Cận cảnh Chevrolet Corvette C8 2020 đầu tiên tại Việt Nam

Thiết kế hầm hố đậm chất Mỹ

Chevrolet Corvette C8 2020 được ra mắt vào giữa năm 2019. So với thế hệ trước, Corvette C8 2020 có thiết kế hầm hố và góc cạnh hơn. Đầu xe nổi bật với hệ thống chiếu sáng full-LED, các đường dập nổi tạo chất cơ bắp và hốc gió được mở rộng để tăng tính khí động học cho xe. Mui xe có thể tháo rời bằng tay. Ở phía sau, nắp khoang động cơ được làm bằng kính kết hợp với camera ở phía trên, logo hình cá đuối được đặt ở trên phần nắp động cơ thay vì đặt ở hai bên hông như thế hệ trước.

Nội thất sang trọng

Chevrolet Corvette C8 2020 được đánh giá là mẫu Corvette có nội thất sang trọng nhất từ trước đến nay. Chiếc C8 2020 đầu tiên tại Việt Nam sở hữu cabin màu be kết hợp với một số chi tiết màu đen. Mọi thứ từ màn hình thông tin giải trí tới dãy nút HVAC đều hướng tới người lái. Khay để cốc đặt tại khu trung tâm, sạc không dây bố trí giữa hai tựa ghế sau. Vô lăng 2 chấu vát cạnh có thiết kế lạ mắt. Xe được trang bị đồng hồ kỹ thuật số 12 inch và màn hình trung tâm cảm ứng 8 inch.

Chiếc Corvette đầu tiên có động cơ đặt giữa

Chevrolet Corvette C8 2020 là chiếc Corvette đầu tiên có động cơ đặt giữa trong lịch sử của hãng xe Mỹ. Sức mạnh của xe đến từ động cơ V8 6.2L hút khí tự nhiên, sản sinh công suất 490 mã lực và mô-men xoắn 630 Nm. Xe sử dụng hộp số ly hợp kép 8 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Khả năng tăng tốc 0-100 km/h của Corvette C8 chưa đầy 3 giây. Xe có 3 chế độ lái là Tour, Sport và Track được thay đổi qua phần núm xoay bên cạnh cần số.

Siêu xe giá khoảng 7 tỷ đồng

Chevrolet Corvette C8 2020 là mẫu xe thể thao, tuy nhiên giới chuyên môn vẫn xếp C8 là siêu xe vì hiệu suất ấn tượng của nó. Tại Mỹ, Chevrolet Corvette C8 được gọi là "siêu xe giá rẻ" khi có giá khởi điểm dưới 60.000 USD. Trong khi đó, chiếc Corvette C8 2020 đầu tiên về Việt Nam có giá bán khoảng 7 tỷ đồng.


Nguồn: Báo Zing