Vợ chồng và 2 con cùng nhiễm COVID-19 liên quan BV Bệnh nhiệt đới TP.HCM

Khuya 13-6, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) thông tin 5 trường hợp nhiễm COVID-19 có liên quan đến 53 nhân viên y tế của Bệnh viện (BV) Bệnh nhiệt đới TP.HCM đã được xác định dương tính với SARS-CoV-2.

Theo HCDC, ngày 13-6, qua xét nghiệm tầm soát toàn bộ nhân viên, BV Bệnh nhiệt đới TP.HCM phát hiện thêm 31 trường hợp nhiễm COVID-19. Bên cạnh đó, BV ghi nhận thêm 5 trường hợp nhiễm liên quan. Trong đó, 2 trường hợp làm việc tại khoa Vi sinh của BV Nhân dân Gia Định TP.HCM và 3 trường hợp là người nhà của các trường hợp nhiễm COVID-19 khác.

Phong tỏa BV Bệnh nhiệt đới TP.HCM do có nhiều nhân viên nhiễm COVID-19. Ảnh: NGUYỆT NHI

Trong 2 trường hợp nhiễm ở BV Nhân dân Gia Định, có 1 là vợ nhân viên công nghệ thông tin của BV Bệnh nhiệt đới, cư trú tại block A1, chung cư Ehome 3 (Bình Tân, TP.HCM).

Khi biết chồng nhiễm COVID-19, trường hợp này báo với BV Nhân dân Gia Định. Kết quả xét nghiệm trường hợp này ghi nhận dương tính với SARS-CoV-2. Sau đó, BV Nhân dân Gia Định lấy mẫu tầm soát toàn bộ nhân viên khoa Vi sinh và ghi nhận thêm 1 trường hợp nhiễm COVID-19. Chưa hết, 2 con của trường hợp đầu tiên cũng được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính.

Trường hợp nhiễm còn lại là nhân viên y tế của BV Nhi đồng 2 TP.HCM. Trường hợp này sống chung với 1 nhân viên công nghệ thông tin của BV Bệnh nhiệt đới đã được xác định dương tính với SARS-CoV-2.

TP.HCM tiếp tục điều tra truy vết khoanh vùng các trường hợp tiếp xúc gần những ca bệnh COVID-19 liên quan chuỗi lây nhiễm này. Nhận định qua điều tra điều tra dịch tễ ban đầu, nhiều khả năng chùm lây nhiễm này bắt nguồn từ bên ngoài BV Bệnh nhiệt đới TP.HCM.

Nguồn PLO