Đại gia nào thâu tóm đất vàng 265 Cầu Giấy?

Dự án 265 Cầu Giấy bất ngờ được san lấp mặt bằng sau khi đã đứng im suốt 5 năm qua, khiến dư luận đồn thổi về khả năng có cuộc đổi chủ tại đây. Vậy, đại gia nào thâu tóm hơn 1 héc-ta đất vàng này?

Đại gia nào thâu tóm đất vàng 265 Cầu Giấy?

Dự án tháp đôi tại khu đất vàng trên đường Cầu Giấy dù được quảng cáo là sẽ hoàn thành vào năm 2014, nhưng đến tận giữa năm 2015 vẫn nguyên hiện trạng ban đầu. Thế nhưng, chỉ trong vòng 1 tháng qua, toàn bộ khu nhà cũ đã được san bằng khiến thị trường đồn đoán về khả năng đã có 1 cuộc đổi chủ diễn ra tại đây.

Đất vàng lãng quên

Từ năm 2010, thời điểm trước khi dự án được cấp phép chính thức vào năm 2011, giới môi giới bất động sản tại Hà Nội đã bắt đầu rao bán sản phẩm căn hộ của dự án CEMACO. Dù đây là thời điểm thị trường bất động sản tại Hà Nội bắt đầu bước vào giai đoạn thoái trào sau, và phải đến tận năm 2011, dự án này của mới được cấp phép, nhưng sức nóng các sản phẩm căn hộ dự án CEMACO vẫn lan tỏa từ môi giới sang nhà đầu tư.

Sức hấp dẫn của CEMACO không đến từ tên của dự án, bởi đó là cái tên khá xa lạ với thị trường bất động sản, cũng không đến từ mức giá bán, vì thậm chí, các môi giới giai đoạn này chỉ thông báo cho khách hàng giữ chỗ căn hộ, với thông tin về quy mô xây dựng, thời gian hoàn thành dự kiến mà không có thông tin chi tiết. Điều làm nên hấp dẫn của dự án nằm ở vị trí.

Với diện tích dự án lên tới 1 hec-ta, tìm trong khu vực trung tâm một dự án quy mô lớn như vậy đã khó, một dự án nằm trên mặt đường tuyến phố lớn càng khó hơn. Vì thế, ở vị trí mặt đường Cầu Giấy, tuyến đường huyết mạch vào trung tâm thành phố, tiếp giáp với các quận Đống Đa, Ba Đình… CEMACO sở hữu vị trí hấp dẫn, cho dù là người có nhu cầu ở hay đầu tư.

Thêm vào đó, từ đây, khoảng cách đến các bệnh viện lớn như: Giao thông vận tải, Nhi TW, Phụ sản Hà Nội đều rất gần; gần với các trường đại học lớn như: Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Sư phạm Hà Nội, Phân viện Báo chí tuyên truyền, đại học giao thông vận tải, Đại học Ngoại thương Hà Nội và lân cận các trường học nổi tiếng của khắp các cấp từ tiểu học đến trung học phổ thông… cũng như các trung tâm mua sắm, thương mại…

Vị trí hấp dẫn, được săn đón, nhưng tiếc là suốt gần 5 năm qua, dự án này vẫn dậm chân tại chỗ. Theo kế hoạch, dự án này sẽ triển khai trong giai đoạn 2011-2014, nhưng đến tận giữa năm 2015, toàn bộ khu dự án vẫn là những dãy nhà cũ kỹ và một phần sử dụng cho thuê dịch vụ làm thương mại.

Thay tên đổi chủ?

Năm 2014 là thời điểm rất tốt để các chủ đầu tư – nếu còn năng lực tài chính nội tại – khởi công các dự án bị đình trệ. Thế nhưng, suốt cả năm 2014 và đến tận giữa năm nay, dự án tại 265 Cầu Giấy vẫn không nhúc nhích. Điều này khiến những ai vẫn còn quan tâm đến khu đất vàng 265 Cầu Giấy hiểu rằng, sẽ rất khó để dự án được khởi công bởi chủ đầu tư cũ.

Có lẽ vì thế, trong khoảng 1 tháng qua, khi toàn bộ cơ sở hạ tầng trên diện tích đất bị phá dỡ, thị trường hiểu rằng, có thể đã diễn ra một cuộc đổi chủ tại đây.

Thông tin trên website CEMACO cho thấy, dự án CEMACO sẽ bao gồm 2 tòa tháp, trong đó phần hầm có chức năng kỹ thuật và gara để xe, 5 tầng dành cho chức năng thương mại. Khối tháp từ tầng 6 trở lên được sử dụng cho chức năng chung cư, văn phòng với chiều cao tháp căn hộ là 50 tầng, chiều cao tháp văn phòng 38 tần. Tổng diện tích dự án hơn 1 hec-ta, trong đó tổng diện tích sàn căn hộ là 66.484 m2, diện tích văn phòng là 35.960 m2, diện tích khu trung tâm thương mại là 25.000 m2.

 

Nguồn Tin nhanh chứng khoán