Dùng cầu thang làm mặt tiền giúp nhà diện tích nhỏ thoáng và sáng hơn

Các kiến trúc sư cho rằng với cách thiết kế cầu thang làm mặt tiền như thế này sẽ giúp những ngôi nhà có diện tích nhỏ tận dụng được không gian, cũng như lấy sáng tốt hơn.

Đây là một ngôi nhà có diện tích khiêm tốn nhưng cầu thang lại chiếm tới 1/3 không gian, trải dài trên toàn bộ trục Đông – Tây.

Thoạt nhìn, cầu thang có vẻ quá rộng đối với một ngôi nhà có kích thước nhỏ, tuy nhiên với cách thiết kế này, cầu thang không chỉ phục vụ chức năng chính của nó mà còn đóng vai trò như một sân chơi, là nơi lấy sáng cho toàn bộ không gian.

Theo cách bố trí trong hình, cầu thang đóng vai trò như mặt tiền, là giếng trời. Phía sau cầu thang ở tầng 1 là phòng khách và bếp.

Toàn bộ cửa trong nhà đều làm bằng kính trong suốt để ánh sáng tự nhiên luôn hiện hữu trong khi cầu thang đóng vai trò thay rèm che, giúp các thành viên giữ được sự riêng tư với bên ngoài.

Toàn bộ bề mặt của phòng ngủ ở tầng trên đối diện với cầu thang được thiết kế như một loạt cửa gấp lặp lại, để phù hợp với việc phân chia trong tương lai thành các phòng dành cho trẻ nhỏ - có thể đi thẳng vào từ cầu thang.

Cầu thang được hỗ trợ bởi một loạt các cột gỗ và thanh thép treo trên trần nhà. Bệ đỡ bằng gỗ dày 50mm và các thanh đỡ được bắt vít với nhau đặt trên một dầm thép.

Tầng trệt phòng khách mở ra khu vườn, nơi trẻ em có thể tự do nô đùa.

Các kiến trúc sư cho rằng với cách thiết kế cầu thang làm mặt tiền như thế này sẽ giúp những ngôi nhà có diện tích nhỏ tận dụng được không gian cũng như lấy sáng tốt hơn.

Bản vẽ mặt bằng ngôi nhà.

Nguồn: https://tienphong.vn/dung-cau-thang-lam-mat-tien-giup-nha-dien-tich-nho-thoang-va-sang-hon-post1393090.tpo