5 dấu hiệu cho thấy bạn có tiềm năng trở thành tỷ phú

Những người giàu có thường có cách sống và quan điểm sống khác biệt.

Bạn có nhiều nguồn thu nhập

Như tác giả Thomas C. Corley đã tìm thấy trong nghiên cứu kéo dài 5 năm về các triệu phú tự thân, những người giàu không dựa vào một nguồn thu nhập đơn lẻ. Ông viết trong cuốn "Change Your Habits, Change Your Life": “60% các tỷ phú có ít nhất 3 nguồn thu nhập mà họ đã tạo ra trước khi kiếm được 1 triệu USD đầu tiên."

Bạn tiết kiệm để đầu tư

Triệu phú tự thân Grant Cardone nói: "Đầu tư tiền là cách bạn trở nên siêu giàu.“ Lý do duy nhất để tiết kiệm tiền là một ngày nào bạn sẽ đầu tư tiền”. Trên thực tế, số tiền bạn tiết kiệm và đầu tư thường quan trọng hơn quy mô tiền lương của bạn.

Như chuyên gia tài chính cá nhân Ramit Sethi viết trong cuốn “Tôi sẽ dạy bạn làm giàu” :“Trung bình, các triệu phú đầu tư 20% thu nhập của gia đình của mỗi năm. Sự giàu có của họ không được đo lường bằng số tiền họ kiếm được mỗi năm mà bằng cách họ đã tiết kiệm và đầu tư thu nhập của mình theo thời gian ”.

(Ảnh minh họa)

Xung quanh bạn là những người giàu có

“Bạn chỉ thành công như những người bạn thường xuyên kết giao”, Corley nói. Steve Siebold, triệu phú tự thân và là tác giả của cuốn sách “Người giàu nghĩ như thế nào”, cũng đồng ý như vậy. Ông viết trên Business Insider: “Trong hầu hết các trường hợp, giá trị ròng của bạn phản ánh ở những người bạn thân nhất của bạn. Chúng ta sẽ trở nên giống những ngườ mà chúng ta đang kết giao. Đó là lý do tại sao những người chiến thắng bị thu hút bởi những người chiến thắng."

(Ảnh minh họa)

Bạn là người quyết đoán

Sau khi nghiên cứu hơn 500 triệu phú, nhà báo và tác giả Napoleon Hill nhận thấy rằng họ là những người quyết đoán. Như ông viết trong cuốn sách kinh điển về tài chính cá nhân năm 1937 của mình: "Think and Grow Rich”: “Phân tích hàng trăm người đã kiếm được 1 triệu USD, tôi thấy rằng họ thường đưa ra quyết định kịp thời." Những người đưa ra quyết định nhanh chóng và chắc chắn biết họ muốn gì và nhìn chung sẽ đạt được điều đó.

Bạn là người cởi mở

Hill viết: “Người có tâm trí ‘khép kín’ về bất kỳ chủ đề nào hiếm khi vượt lên dẫn đầu. Mặt khác, những người giàu có nhất, thành công nhất luôn không ngừng tìm kiếm phản hồi và tìm cách hoàn thiện bản thân. Đó là lý do tại sao rất nhiều nhà lãnh đạo doanh nghiệp, bao gồm cả tỷ phú Richard Branson thường rất cởi mở và hòa đồng với mọi người.

Nguồn: https://emdep.vn/triet-ly-song/5-dau-hieu-cho-thay-ban-co-tiem-nang-tro-thanh-ty-phu-20211117171436556.htm