6 mẫu xe bị người Mỹ ghét nhất

Dân trí Tạp chí Consumer Reports của Mỹ đã liệt kê 3 mẫu xe và 3 mẫu SUV/crossover khiến chủ xe thấy khó chịu nhất. Trong đó, chỉ có một xe của Mỹ, còn riêng Nissan có tới 3 xe.

Xe Nissan Versa
Xe Nissan Versa

Trong số các xe được Consumer Reports đưa vào khảo sát, Nissan Sentra, Kia Rio và Nissan Versa tệ tới mức có chưa đến một nửa số chủ xe cho biết họ sẽ lại chọn mua một lần nữa.

Trong số các mẫu xe thể thao việt dã (SUV) và crossover, chỉ có một xe ở dưới mức 50% - Jeep Compass. Tuy nhiên, hai mẫu còn lại là Nissan Pathfinder và Hyundai Tucson cũng không khá hơn là bao, với tỷ lệ chỉ hơn 50% một chút số khách hàng nói sẵn sàng chọn mua thêm một lần nữa.

Cuộc khảo sát thường niên này của Consumer Reports thực hiện với 350.000 xe đã được sử dụng từ 1-3 năm. Việc khảo sát không nhằm vào chất lượng, độ bền của xe, mà chỉ đo mức độ hài lòng của chủ xe về các yếu tố như mức tiêu thụ nhiên liệu, phong cách thiết kế, diện tích để đồ, các tính năng, chi phí sửa chữa, và độ linh hoạt của xe.

Trong số 6 mẫu xe có tỷ lệ hài lòng của khách hàng thấp nhất, chỉ có Jeep là xe Mỹ.

Trong số hơn 280 mẫu xe được khảo sát năm nay, chỉ 4 mẫu có tỷ lệ chủ sở hữu hài lòng dưới 50%. Do đó, Consumer Reports kết luận rằng số chủ sở hữu ô tô không hài lòng với xe mình đã chọn ít hơn nhiều người vẫn tưởng. Nhìn chung, tỷ lệ chủ xe hài lòng là khoảng 70%.

Dưới đây là danh sách cụ thể 6 mẫu xe bị người Mỹ ghét nhất, theo khảo sát thường niên của Consumer Reports:

Xe con:

Nissan Versa 42%

Kia Rio 46%

Nissan Sentra 47%

SUV:

Jeep Compass 43%

Nissan Pathfinder 52%

Hyundai Tucson 53%

 

Theo Dân trí

{fcomment}