Loạt cây lọc sạch không khí, trồng trong nhà giúp bạn dễ chịu, ngủ ngon

Cây trồng trong phòng ngủ giúp gia tăng nồng độ oxy trong không khí: Thực vật hấp thu khí carbon dioxide và “nhả” ra khí oxy. Đó là lý do tại sao đặt vài chậu cây trong phòng ngủ của bạn sẽ giúp cải thiện chất lượng không khí.

Ngoài ra, đặt cây cảnh trong phòng ngủ còn giúp làm mát căn phòng. Đây là một cách tuyệt vời để giảm nhiệt trong những tháng hè oi bức. Bên cạnh đó, có một số loại cây trồng trong phòng còn giúp loại bỏ các chất gây ô nhiễm không khí có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn. Đồng thời, cây cảnh còn cải thiện tính thẩm mỹ trong căn phòng.

Sau đây là 9 loại cây trồng lọc không khí tốt, cải thiện giấc ngủ mà bạn nên đặt trong phòng ngủ.

Cây nha đam: Đây là một trong những loại cây cải thiện không khí, giúp giấc ngủ sâu hơn. Khi hàm lượng hóa chất độc hại trong căn nhà ở mức cao, thân cây sẽ xuất hiện nhiều đốm nâu giúp chủ nhân đoán biết được tình trạng không gian phòng để có biện pháp cải thiện kịp thời.

Cây thường xuân: Cây này hấp thụ formaldehyde hiệu quả nhất. Thường xuân khá dễ trồng, dễ tồn tại ở nhiệt độ vừa phải và hấp thụ ánh sáng mặt trời ở mức trung bình. Đây cũng là một trong những liệu pháp giúp nâng cao hiệu quả giấc ngủ khi được đặt trong phòng.

Cây đa búp đỏ: Đa búp đỏ cũng là loại cây có tác dụng thanh lọc không khí rất tốt, cung cấp oxy. Cây cực kỳ dễ trồng, có thể dễ dàng sinh sôi trong môi trường nhiệt độ thấp và thiếu ánh sáng. Trồng đa búp đỏ, bạn có thể giúp môi trường sống của mình trở nên trong lành hơn nhiều mà không cần quá tốn công chăm sóc cho cây.

Cây hoa cúc: Đây là cây trồng ra hoa rất đẹp mà lại có lợi cho sức khỏe. Theo một nghiên cứu của NASA, cúc là loại cây lọc không khí xuất sắc, nó giúp loại bỏ các chất gây ô nhiễm nguy hiểm như formaldehyde, amoniac, benzen và trichloroethylene được thải ra từ nhiều đồ gia dụng thông thường.

Bạc hà: Đây là một cây trồng dễ dàng phát triển và được biết đến để tăng tâm trạng và bộ nhớ của bạn khi trồng trong nhà.

Cây hoa dành dành: Với thân cành có dáng đẹp, hoa có màu trắng tinh khiết và có mùi thơm quyến rũ cây được trồng rất nhiều để trang trí cho cảnh quan trong nhà. Cây hoa dành dành còn rất tốt cho giấc ngủ của bạn khi được trồng trong phòng ngủ.

Cây oải hương: Đây là một trong những nguyên liệu làm ra các loại nước xả vải, dầu gội. Cây oải hương có thể điều trị chứng mất ngủ, lo lắng. Hơn nữa, hoa oải hương làm chậm lại nhịp tim, hạ huyết áp, giảm căng thẳng. Các nhà nghiên cứu chứng minh rằng hít mùi từ cây oải hương giúp cho con người an thần và đi vào giấc ngủ sâu.

Cây dây nhện luôn có khả năng quang hợp dưới ánh sáng tối thiểu. Nó hấp thụ nhanh các chất độc từ không khí như Carbon monoxide, Formaldehyde, xăng và Styrene. Ngoài ra, nó còn có thể chuyển hóa chất khí gây ung thư trong không khí như aldehyde formic và amoni acid.

Cây trầu bà còn được gọi là cây hoàng tâm điệp, thiết mộc lan. Loại cây này cũng nằm trong danh sách về khả năng làm sạch không khí và tạo cảm giác thư thái để có một giấc ngủ sâu cho chủ nhân căn phòng. Ảnh: Boldsky, Internet.

Nguồn: Báo Vietnamdaily