Vàng giữ vững bước tiến

Tin kinh tế xấu của Mỹ giúp vàng giữ vững đà tăng trong phiên truớc, tiếp tục có ngày giao dịch khởi sắc tối qua (28/4). Tuy nhiên, giá vàng đảo chiều giảm nhẹ trong phiên Á, dù mức biến động không mạnh.

Vàng giữ vững bước tiến

Trong phiên Á hôm nay, giá vàng không giữ vững đuợc đà tăng của phiên Mỹ, có lúc còn đảo chiều giảm giá. Tuy nhiên, giá vàng trong phiên biến động không mạnh và vẫn có một phiên tăng giá so với này hôm qua.

Trên sàn Hong Kong, giá vàng mở cửa ở 1.211,80 USD/ounce, lúc đầu phiên, giá vàng giữ xu huớng giảm nhẹ, chạm đáy ở 1.204,70 USD/ounce, giảm 7,1 USD/ounce so với giá mở cửa. Về cuối phiên, giá vàng hồi phục trở lại và chốt phiên ở 1.205,70 USD/ounce.


Sở dĩ giá vàng phiên Á không thể nối tiếp đà tăng phiên Mỹ là bởi chính quyền Hong Kong vừa thông báo rằng lựợng vàng mà Trung Quốc nhập khẩu đã giảm xuống, chỉ còn 66 tấn trong tháng 3 vừa qua, mức thấp nhất trong 7 tháng qua. Thông tin này đã khiến thị trường vàng trở nên ảm đạm hơn, và chịu áp lực đi xuống.

Trước đó, trong phiên Mỹ đêm qua, nhờ nhận được thông tin về GDP quý I năm 2015 mà vàng đã nhận đuợc trở lực, tiếp tục có phiên tăng giá.

Trên sàn New York, giá vàng mở cửa ở 1.202,70 USD/ounce, sau khi mở phiên, giá vàng giữ xu hướng tăng, đạt đỉnh ở 1.214,30 USD/ounce, tăng 11,6 USD/ounce so với giá mở cửa, và chốt phiên tại 1.211,80 USD/ounce, tăng 10,1 USD/ounce so với chốt phiên ngày hôm qua.

Giá vàng giao sau tháng Sáu trên sàn Comex giảm 2,80 USD/ounce, chốt phiên ở 1.211,10 USD/ounce.

Số liệu thống kê sơ bộ mới đuợc công bố cho thấy GDP của Mỹ đã tăng 0,2% trong quý I/2015, thấp hơn mức dự đoán của các chuyên gia rằng GDP sẽ tăng 1% so với cũng kỳ năm ngoái. Thêm vào đó, mức tăng truởng này là khá thấp so với con số tăng 2,2% trong quý IV/2014.

Phiên họp của Uỷ ban thị trường mở (FOMC) sẽ kết thúc vào chiều ngày 29/4 theo giờ Mỹ. Theo lịch trình được thông báo, sẽ không có buổi họp báo của Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed), bà Janet Yellen sau cuộc họp. Tuy nhiên, hiện các thị truờng tài chính vẫn theo dõi mọi động thái từ Fed sau phiên họp thường niên này và hy vọng những thông điệp được đưa ra sau đó sẽ có gợi ý cho động thái tăng lãi suất của Fed.

Có vẻ như cuộc đàm phán nợ của Hy Lạp và bộ 3 chủ nợ đã có chút tia hy vọng, khi có thông báo cho rằng việc Hy Lạp thay đổi thành viên của nhóm đàm phán đã giúp tiến trình này trở nên sáng sủa hơn. Trái phiếu chính phủ của Hy Lạp đã giảm nhẹ trở lại sau khi đạt mức rất cao cuối tuần truớc, một dấu hiệu cho thấy thị trường tài chính đã bớt lo lắng hơn về tình hình tại quốc gia này.

Trịnh Hằng

Nguồn Tin nhanh chứng khoán