Vướng quy định này, tuyển Việt Nam khó có 'hàng khủng' từ châu Âu

Filip Nguyễn gặp khó trong việc xin nhập quốc tịch Việt Nam

Ngày 17/2, đại diện Bộ Tư pháp cho biết trên tờ Thanh Niên, cơ quan này chưa nhận được hồ sơ xin nhập quốc tịch từ gia đình Filip Nguyễn.

Thông tin này cực kỳ bất ngờ bởi cách đây ít ngày, Filip từng viết trên trên facebook cá nhân rằng anh đã hoàn thiện hồ sơ xin nhập tịch Việt Nam và chờ kết quả từ phía nhà chức trách Việt Nam.

Một thông tin khác cũng rất đáng lưu ý, Filip Nguyễn thực tế không sinh sống tại Việt Nam nên sẽ không được cấp thẻ thường trú. Thiếu thẻ thường trú, công dân nước ngoài sẽ không đủ điều kiện nhập tịch.

Filip Nguyễn có bố là người Việt Nam nên được miễn một số quy định, tiêu biểu là việc phải có 5 năm sinh sống liên tục ở Việt Nam.

Tuy nhiên, thẻ thường trú là yếu tố bắt buộc phải có. Thẻ này chỉ cấp cho công dân sinh sống tại Việt Nam trong khi Filip lại đang khoác áo CLB Liberec Slovan và sinh sống ở CH Séc.

Theo đúng quy định của pháp luật, thủ thành sinh năm 1992 sẽ khó sớm hoàn thiện hồ sơ xin nhập tịch.

Trường hợp này, hướng giải quyết tốt nhất là anh về Việt Nam thi đấu rồi xin thẻ thường trú trước khi làm thủ tục xin quốc tịch Việt Nam.

Dẫu vậy, trong một chia sẻ trước đây, Filip từng khẳng định anh không trở về Việt Nam chơi bóng mà chỉ muốn khoác áo đội tuyển Việt Nam.


Nguồn: Báo Giao Thông