Xuất thân ghê gớm của vợ "vua vượt ngục"

Cuộc hôn nhân giữa một nữ hoàng sắc đẹp Mexico với trùm ma túy mang biệt danh “vua đào hầm” với 3 lần vượt ngục được coi là nhằm củng cố nền tảng của tập đoàn buôn lậu ma túy quyền lực nhất thế giới.

Được cho là đã kết hôn với El Chapo năm 2007 ngay khi tròn 18 tuổi, Emma Coronel từng giành ngôi vị cao nhất trong một cuộc thi sắc đẹp ở Mexico.

Xuất thân ghê gớm của vợ

Hình ảnh Emma Coronel khi giành giải Nữ hoàng sắc đẹp

Nhưng không chỉ có chồng là kẻ đứng đầu tổ chức tội phạm chuyên thực hiện các hoạt động buôn bán ma túy quốc tế, rửa tiền và tội phạm có tổ chức, Emma cũng là người thừa kế của một trong những tập đoàn ma túy ghê gớm nhất trong lịch sử Mexico.

Theo văn phòng tổng chưởng lý Mexico, quá trình El Chapo trở thành trùm ma túy nguy hiểm nhất ở Mexico đã châm ngòi một cuộc chiến đẫm máu giữa các băng đảng, khiến hơn 550 người mất mạng trong năm 2011, khi cặp đôi này đã kết hôn 4 năm.

Gia đình Coronel và Guzman là nền tảng tạo nên tập đoàn ma túy Sinaloa, và cuộc hôn nhân giữa El Chapo và Emma được nhiều người coi là bước đi có tính toán nhằm gắn kết hai gia đình lập ra tổ chức tội phạm khét tiếng này.

Inés Coronel, bố của Emma, là chỉ huy các chiến dịch buôn lậu ma túy cho tập đoàn Sinaloa dọc theo đường biên giới giáp với bang Arizona của Mỹ. Inés bắt đầu làm việc cho các băng đảng bằng công việc trồng trọt, thu hoạch thuốc phiện và cần sa trên những ngọn đồi ở bang Durango. Khi đó, người đàn ông này có biệt danh là “Số 1” vì làm việc hiệu quả và tạo ra sản phẩm chất lượng không ai bằng.

Sau khi Emma và El Chapo kết hôn, Inés được gọi với cái tên “El Suegro”, hoặc “Bố vợ”, dù ông này ít hơn con rể mấy tuổi. Khi còn điều hành hoạt động của Sinaloa ở các bang phía bắc Mexico, tên tuổi của Inés khiến người ta run sợ vì sự tàn bạo.

Ông ta bị quân đội Mexico bắt cùng con trai Omar năm 2013, khi đang ở trong một nhà kho ở bang Sonora cùng 4 khẩu súng trường và 250kg cần sa. Ông trùm này hiện vẫn đang bị giam trong nhà tù liên bang ở Sonora.

“Vua pha lê”

Xuất thân ghê gớm của vợ

Ít nhất 6 người thân của Emma (ngồi giữa) đang ngồi tù

Bố, anh trai và ít nhất 6 anh em họ của Emma đang ngồi trong khám vì tham gia các hoạt động tội phạm có tổ chức. Bác của của Emma cũng là một nhân vật khét tiếng.

Ignacio `Nacho` Coronel là một trong những người lập ra tập đoàn Sinaloa cùng El Chapo và được biết đến với biệt danh “Vua Pha lê” vì đã đạt được thành công chưa từng có tiền lệ trong việc sản xuất và phân phối ma túy đá (methamphetamine) vào đầu những năm 2000.

Người đàn ông này khét tiếng với tính khí nóng nảy và sẵn sàng trả đũa đẫm máu những người phản đối mình. Ông ta từng cử 100 tay súng của tổ chức đi bắt cóc, tra tấn rồi giết chết 3 tay súng của băng đảng Zeta chỉ vì chúng từng xuất hiện trong lãnh thổ của ông ta ở bang Jalisco. Ignacio bị tiêu diệt năm 2010 trong một cuộc đấu súng với quân đội Mexico, vào thời điểm Mỹ đang treo thưởng 5 triệu USD để đổi lấy thông tin có thể dẫn đến việc bắt được tay trùm này.

Mộ của ông ta ở Culiacan ngày nay vẫn thể hiện tài sản và quyền lực của gia đình Coronel. Với chi phí lên đến 450.000 USD, khu mộ được trang bị bộ phát wi-fi, điều hòa nhiệt độ, hệ thống báo động và giám sát hoạt động suốt ngày đêm. Đó cũng là nơi Emma thường đến để viếng người bác quá cố của mình.

Hối lộ 5 triệu USD để rảnh tay mở tiệc

Xuất thân từ một gia đình như vậy, nên việc chứng kiến chồng mấy lần bị bắt không phải là trải nghiệm mới đối với Emma.

Cô gái này sinh năm 1989 tại ở thị trấn La Angostuna, một ngôi làng hẻo lánh chỉ có khoảng chục ngôi nhà. Emma mang hai quốc tịch Mỹ và Mexico nhờ người mẹ.

Emma và El Chapo được cho là từng hối lộ chính quyền địa phương 5 triệu USD để được yên thân thưởng thức bữa tiệc ăn mừng việc giành được giải nữ hoàng sắc đẹp tại Festival Cà phê và Ổi ở Sonora năm 2007.

Hàng trăm tay súng cưỡi mô-tô tập trung đầy thị trấn để tham gia bữa tiệc sang trọng sau khi Emma thông báo giành vương miện. El Chapo cũng xuất hiện ở sự kiện với một khẩu súng tự động.

Emma và El Chapo nhanh chóng kết hôn, chưa đầy 1 năm sau khi gặp gỡ. Lực lượng bảo vệ Emma lên đến cả trăm người vào những dịp chiêu đãi khách tại một trong những biệt thự của họ ở miền bắc Mexico.

Xuất thân ghê gớm của vợ

Emma 17 tuổi khi gặp tỷ phú ma túy El Chapo và hai người kết hôn 1 năm sau đó​

Cô gái này chưa kết hôn với El Chapo khi ông ta vượt ngục lần thứ nhất vào năm 2001, bằng cách hối lộ quản ngục và trốn trong giỏ đồ mang đi giặt.

Emma mang thai năm 2011 và đến Mỹ để sinh hai con gái. Sau khi sinh, Emma gần như không xuất hiện công khai vì yêu cầu của chồng.

Trong khi vợ vắng bóng, El Chapo tiếp tục nổi như cồn nhờ hai lần vượt ngục khiến cả thế giới kinh ngạc.

Xuất thân ghê gớm của vợ

Vị trí El Chapo cậy lỗ trong nhà tắm để xuống đường hầm vượt ngục

Vào một ngày tháng 7/2015, El Chapo bắt đầu cuộc vượt ngục táo bạo sau khi bước vào khu nhà tắm của nhà tù. Khi quản ngục không để ý, ông ta cạy một viên gạch kích thước 50x50cm trên sàn nhà tắm của nhà tù Altiplano được canh phòng ở mức cao nhất rồi trèo xuống khoảng 10m để đến đường hầm dưới đất. Bên trong đường hầm phức tạp dài cả dặm dẫn đến một tòa nhà xây dở cạnh nhà tù còn được trang bị cả máy thông khí và nhiều bóng điện chiếu sáng.

Xuất thân ghê gớm của vợ

Hệ thống xe trượt trên ray dưới tòa nhà xây dở mà El Chapo dùng để vượt ngục vào tháng 7/2015

Xuất thân ghê gớm của vợ

Đường hầm dài gần 1,5km từ nhà tù đến ngôi nhà xây dở. (Ảnh: Daily Mail)

Nhưng vào tháng 1 năm nay, El Chapo bị Hải quân Mexico bắt lại. 1 tháng sau, Emma được phép vào thăm chồng sau khi cô nàng phàn nàn rằng ông ta không hề được gặp bạn bè và gia đình từ khi bị bắt lại.

-----------------------------------------------------

Mời độc giả đón đọcphần tiếp theocủa Kỳ án thế giớivào4h, ngày29/12/2016.

Nguồn 24h