Top 20 siêu xe đắt nhất dành cho các chính khách (P1)

Xuất phát từ các dòng xe tên tuổi lại có tính năng an ninh tối tân khiến những siêu xe dành cho các chính khách dưới đây có giá chát từ vài tỷ cho tới hàng trăm tỷ đồng.

20. Mercedes-Benz Pullman S600 giá 50.000 USD của chính phủ Kenya

Top 20 siêu xe đắt nhất dành cho các chính khách (P1) - 1

Nhiều người nghĩ rằng một đất nước còn khó khăn như Kenya thì khó mà có được các phương tiện cao cấp siêu đắt. Nhưng đó chỉ là một lầm tưởng. Hãng xe Đức Mercedes-Benz đã rất muốn mở rộng thị trường ra châu Phi và minh chứng là mẫu xe Pullman S600 đã lọt vào tầm mắt của chính phủ Kenya. Chiếc limousine này được giới chính khách, các nhân vật quyền lực ở Kenya sử dụng. Xe có động cơ mạnh mẽ V8 với dung tích 6.3 lít cho phép nó có thể chạy với vận tốc cực đại 220 km dù rằng phải cõng theo lớp bọc thép ở bên ngoài thân cùng nhiều thiết bị an ninh khác.

19. Lancia Thesis giá 65.709 USD của chính phủ Italy

Top 20 siêu xe đắt nhất dành cho các chính khách (P1) - 2

Chẳng có lí do gì mà giới chức cấp cao ở Italy lại không có quyền được đi lại bằng các xe hơi cao cấp bởi nơi đây là lò của các dòng siêu xe. Chiếc Lancia Thesis từng dùng cho Thủ tướng Italy không những dễ dàng điều khiển mà còn đem lại không gian sống, làm việc thoải mái o ử bên trong với một quầy bar nhỏ có rượu ngon, tủ lạnh, hệ thống định vị GPS, vệ tinh, kết nối Internet, máy fax, đầu DVD. Xe cũng thuộc loại an toàn bậc cao nhất ở Italy và sở hữu cụm động cơ mạnh mẽ cho vận tốc cực đại 222 km/h.

18. Toyota Century Royal giá 85.500 USD của chính phủ Nhật Bản

Top 20 siêu xe đắt nhất dành cho các chính khách (P1) - 3

Chính phủ Nhật Bản muốn sử dụng ngay hàng nội địa để đưa đón các quan chức hàng đầu và Toyota Century Royal chính là lựa chọn của họ. Mẫu xế cao cấp này được trang bị ngoại thất chống đạn và một buồng lái ấm áp. Giữa buồng lái và các ghế ngồi sau có vách ngăn, cửa kính thoáng giúp quan sát tứ phía tăng cường an ninh và cũng để ngắm cảnh đẹp.

17. Mercedes-Benz S350L giá 85.995 USD của chính phủ Singapore

Top 20 siêu xe đắt nhất dành cho các chính khách (P1) - 4

Singapore là một điểm nóng của những chiếc xế sang trọng mang đẳng cấp quốc tế. Dĩ nhiên xe hơi dành cho công vụ của các quan chức cấp cao của nước này cũng không làm thất vọng. Chiếc Mercedes-Benz S350L là một mẫu xế vô cùng ấn tượng đã được Tổng thống Singapore sử dụng vào năm 2010. Xe có màu sơn trắng sang trọng, hệ thống hỗ trợ nhìn ban đêm, các cảm biến tranh va đập, hệ thống đèn LED và nhiều trang bị bảo vệ an toàn cho xe và người khỏi rất nhiều hình thức tấn công khác nhau.

16. Range Rover Supercharged giá 103.195 USD của chính phủ Uzbekistan

Top 20 siêu xe đắt nhất dành cho các chính khách (P1) - 5

Giới lãnh đạo nước này không mua chiếc xe hơi Range Rover sản xuất hàng loạt mà đặt hàng thiết kế riêng chiếc Supercharged với lớp chống đạn. Đặc biệt xe có thể định vị được ở bất kỳ loại địa hình nào, cho phép lái xe có thể vận hành xe một cách trơn chu dù ở bất cứ đâu và vào thời gian nào. Xe còn có hệ thống thông tin giải trí tối tân và công nghệ vệ tinh, định vị GPS cùng ngoại thất vô cùng thông minh, nhanh nhẹn.

15. Mercedes 600 Pullman giá 120.384 USD của chính phủ Morocco

Top 20 siêu xe đắt nhất dành cho các chính khách (P1) - 6

Ở Morocco, vua Hassan II từng thửa riêng một siêu xe bảo vệ cho giới hoàng gia là chiếc 600 Pullman của Mercedes. Xe trang bị động cơ V8, có dung tích 6.3 lít cho sức mạnh tuyệt vời. Ngoài ra hệ thống ghế ngồi, cửa, cửa sổ đều thiết kế chỉnh điện và đương nhiên là không thể thiếu các tính năng an toàn cao cấp.

14. Hyundai Equus VL500 Limousine giá 122.180 USD

Top 20 siêu xe đắt nhất dành cho các chính khách (P1) - 7

Đây là chiếc xế bọc thép dòng Limousine đầu tiên do Hàn Quốc sản xuất và nó được dùng để bảo vệ các quan chức cao cấp của Hàn Quốc, thậm chí cả những khách VIP ở khu vực châu Á khỏi các cuộc tấn công. Xe có kết cầu đủ mạnh để chống lại sức nổ 15 kilo của chất nổ TNT. Trong Hội nghị G20 ở Hàn Quốc, VL500 đã tỏ ra là một mẫu xe đáng tin cậy khi không làm xảy ra sai sót gì trong lúc thực thi nhiệm vụ.

13. Binz Limousine giá 128.351 USD của chính phủ Na Uy

Top 20 siêu xe đắt nhất dành cho các chính khách (P1) - 8

Binz Limousine được đưa vào biên chế xe bảo vệ quan chức VIP của Na Uy vào năm 2012. Đây là loại xe được dùng cho việc đi lại trong các kỳ nghỉ. Xe có ghế ngồi thoải mái, hệ thống thông tin giải trí cao cấp, tính năng bật/tắt động cơ tự động, tiết kiệm nhiên liệu tốt và đương nhiên tính năng an toàn cũng đạt cấp độ hàng đầu.

12. Rolls Royce Phantom VI giá 148.645 USD của chính phủ Brunei

Top 20 siêu xe đắt nhất dành cho các chính khách (P1) - 9

Quốc vương Brunei thường sử dụng loại xe này để đi lại. Tuy hệ thống động cơ xe không mạnh như nhiều xe khác nhưng hệ thống ngoại và nội thất xe vô cùng sang trọng. Đây cũng là mẫu xế cưng của nhiều vị lãnh đạo khác trên thế giới như ở Iran hay ở xứ Wales.

11. Mercedes-Benz S600L giá 174.890 USD của chính phủ Đức

Top 20 siêu xe đắt nhất dành cho các chính khách (P1) - 10

Mẫu xe này ở Đức được gọi là Sonderklasse, có nghĩa là xe thuộc lớp đặc biệt. S600L tuy sử dụng kiểu cách của lớp xe S-Class nhưng nhìn thông minh, sắc nét hơn nhiều. Ngoài các tính năng công nghệ cao như màn hình cảm ứng cho hình ảnh đồ họa rõ ràng, đèn LED, lái xe còn có thể điều khiển xe chỉ đơn giản bằng hệ thống định vị và các cử chỉ. Xe còn sử dụng hệ thống quét mặt đường cho phép xem xét các điều kiện và bề mặt đường đi để đánh giá độ an toàn khi cần thiết.

Còn tiếp...

Nguồn 24h