Chuyên gia lý giải về vị trí tốt, xấu của ban thờ, cửa nhà, bếp, giường và nhà tắm trong phong thủy, nhiều người tiếc giá mà biết sớm hơn!

Nhà là nơi gắn bó nhất với mỗi gia đình, con người, cũng là nơi sinh ra vượng khí. Theo quan niệm phong thủy, nếu phạm phải lỗi phong thủy, nhà lại là nơi khiến tài vận, sức khỏe con người tiêu hao, gây ra những tổn thất nhất định.

Lựa chọn xây nhà, đa phần nhiều người sẽ cân nhắc kỹ lưỡng về vấn đề phong thủy. Vì nhiều người tin rằng, phong thủy nhà tốt sẽ tạo được sinh khí tốt, phạm lỗi phong thủy sẽ gây nên tiêu tán sức khỏe, tài vận. Mới đây, chuyên gia phong thủy Nguyễn Hoàng đã có những chia sẻ về nhà phạm lỗi phong thủy, chúng tôi xin giới thiệu để bạn đọc tham khảo.

Nhà phạm lỗi phong thủy do hướng

Theo chia sẻ của chuyên gia Nguyễn Hoàng, nhiều gia đình thường mắc phải lỗi chọn hướng nhà theo hướng bát trạch. Rất nhiều người chọn hướng nhà theo bát cẩm trạch mà quên rằng khi dùng phong thủy bát trạch phải chọn tọa nhà để phối với tuổi chủ nhà mà không phải là hướng. Vì vậy, sự nhầm lẫn giữa tọa và hướng gây ra những sự mâu thuẫn trầm trọng dẫn tới những hệ lụy khá phổ biến trong khâu tuyển lựa hướng nhà. Ví dụ: Nhà hướng Tây Bắc là tọa Tốn (Đông Nam) nên nhà này là Đông Tứ Trạch, trong khi đó nhà ngược lại tọa Càn (Tây Bắc) hướng Đông Nam là nhà Tây Tứ Trạch.

Theo phong thủy, nhà có vị trí xấu gây ảnh hưởng đến vận mệnh gia chủ

Hướng nhà theo bát trạch

Ngày nay, trong xã hội hiện đại, đặc biệt tại các đô thị lớn, việc nhiều người chọn mua nhà mà ít để ý đến hướng nhà hoặc do diện tích quá nhỏ, căn bản không thể thay đổi hướng tùy ý nên đa phần những căn nhà xây nên hoặc đang ở đều phạm ít nhiều về phong thủy. Hướng nhà là trụ cột của chân khí. Do đó, hướng đúng thì nhà vượng, hướng sai thì nhà suy. Nhà vượng thì nhân đinh, tài lộc dồi dào. Nhà suy thì người neo, của khó, có gỡ kiểu nào cũng không thể triệt để.

Nhà phạm lỗi phong thủy do thiết kế

Đây là lỗi khá phổ biến trong việc xây nhà hiện nay. Nhiều gia đình thường quan tâm đến tính thẩm mỹ của ngôi nhà, bỏ hay thêm các vách, lựa chọn hướng phòng và phòng đối diện theo sở thích, mà ít quan tâm đến phong thủy. Theo chuyên gia lý giải, điều này cũng gây nên những lỗi phong thủy khiến gia chủ hao tài vận.

Theo đó, chuyên gia Nguyễn Hoàng chia sẻ: "Ứng dụng trong thiết kế gia trạch bao gồm các yếu tố: Bố cục, vị trí, kích thước, hoa văn, kiểu dáng, màu sắc, chất liệu. Trong các thành tố này, vị trí quan trọng nhất, thứ nhì là bố cục, các vấn đề còn lại đóng vai trò thứ yếu".

Trong nhà quá nhiều cửa cũng sẽ phạm lỗi phong thủy

Dựa trên bố cục nhà, một số lỗi phong thủy trong khi thiết kế, đặt bố cục nhà được chuyên gia liệt kê dưới đây:

Cổng, cửa nhà: Đúng chỗ thì phát tài, phát quan. Sai chỗ thì mất tiền, phá sản, đau ốm, tai nạn, thị phi, kiện tụng...

Bếp: Đúng chỗ, đúng hướng thì mạnh khỏe, phát tài, phát đinh, có con nối dõi tông đường, vợ chồng hòa thuận, giao đạo an vui. Sai chỗ, sai hướng thì ốm đau, thua lỗ, mâu thuẫn, ly tán, cô quả.

Bàn thờ: Đúng chỗ, đúng hướng thì gia đạo an hòa, cháu con thịnh vượng. Sai chỗ, sai hướng thì mâu thuẫn, nhạt nhòa, phân ly, nghèo túng.

Giường: Đúng chỗ, đúng hướng thì mạnh khỏe, vui vẻ, thăng tiến. Sai chỗ, sai hướng thì bệnh tật, lạnh lùng, công danh trì trệ.

Nhà tắm: Đúng chỗ thì kinh doanh may mắn, tiền bạc gia tăng, sức khỏe tốt đẹp. Sai chỗ thì hao tài, tốn của, công việc bế tắc.

Cách khắc phục nhà phạm lỗi phong thủy

Đối với những căn nhà phạm lỗi hướng, cách khắc phục tương đối khó. Đa phần nhiều gia đình sẽ chọn cách đổi căn nhà mới hợp với mệnh gia chủ hoặc chấp nhận sống chung và điều chỉnh về các thiết kế phòng ốc, nội thất.

Sửa lỗi phong thủy cần có sự nghiên cứu và hỗ trợ từ chuyên gia

Tuy nhiên, chuyên gia cũng lý giải cho rằng, việc nhà phạm phong thủy, các gia đình không nên tự sửa chữa. "Trong khâu thiết kế có nhiều chi tiết, muốn tìm nguyên nhân cần phải tầm soát kỹ lưỡng mới có thể đưa ra được phương án điều trị. Do đó, việc này đòi hỏi thầy phong thủy có chuyên môn sâu, không nên tự mình đọc sách rồi tự mình sửa chữa, rất có thể sửa lỗi này lại phạm lỗi khác, rất không an toàn", chuyên gia Nguyễn Hoàng cho biết.

Nguồn: giadinh.net.vn