Ford dự định tái sản xuất vào tháng tới vì doanh số bán hàng giảm mạnh

Mới đây, Chủ tịch Ford Bắc Mỹ - Kumar Galhotra đã xác nhận nhà sản xuất ô tô sẽ không tiếp tục sản xuất vào ngày 30/3 như dự kiến ban đầu.

Giờ đây, Kumar Galhotra đã tiết lộ một số nhà máy được chọn sẽ khởi động sản xuất trở lại sớm nhất là vào ngày 6/4 với “các biện pháp an toàn bổ sung để bảo vệ công nhân quay lại làm việc”.

Nhà máy đầu tiên dự kiến trở lại hoạt động là nhà máy lắp ráp Hermosillo Assembly tại Mexico, dự kiến mở cửa ngày 6 tháng 4 với một ca làm. Nhà máy này “cho ra lò” hai mẫu Ford Fusion và Lincoln MKZ, cả hai mẫu xe này đều sẽ sớm ngừng sản xuất.

Ford dự kiến mở cửa loạt nhà máy hoạt động trở lại vào đầu tháng 4.

Một sự bắt đầu lại lớn hơn được lên kế hoạch vào ngày 14/4, tức một ngày sau khi lịch ngừng hoạt động của nhà máy Michigan kết thúc. Vào thời điểm đó, Ford dự kiến tiếp tục sản xuất tại nhà máy xe tải Dearborn Truck Plant.

Ford cũng lên kế hoạch mở cửa trở lại nhà máy Ohio Assembly, Kentucky Truck Plant và dây chuyền Chuyển tuyến tại nhà máy Kansas City Assembly ngày 14/4. Để hỗ trợ các cơ sở này, Ford cũng dự kiến sẽ tiếp tục sản xuất tại nhà máy đóng dấu Dearborn Stamping, nhà máy sản xuất Dearborn Diversified Manufacturing, Sharonville Transmission và những nhà máy đóng dấu trong hệ thống các nhà máy của Kansas City và Kentucky Truck.

Ford cũng cho biết, sẽ kích hoạt lại các bộ phận của nơi sản xuất bộ truyền động Van Dyke Transmission, sản xuất động cơ Lima Engine và các linh kiện Rawsonville Components trong ngày 14/4.

Vì diễn biến đại dịch Covid-19 phức tạp chưa thể phán đoán ngày kết thúc, Galhotra cho biết Ford sẽ “tiếp tục đánh giá các điều kiện sức khỏe cộng đồng cũng như sự sẵn sàng của các nhà cung ứng”. Ông cũng cho biết công ty sẽ điều chỉnh các kế hoạch nếu cần thiết.

Vì ảnh hưởng của dịch bệnh cùng lệnh yêu cầu người dân ở nhà, doanh số bán xe mới tại Mỹ đã giảm mạnh. Mặc dù sẽ mất một thời gian trước khi tác động trở nên rõ ràng, Group 1 Automotive - nhóm sở hữu và điều hành 119 đại lý tại Mỹ - đã tiết lộ mọi thứ đã trở nên ảm đạm.

Nhóm đại lý cho biết hầu như tất cả các đại lý tại Mỹ đều nằm trong các khu vực mà người dân được yêu cầu không ra khỏi nhà. Hãng cũng cho biết “Bắt đầu từ ngày 6 tháng 3… tổng doanh số bán xe tại Mỹ bắt đầu giảm đáng kể và hiện tại đã giảm 50 - 70% so với số lượng dự kiến bình thường trong tháng 3. Dựa trên các cuộc thảo luận với các đối tác OEM của chúng tôi, sự sụt giảm doanh số này giống với những gì các đại lý khác đang trải qua”.

Với sự sụt giảm lớn này, công ty đang cho nghỉ 3000 nhân viên tại Mỹ trong thời gian 30 ngày với sự lựa chọn cho lần 30 ngày thứ hai. Công ty cũng cắt giảm chi phí kết hôn cũng như lương các nhà điều hành.

Ô tô nhóm 1 cũng có các đại lý tại Vương quốc Anh và họ đã được giảm xuống thành “nhân viên khung dịch vụ để cung cấp dịch vụ khẩn cấp”. Công ty cũng lưu ý rằng họ sẽ cho nghỉ 2800 nhân viên tại Anh - tức khoảng 90% lực lượng lao động tại Anh - trong khoảng thời gian ban đầu là 21 ngày./.


Nguồn: Báo VOV