Tổng Giám đốc Học viện Yoga Kids Việt Nam là một trong những gương mặt nữ tiêu biểu trong ngành giáo dục khi tiên phong thành lập học viện đầu tiên đưa Yoga Kids chuyên nghiệp vào Việt Nam.

Cơ duyên với nghề Yoga Kids 

Người xưa có câu “Nghề chọn người chứ người đâu chọn được nghề”. Câu nói này quả thực đúng với cô Lê Hoa. 

Trước khi trở thành Tổng Giám đốc Học viện Yoga Kids Việt Nam GYS, cô Lê Hoa (cô Hoa Cat) là một giáo viên mầm non yêu trẻ, nhiệt huyết với sự nghiệp giáo dục, chăm sóc các mầm non nhỏ bé. Trong suốt hành trình bén duyên với giáo dục từ năm 2009, cô Hoa Cat liên tục có những bước thăng tiến nhanh, vững chắc. Không lùi bước trước bất cứ gian nan, khó khăn nào, cô nỗ lực, học hỏi các phương pháp giáo dục mới, giáo dục sớm mỗi ngày để nuôi dạy và phát triển trẻ toàn diện. Minh chứng cho cố gắng của cô đó chính là thành quả được đồng nghiệp nể phục, học sinh quý mến, phụ huynh tin tưởng.

Chưa dừng lại ở đó, cô Hoa Cat còn là người thầy năng nổ với các hoạt động thể thao đặc biệt là yoga, zumba. Cuộc sống tưởng như hoàn hảo cho đến thời gian mang bầu bé thứ hai, do mải mê công việc, bỏ bê việc tập luyện đã khiến sức khỏe của cô suy giảm đáng kể. Cũng từ biến cố sức khỏe đó đã đưa cô trở lại với Yoga. Và đây cũng chính là bước ngoặt lớn để có Học viện Yoga Kids Việt Nam GYS như ngày hôm nay. 

Huấn luyện viên Yoga Lê Hoa - Người truyền cảm hứng đưa Yoga Kids chuyên nghiệp vào Việt Nam đầu tiên

Ban đầu cô Hoa Cat đồng hành cùng các mẹ bầu với Yoga bầu và thai giáo, nhưng rồi tình yêu với trẻ ngày càng mạnh mẽ đã thôi thúc cô học hỏi không ngừng nghỉ, nghiên cứu chuyên sâu về Yoga kids. Cô Hoa Cat tâm sự: “Ngày đi học các khóa chuyên sâu là những ngày hè nắng oi bức cắp theo con nhỏ đi cùng trên chiếc xe máy, là những đêm thức khuya làm bài khi con và cả nhà say giấc. Đó là cả hành trình tôi đã đánh đổi và nỗ lực rất nhiều chỉ vì quá yêu các con trẻ và yêu yoga. Và hôm nay, khi ngắm nhìn lớp lớp các giáo viên mang trong mình tình yêu lớn với con trẻ, nụ cười ánh mắt trong veo ấy…. tôi biết, mình đã chọn đúng. Tôi đúng khi kiên trì, đúng khi khao khát cho đi và lan tỏa. Mọi thứ đủ duyên, sẽ “chạm” và vượt mọi giới hạn. Những điều trái tim muốn, chẳng gì là không thể!”

Khởi đầu từ một cô giáo với tình yêu dành cho trẻ nhỏ. Trải qua biết bao chông gai, thăng trầm, vượt qua bao nhiêu thử thách, với mong muốn đưa Yoga Kids chuyên nghiệp tới mọi miền Tổ quốc tại Việt Nam, chính điều đó đã thôi thúc cô mỗi ngày. Và cơ duyên đã giúp cô gặp gỡ thầy Hoàng Xuân Phú – người thầy đồng sáng lập Học viện Yoga Kids Việt Nam GYS. Cả hai đều chung quan điểm chia sẻ, lan tỏa những giá trị của yoga tới cộng đồng đặc biệt trong lĩnh vực yoga kids. Hai thầy cô đã nỗ lực không ngừng nghỉ, có nhiều đêm thao thức suy tư làm sao để đưa đứa con Yoga ấp ủ bấy lâu mang tên GYS tuyệt vời hơn, tốt hơn mỗi ngày. Có lẽ cũng chính nhờ sự tâm huyết đó cùng với sự góp sức lớn lao của ban lãnh đạo cùng toàn thể nhân viên của Học viện đã đưa GYS lớn mạnh như hôm nay.

>>Xem thêm: GYS – Đơn vị tiên phong đưa Yoga Kids chuyên nghiệp về Việt Nam

Cô Lê Hoa – người lan tỏa giá trị tốt đẹp của Yoga cho cộng đồng

Từng là một nhà giáo và đang là bà mẹ của hai cậu con nhỏ, cô Hoa Cat thấu hiểu được những tâm sự, lo lắng của các bậc làm cha, làm mẹ trong hành trình nuôi dạy con. Cô Hoa cùng thầy Hoàng Phú đã nghiên cứu và dày công biên soạn bộ giáo trình độc quyền với nhiều lợi ích cho trẻ em giúp mọi trẻ đều hứng thú khi học Yoga. Đồng thời, tích cực lan tỏa những giá trị của Yoga tới hàng triệu trẻ em, giáo viên và phụ huynh.

Cô Lê Hoa - Người thắp lửa cho Yoga Kids chuyên nghiệp tại Việt Nam

Các bài học yoga cho trẻ em được biên soạn phù hợp với cơ thể của trẻ và văn hóa giáo dục của Việt Nam, là sự kết hợp giữa yoga và giáo dục. Với sự mới mẻ và độc đáo đó, các lớp học Yoga Kids của GYS luôn thu hút được mọi trẻ em, giúp các con vừa học vừa phát triển thể chất toàn diện, tăng chiều cao vượt trội, tăng khả năng tập trung, ghi nhớ và đặc biệt giúp các em cảm nhận cuộc sống hạnh phúc hơn, biết yêu thương nhiều hơn. 

Hiện giáo trình giảng dạy yoga kids của GYS đã và đang được ứng dụng rộng rãi tại nhiều trường mầm non trên toàn quốc đặc biệt là bộ “29 tư thế yoga vàng phát triển chiều cao cho trẻ”. Mỗi tư thế sẽ tương ứng với 1 chữ cái và con số, giúp trẻ tiếp cận với việc học một cách mới lạ, thú vị, giúp các trường học tạo ra một một môi trường giáo dục tốt nhất.

>> Xem thêm các sản của GYS tại: https://hocvienyogakids.com/san-pham-gys

Huấn luyện viên Yoga Lê Hoa - Người truyền cảm hứng đưa Yoga Kids chuyên nghiệp vào Việt Nam đầu tiên

Cô Hoa Cat chia sẻ thêm: “Việc đưa yoga kids vào trường đòi hỏi sự dày công tâm huyết vô cùng vì nó cần sự tổng hòa giữa yếu tố giáo dục và yoga. Nếu bạn là giáo viên yoga và nghĩ vào 1 ngôi trường dạy cho các con 1 cách ngẫu hứng thì điều đó là chưa đủ và sẽ không hiệu quả, yoga học đường cần bạn đặt cả tâm sức và nhiều hơn thế”.

Cho đến bây giờ cô Hoa Cat vẫn luôn duy trì lớp gieo hạt Yoga bầu thai giáo như một sự biết ơn đã đưa cô tới Yoga Kids chuyên nghiệp của ngày hôm nay.

Và để tiếp tục lan tỏa giá trị của Yoga đối với sự phát triển của trẻ hiện cô Hoa Cat cùng Học viện Yoga Kids Việt Nam đang trao đi 99 xuất học bổng cho các trường mầm non cùng 66 xuất học bổng cho HLV Yoga Kids. Thông qua đó cô Hoa Cat hy vọng được trao đi những giá trị tốt đẹp nhất cho cộng đồng.