Chứng khoán hôm nay 10/5: Cổ phiếu ngân hàng và thép dẫn dắt thị trường?

Thị trường chứng khoán 10/5 (ảnh minh họa)

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần qua (7/5), chỉ số VN-Index giảm 8,76 điểm (tương đương 0,7%) xuống 1.241,81 điểm. Tổng KLGD đạt hơn 738,041 triệu đơn vị, giá trị hơn 22.420 tỷ đồng.

Trên sàn Hà Nội, chỉ số HNX-Index giảm 1,23 điểm (tương đương 0,44%) xuống 279,86 điểm. Chỉ số UPCoM-Index giảm 0,33 điểm (tương đương 0,4%) xuống 80,85 điểm.

Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam (YSVN) cho rằng, thị trường có thể sẽ hồi phục trong các phiên giao dịch đầu tuần này và chỉ số VN-Index vẫn có thể giao dịch trên mức 1.240 điểm.

Đồng thời, nhóm cổ phiếu ngân hàng và thép vẫn tiếp tục dẫn dắt xu hướng của thị trường. Mặc dù vậy, rủi ro ngắn hạn của nhóm cổ phiếu thép sẽ có chiều hướng tăng dần nếu nhóm này duy trì đà tăng trong tuần.

Ngoài ra, thị trường có thể sẽ tiếp tục phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu nên cơ hội tìm kiếm lợi nhuận vẫn ở mức thấp.

Nhà đầu tư ngắn hạn được khuyến nghị có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp và hạn chế mua đuổi ở các nhịp tăng mạnh trong các phiên giao dịch tới, đặc biệt là nhóm cổ phiếu thép.

Đối với nhà đầu tư trung hạn, có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức hiện tại và không nên mua vào giai đoạn này hoặc xem xét hạ một phần tỷ trọng cổ phiếu.

Còn theo Công ty CP Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV), xu hướng tăng ngắn hạn vẫn được bảo lưu mặc dù chỉ số VN-Index có thể tiếp tục trải qua diễn biến rung lắc. Rủi ro điều chỉnh sâu chỉ tăng cao nếu chỉ số đánh mất vùng hỗ trợ gần tại 1.125-1.130 điểm trong phiên ngày 10/5.

KBSV khuyến nghị nhà đầu tư ưu tiên tập trung cho các vị thế ngắn hạn, nắm giữ một phần nhỏ và trading quay vòng phần còn lại - bán theo kỳ vọng khi vượt đỉnh và mua khi điều chỉnh về lại hỗ trợ.

Trong khi đó, Công ty CP Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) dự báo, thị trường sẽ điều chỉnh vào đầu tuần này và có thể hồi phục về cuối tuần.

VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục có biến động đi ngang tích lũy để tạo nền giá mới trên mốc 1.200 điểm trong ngắn hạn...

Nguồn Giao Thông