Xây dựng Hòa Bình: Chủ tịch và một loạt lãnh đạo chủ chốt đăng ký mua gần 3 triệu cổ phiếu HBC

Theo tin từ CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (mã HBC), 7 lãnh đạo chủ chốt của HBC đã có thông báo đăng ký mua vào 2 triệu cổ phiếu HBC từ ngày 3/8/2019 đến ngày 4/9/2019, để đầu tư theo hình thức giao dịch khớp lệnh hoặc thỏa thuận, qua sàn. Trong đó, Chủ tịch HĐQT ông Lê Viết Hải đăng ký mua vào 1 triệu cổ phiếu HBC; các thành viên như Phó Chủ tịch HĐQT Trương Quang Nhật, Phó Tổng Giám đốc Lê Quốc Duy, Nguyễn Tấn Thọ, Nguyễn Hùng Cường đăng ký mua vào 200.000 cổ phiếu/thành viên.

Trước đó, ông Lê Viết Hiếu và các thành viên khác đã đăng ký mua vào 700.000 cổ phiếu HBC, giao dịch thực hiện từ cuối tháng 7/2019 đến tháng 8/2019, để đầu tư theo hình thức giao dịch khớp lệnh hoặc thỏa thuận, qua sàn.

Như vậy, tổng lượng cổ phiếu các lãnh đạo chủ chốt đang ký mua vào từ cuối tháng 7 đến ngày 4/09/2019 là 2,7 triệu cổ phiếu, bằng 1% tổng lượng cổ phiếu đang lưu hành của HBC.

Từ đầu năm đến cuối tháng 7, tổng giá trị gói thầu mà Hòa Bình trúng ước đạt hơn 9.100 tỷ đồng. Điểm đặc biệt, các gói thầu mới có sự xuất hiện nhiều các gói thầu thi công nhà máy, điển hình trong tháng 7/2019, HBC đã trúng thầu gói thầu xây dựng Nhà máy sản xuất cốp pha Nhôm – GS Industry, trị giá hơn 176 tỷ đồng.

Giới phân tích đánh giá, với sự tăng trưởng mạnh mẽ của dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài vào ngành công nghiệp chế biến, chế tạo của Việt Nam trong thời gian qua …. kỳ vọng lĩnh vực xây dựng công nghiệp sẽ khởi sắc, bù đắp cho sự chùng xuống của lĩnh vực xây dựng dân dụng và Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình sẽ được hưởng lợi bởi những lợi thế sẵn về công nghệ, kỹ thuật, con người và quản trị công trình.


Nguồn: Báo BizLIVE