Dùng lô hội dưỡng da căng trắng mịn chào năm mới

Chỉ với lá lô hội, bạn có thể có được làn da mịn màng, rạng rỡ đón năm mới.

Lô hội là một trong những loại thực vật được nhiều chị em lựa chọn cho việc chăm sóc vẻ đẹp từ làn da cho đến mái tóc. Bởi những tính năng vượt trội đómà lô hội là một trong những thành phần dễ dàng tìm thấy trong các loại kem dưỡng da được bán trên thị trường.

Xét về các thành phần có trong lô hội nhiều nhà khoa học trên thế giới đã chỉ ra rằng lô hội có chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin A, B, C, E… Một số loại khoáng chất có lợi khác cũng được tìm thấy trong lô hội như axit folic, magie, kali, selen, canxi…

Sự hoạt động của các thành phần có trong lô hội có thể giúp tế bào da phát triển mạnh và loại bỏ sạch các đốm đen giúp làn da của bạn trở nên mịn màng hơn. Hãy khám phá 8 cách áp dụng đơn giản với lô hội để có được làn da đẹp chào đón năm mới.

Dùng lô hội dưỡng da căng trắng mịn chào năm mới - 1

Lô hội là nguyên liệu chăm sóc vẻ đẹp mịn màng cho làn da

8 cách chăm sóc da mịn chào đón năm mới với lá lô hội

1. Tẩy tế bào chết

Tế bào chết là một trong những vấn đề khiến cho vẻ đẹp của làn da dường như bị ảnh hưởng rất lớn, bởi vậy, tẩy tế bào chết là một bước không thể bỏ qua. Lô hội có tính năng làm cho lớp tế bào chết bám trên bề mặt làn da mềm và dễ dàng được làm sạch và giúp lỗ chân lông thông thoáng.

Biện pháp

Cách 1

Lá lô hội rửa sạch, bỏ phần gai hai bên lá, sau đó dùng dao tách đôi để cho phần gel nổi lên. Rắc một ít đường loại thật mịnlên bề mặt gel cùng với vài giọt sữa tươi rồi sử dụng để chà xát thật nhẹlên làn trên khuôn mặt trong vài phút. Cuối cùng rửa sạch với nước ấm.

Cách 2

Dùng dao tách một ít gel lô hội cho vào bát, sau đó thêm 1 thìa đường nâu hạt mịnvà 1 thìa dầu ô liu và trộn đều thành hỗn hợp. Sử dụng hỗn hợp này để chà xát lên làn da trên khuôn mặt trong 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm.

Dùng lô hội dưỡng da căng trắng mịn chào năm mới - 2

Gel lô hội kết hợp với đường và dầu ô liugiúp loại bỏ tế bào chết

2. Trẻ hóa làn da

Gel lô hội có thể cung cấp cho tế bào da độ ẩm tuyệt vời và kích thích sự phát triển của tế bào. Do đó, nếu biết cách sử dụng gel lô hội một cách khéo léo có thể giúp làn da trở nên mịn màng và rạng rỡ.

Biện pháp

Tách gel lô hội khoảng 1 thìa cho vào bát, sau đó thêm ½ thìa bột nghệ và 1 thìa mật ong cùng với 1 thìa sữa. Trộn đều tất cả các thành phần thành hỗn hợp và xoa nhẹ lên làn da trên khuôn mặt. Thư giãn trong 10 phút rồi rửa sạch với nước ấm và xoa nhẹ một lớp mỏng kem dưỡng ẩm.

Dùng lô hội dưỡng da căng trắng mịn chào năm mới - 3

Gel lô hội giúp làn da rạng rỡ

3. Khắc phục da cháy nắng

Làn da bị ánh nắng chiếu vào thường xuyên dễ khiến chúng bị đổi màu, thậm chí còn bại bỏng rát, đỏ… Gel lô hội có thể giúp tế bào da trở nên dịu mát và nhanh chóng chữa lành vết bỏng trên da.

Biện pháp

Trộn đều một ít gel lô hội cùng với 2 thìa nước chanh pha loãngtrong cái bát. Dùng bông nhúng hỗn hợp và mát xa lên vùng da cháy nắng, sau 15 phút thì rửa sạch với nước lạnh. Kiên trì thực hiện cho đến khi làn da có sự chuyển biến tích cực.

Dùng lô hội dưỡng da căng trắng mịn chào năm mới - 4

Lô hội khắc phục làn da cháy nắng

4. Điều trị da mụn

Ngoài tính năng dưỡng ẩm, lô hội còn có thể giúp kiểm soát da dầu, làm se vết thương do mụn gây ra. Vì vậy, sử dụng lô hội có thể điều trị mụn trứng cá hiệu quả.

Biện pháp

Rửa sạch lá lô hội và cắt thành từng thanh nhỏ cho vào nồi nước và đun sôi. Vớt lá lô hội ra để nguội rồi cho vào máy xay sinh tố làm nhuyễn, đổ ra bát và thêm 1 thìa mật ong trộn đều thành hỗn hợp. Đắp hỗn hợp lá lô hội lên khu vực làn da mụn trong 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm.

5. Làm mặt nạ chăm sóc da nhạy cảm

Làn da nhạy cảm có thể dễ bị ảnh hưởng bởi môi trường cũng như tia nắng mặt trời. Chế biến mặt nạ chăm sóc da từ lô hội cũng là biện pháp đem lại vẻ đẹp mịn màng cho làn da.

Biện pháp

Dùng máy ép hoa quả để ép lấy một cốc nước dưa chuột, sau đó đổ vào máy xay sinh tố cùng với 1 thìa gel lô hội xay nhuyễn. Đổ ra bát và thêm 2 thìa sữa chua trộn đều thành hỗn hợp. Bôimặt nạ lên làn da và thư giãn trong 15 phút và rửa sạch với nước ấm.

Dùng lô hội dưỡng da căng trắng mịn chào năm mới - 5

Gel lô hội khắc phục những vấn đề về da

6. Dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm là một trong những tính năng tuyệt vời của lô hội, do đó đối với những ai có làn da khô thì không thể bỏ qua cách chăm sóc với lô hội.

Biện pháp

Trộn 1 thìa gel lô hội cùng với 1 chén nước dưa chuột , ½ thìa phô mai và 1 thìa nước chanh tạo thành hỗn hợp mặt nạ. Xoa đều hỗn hợp lên làn da và thư giãn 20 phút rồi rửa sạch với nước mát.

7. Điều trị vết côn trùng cắn

Nếu chẳng may làn da của bạn vị côn trùng cắn khiến chúng bị phỏng rộp hoặc mẩn đỏ thì có thể dùnglô hội.

Biện pháp

Cách xử lý hết sức đơn giản đó là cắt ngang lá lô hội và chà xát phần gel giữa lá lên vết côn trùng cắn. Thường xuyên áp dụng cho đến khi làn da trở lại bình thường.

Dùng lô hội dưỡng da căng trắng mịn chào năm mới - 6

Lá lô hội điều trị vết côn trùng cắn

8. Loại bỏ vết nám da

Biện pháp

Hòa 1 thìa gel lô hội cùng với 2 thìa nước và 1 thìa nước cốt chanh pha loãngtạo thành hỗn hợp. Dùng một quả bông để nhúng hỗn hợp và chà nhẹlên làn da trên khuôn mặt. Sau đó bạn rửa lại mặt. Thường xuyên áp dụng theo cách này có thể từng bước làm cho làn da sáng và mịn hơn.

Thật đơn giản chỉ với lá lô hội khi biết kết hợp với một số nguyên liệu tự nhiên sẵn có bạn có thể giúp giải quyết toàn diện những vấn đề về da. Không những thế, chúng còn giúp cho làn da của bạn mịn màng và rạng rỡ hơn mỗi ngày. Đứng bỏ qua lá lô hội khi chăm sóc sóc cho vẻ đẹp của làn da bạn nhé.

Chúc các bạn thành công trong năm mới!

Nguồn 24h