Dự án Him Lam Chợ Lớn được Sacombank bảo lãnh

 Nằm trong chuỗi hoạt động hỗ trợ người mua nhà, Công ty Him Lam đã ký kết với Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) về việc bảo lãnh nhà ở cho Dự án căn hộ cao cấp Him Lam Chợ Lớn, quận 6, TP. HCM, dù Dự án đã hoàn chỉnh gần như toàn bộ.

Dự án Him Lam Chợ Lớn được Sacombank bảo lãnh

Sàng lọc chủ đầu tư, bảo vệ người mua

Việc ký kết hợp tác bảo lãnh với ngân hàng không chỉ giúp đảm bảo tuyệt đối quyền lợi cho người mua nhà, mà còn góp phần tăng thêm niềm tin của khách hàng đối với các nhà đầu tư, đồng thời giúp thị trường bất động sản phát triển bền vững hơn, minh bạch hơn. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp bất động sản cho biết, để có được sự bảo lãnh từ ngân hàng là điều không đơn giản.

Theo phản ánh của các doanh nghiệp, các ngân hàng đưa ra khá nhiều tiêu chí khắt khe. Ngoài việc chứng minh có kinh nghiệm thực hiện tốt một số dự án, các dự án muốn được bảo lãnh còn phải chứng minh với ngân hàng đầy đủ tính pháp lý, giấy phép triển khai, đã đủ điều kiện bán hàng theo quy định của pháp luật như căn hộ phải làm xong móng, dự án đất nền phải xong hạ tầng và móng nhà.

Bên cạnh đó, chủ đầu tư còn phải chứng minh đã có đủ 20% trên tổng vốn đầu tư dự án, dựa trên số liệu đã được kiểm toán. Đặc biệt, chủ đầu tư phải có tài sản đảm bảo cho hoạt động bảo lãnh, phòng khi doanh nghiệp không thực hiện đúng cam kết, ngân hàng sẽ phát mại tài sản để trả tiền cho khách hàng. Như vậy, chỉ những doanh nghiệp mạnh về tài chính mới có thể đáp ứng được những yêu cầu khắt khe của ngân hàng.

An tâm khi mua nhà xây xong mới bán

Căn hộ là mặt hàng đặc biệt, được luật pháp cho phép chào bán ra thị trường khi hình hài chưa có, giúp chủ đầu tư huy động thêm vốn làm dự án. Tuy nhiên, mặt trái của nó là những rắc rối, kiện cáo phát sinh mà khách hàng luôn là người thua thiệt. Thị trường bất động sản không thể phát triển bền vững nếu vẫn còn những kiểu đầu tư “ăn xổi”.

Ngược lại, những chủ đầu tư chuyên nghiệp, có năng lực tài chính đầu tư hoàn chỉnh dự án trước khi đưa ra thị trường, cộng với sự đảm bảo của các ngân hàng uy tín sẽ tạo được niềm tin cho người mua nhà. Khi đó, khách sẽ tự tìm đến.

Him Lam là thương hiệu đã giữ vững uy tín với khách hàng trong suốt 21 năm qua. Đây là bằng chứng quan trọng nhất thể hiện cam kết nhất quán về trách nhiệm với khách hàng và đối tác của chủ đầu tư này.

Tại buổi lễ ký kết với Sacombank, ông Ngô Quang Phúc, Phó tổng giám đốc Him Lam Land, đơn vị chịu trách nhiệm kinh doanh các dự án do Him Lam làm chủ đầu tư, cho biết, mặc dù tính tới thời điểm hiện tại, Dự án Him Lam Chợ Lớn đã xây xong và chỉ còn một chút điều chỉnh về cảnh quan.

Theo luật, chủ đầu tư chỉ cần làm xong móng dự án là có thể chào bán căn hộ, nhưng Him Lam muốn mọi thứ phải chỉn chu trước khi đưa căn hộ đến tay người mua nhà. Việc ký kết hợp tác bảo lãnh với các ngân hàng không chỉ thể hiện sự tuân thủ pháp luật và trách nhiệm của Him Lam với người mua nhà, mà còn góp phần làm tăng thêm lòng tin của thị trường, giúp đảm bảo quyền lợi tối đa cho người mua nhà.

Về tình hình kinh doanh, ông Phúc cho biết, trong thời gian qua, các dự án do Him Lam làm chủ đầu tư đã khẳng định được uy tín và cam kết với khách hàng. Đây là tài sản vô giá, đặc biệt trong những lúc thị trường khó khăn.

“Him Lam là một trong số ít các công ty phát triển bất động sản tạo sự khác biệt trên thị trường qua chiến lược ‘nhà xây xong mới bán’. Không chỉ vậy, chúng tôi còn đưa ra chính sách hỗ trợ tài chính, cho phép khách hàng nhận nhà ngay nhưng trả chậm đến 5 năm”, ông Phúc nói.

Cũng theo ông Phúc, Dự án Him Lam Riverside giai đoạn 2 tại quận 7 có 450 căn hộ, giá bán khoảng 30 triệu đồng/m2, được đưa ra thị trường trong giai đoạn hoàn thiện và đã tạo thành điểm nóng của thị trường khu Nam Sài Gòn suốt thời gian qua.

Tiếp sau đó là Dự án Him Lam Chợ Lớn tại quận 6 có quy mô tám khối chung cư cao từ 21-25 tầng, với khoảng 1.500 căn hộ, giá bán từ 18 triệu đồng/m2. Các đợt mở bán block mới của dự án này cũng đều được khách hàng mua gần như toàn bộ số lượng căn hộ.

Được biết, cũng với chiến lược nhà xây xong mới bán, Him Lam đang vươn ra thị trường bất động sản Hà Nội, với Dự án Him Lam Thạch Bàn tại quận Long Biên.

Nguồn Tin nhanh chứng khoán