Giá xăng dầu hôm nay 1/7 quay ngoắt 180 độ, bật tăng mạnh

Ảnh minh họa

Tính đến 9 giờ sáng ngày 1/7, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 8/2019 đứng ở mức 59,51 USD/thùng, tăng 1,04 USD/thùng trong phiên.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 9/2019 đứng ở mức 65,78 USD/thùng, tăng 1,04 USD/thùng trong phiên.

Còn theo ghi nhận của ifcmarkets, giá dầu WTI hiện được giao dịch ở mức thấp nhất là 59,64 USD/thùng và cao nhất là 59,69 USD/thùng. Đóng cửa phiên giao dịch 28/6, giá dầu WTI đứng ở mức 57,99 USD/thùng, giảm 2,23%.

Với dầu Brent, giá dầu Brent được giao dịch ở mức thấp nhất là 65,89 USD/thùng và cao nhất là 65,96 USD/thùng. Đóng cửa phiên giao dịch ngày 28/6, giá dầu Brent đứng ở mức 64,16 USD/thùng, giảm 2,05%.

Giá dầu thế giới quay đầu tăng mạnh sau khi đồng loạt giảm giá trong phiên giao dịch cuối tuần trước (ngày 28/6) do thị trường đón nhận những thông tin về cuộc gặp giữa Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại G20 với tâm lý đầy lạc quan.

Tổng thống Mỹ mô tả cuộc thảo luận "rất tốt đẹp".

"Đó là một cuộc gặp rất, rất tốt, hơn cả mong đợi. Chúng tôi đang trở lại đúng lộ trình", ông Trump phát biểu, nhưng không nêu chi tiết. Trong khi đó, Tân Hoa Xã cho hay Mỹ sẽ không áp thêm thuế mới đối với hàng hóa của Trung Quốc, và cũng không nêu chi tiết.

Như vậy, thỏa thuận 'ngừng bắn' sẽ cho phép phái đoàn thương mại hai bên có thời gian để thử lại lần nữa, sau gần một chục vòng đàm phán và bị sụp đổ vào tháng Năm.

Ông Trump cũng tuyên bố rằng, các công ty của Mỹ vẫn sẽ tiếp tục được phép hợp tác kinh doanh với công ty Huawei của Trung Quốc.

Ông Trump nói: "Chúng tôi sẽ tiếp tục bán các sản phẩm cho Huawei. Các công ty Mỹ cũng không vui khi họ không thể bán được hàng".

Giới đầu tư tin rằng, với những thông tin được giới chức 2 nước phát đi sau cuộc gặp giữa giữa Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại G20, các cuộc gặp đàm phán thương mại giữa phái đoàn 2 nước sẽ được tổ chức với tâm lý cởi mở hơn. Điều này được kỳ vọng sẽ sớm chấm dứt cuộc chiến thương mại đã kéo dài giữa 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới, qua đó sẽ giảm tải áp lực lên bức tranh tăng trưởng kinh tế toàn cầu và cải thiện nhu cầu dầu trên thị trường.

Nguồn: Báo PetroTimes