Ký kết Quy chế phối hợp giữa Đảng ủy và Lãnh đạo Tổng cục THADS

Tham dự Lễ ký kết có đồng chí Nguyễn Quang Thái, Ủy viên Ban cán sự Đảng Bộ Tư pháp, Bí thư Đảng ủy Tổng cục, Tổng cục trưởng; đồng chí Trần Thị Phương Hoa, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng cục trưởng và các Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Tổng cục. Về phía Lãnh đạo Tổng cục có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Tổng cục trưởng và Thủ trưởng, Phó Thủ trưởng đồng thời là Bí thư các Chi bộ trực thuộc Tổng cục THADS.

Theo đó, Quy chế tập trung vào các nội dung phối hợp trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt, thực hiện tốt các nghị quyết, chỉ thị và các văn bản chỉ đạo của Đảng ủy và của các cấp Ủy cấp trên; lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn; về công tác tổ chức cán bộ; về công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát giải quyết khiếu nại, tố cáo, khen thưởng, kỷ luật, lãnh đạo công tác đoàn thể; xây dựng tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị trong sạch, vững mạnh.

Phát biểu tại Lễ ký kết, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Sơn cho biết việc ký kết Quy chế phối hợp là rất cần thiết và ý nghĩa nhằm phát huy vai trò, vị trí của cấp ủy, chính quyền trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, thường xuyên trao đổi thống nhất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo các nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị. Đây cũng là cơ sở pháp lý, là sự cam kết nhằm tăng cường trách nhiệm, nâng cao hiệu quả trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mỗi bên.

Còn đồng chí Nguyễn Quang Thái, Bí thư Đảng ủy, Tổng cục trưởng đề nghị ngay sau Lễ ký kết, Văn phòng Tổng cục, Văn phòng Đảng ủy Tổng cục và các Chi bộ, đơn vị trực thuộc tổ chức thực hiện các nội dung trong Quy chế; cấp ủy, chính quyền trong các đơn vị tích cực phối hợp, nghiên cứu, đề xuất và triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình, nhiệm vụ chuyên môn hằng năm của Tổng cục. Đồng thời, trao đổi thường xuyên để có những điều chỉnh kịp thời, tháo gỡ những khó khăn vướng mắc, định kỳ đánh giá kết quả phối hợp để duy trì thật tốt cơ chế làm việc này để sự phối hợp ngày càng chặt chẽ và hiệu quả hơn.


Nguồn: Báo Pháp Luật VN