Những chiếc xe khá tuyệt vời mà... "không ai mua"

Kia K900, Scion FRS, Mercedes-Benz E-class Wagon, BMW 3-series Sports Wagon...đều là những chiếc xe khá tuyệt vời, nhưng doanh số bán hàng thì lại khá ảm đạm.

1. Jaguar XJ

Những chiếc xe khá tuyệt vời mà...

Jaguar XJ có thiết kế ngoại hình khá thể thao, vật liệu nhôm trọng lượng nhẹ và khá thoải mái. Ngoài ra, nó cung cấp các phiên bản khác nhau tùy theo sở thích của khách hàng, trong đó có phiên bản XJR đạt công suất 550 mã lực. Tuy nhiên, Jaguar XJ vẫn không thể cạnh tranh với các đối thủ cạnh tranh BMW và Audi của Đức. Tổng cộng chỉ có 4.329 chiếc bán ra trong năm 2014, rất hiếm khi gặp chiếc Jaguar XJ lưu thông trên đường.

2. Cadillac ATS

Những chiếc xe khá tuyệt vời mà...

Cadillac đã đi một chặng đường dài kể từ ngày nó chuyển đổi từ mẫu xe quá rườm rà sang mẫu xe đơn giản. Chiếc xe với nội thất sang trọng, công suất mạnh mẽ. Tuy nhiên, ngay cả với tất cả các tính năng tuyệt vời này thì khách hàng vẫn có vẻ không có “tâm trí” với mẫu xe tuyệt vời này, thay vì đó lại đổ dồn sự chú ý vào thương hiệu BMW. Tổng cộng có 29.890 chiếc được bán ra trong năm 2014. Con số này nghe có vẻ không phải là một sự quá thất vọng, nhưng BMW 3-series gần như đã vượt qua con số đó chỉ trong tháng 12.

3. Ford FLEX

Những chiếc xe khá tuyệt vời mà...

Ford Flex là một chiếc xe có ngoại hình khá lạ. Nó trông giống như một chiếc xe lai giữa xe Wagoneer Jeep và chiếc Range Rover. Flex có đủ chỗ cho bảy hành khách, khoang hàng hóa, một hệ thống treo tuyệt vời, và một động cơ EcoBoost 365 mã lực mạnh mẽ. Mặc dù trên lý thuyết chiếc xe tốt hơn so với Ford Explorer, nhưng Explorer vượt qua doanh số bán hàng của Flex một cách ngoạn mục, gấp 9 lần so với mẫu Flex.

4. BMW 3-Series Sports WAGON

Những chiếc xe khá tuyệt vời mà...

Trong khi các dòng xe sedan BMW 3-series tiếp tục đè bẹp các đối thủ cạnh tranh, thì phiên bản BMW 3-series Sports Wagon lại gặp phải tình trạng ảm đạm. Sports Wagon cung cấp ổ đĩa tất cả các bánh xe, chạy bằng gas hoặc diesel, và hộp số tự động tám cấp. Trong khi đó, phiên bản động cơ diesel cung cấp khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Trên lý thuyết chiếc Sports Wagon là phiên bản cao cấp của các xe Subaru nổi tiếng, nhưng không mấy người tạo cho nó cơ hội thứ hai.

5. Mazda 5

Những chiếc xe khá tuyệt vời mà...

Các Mazda 5 nhỏ hơn chiếc minivan tiêu chuẩn, đây có thể là khả năng dẫn đến doanh số bán hàng yếu kém của mẫu xe này. Mazda 5 ở mức doanh số bán hàng ở mức 10% doanh số của Dodge Grand Caravan.

Kích thước nhỏ hơn của mẫu Mazda 5 có thể phù hợp cho gia đình nhỏ. Nó vẫn có chỗ ngồi 7 hành khách, mặc dù hàng ghế sau hơi chật chội, và nó dễ dàng trong việc đỗ đậu. Kích thước nhỏ hơn làm cho nó nhanh hơn và thú vị hơn để lái xe và mức giá cũng thấp hơn so với đối thủ cạnh tranh của nó. Tuy vậy, số lượng xe bán ra của Mazda 5 vẫn chưa khả quan.

6. Mercedes-Benz E-Class Wagon

Những chiếc xe khá tuyệt vời mà...

Dường như các mẫu wagon dường như không thể nhận được bất kỳ tình cảm nào từ công chúng. Mặc dù E-class Wagon có tất cả mọi thứ tuyệt vời về các tiêu chuẩn E-class của Mercedes-Benz với phần đuôi dài hơn cho khoang hàng hóa và hành khách rộng rãi. Nhưng doanh số bán hàng của nó vẫn không khả quan.

7. Porsche Cayman

Những chiếc xe khá tuyệt vời mà...

Chỉ có 3417 chiếc Porsche Cayman được bán ra trong năm 2014, thậm chí không bằng một nửa doanh số Porsche 911 đã được bán trong cùng một năm. Chiếc xe có thiết kế vững chắc, kiểu dáng tuyệt đẹp với đường nét cơ thể khá hung hăng. Nhưng không ai giải thích được lý do doanh số bán hàng của nó lại thấp hơn hẳn so với Porsche 911. Trong khi giá của nó thấp hơn so với mẫu 911.

8. Scion FRS/ Subaru BRZ (Toyota 86)

Những chiếc xe khá tuyệt vời mà...

Chiếc xe là một nỗ lực thiết kế chung từ Toyota và Subaru để khai thác thị trường xe thể thao giá cả phải chăng. Thời gian đầu khi bắt đầu trình làng thì doanh số khá khả quan, nhưng sau đó nó giảm một cách nhanh chóng. Chiếc Scion bán ra 14.062 chiếc trong năm 2014, trong khi mô hình Subaru chỉ bán được 7.504 chiếc. Mặc dù chiếc FRS / BRZ là một chiếc xe tuyệt vời, với một hệ thống treo chặt chẽ, động cơ 4 xi-lanh mạnh mẽ, ngoại hình bắt mắt và phong cách.

9. Mazda 6

Những chiếc xe khá tuyệt vời mà...

Mazda 6 vượt trội so với đối thủ cạnh tranh của nó trong các bài thử nghiệm so sánh, nhưng doanh số bán hàng của nó không phản ánh những ưu điểm của xe. Tổng cộng có 53.224 chiếc bán ra trong năm 2014, so với Toyota Camry hay Honda Accord thì đây là con số “ khủng khiếp”. Cả Camry và Accord thực hiện được doanh số bán hàng này chỉ tới đầu tháng 3 năm 2014. Mazda 6 có một động cơ tuyệt vời, sản sinh công suất 184 mã lực và đạt 60 mph trong vòng 7 giây. Nội thất cao cấp với nhựa chất lượng cao được sử dụng, hệ thống treo cũng được điều chỉnh.

10. Cadillac CTS

Những chiếc xe khá tuyệt vời mà...

Cadillac CTS có trọng lượng nhẹ, hệ thống hỗ trợ lái điện tử ngang bằng với chiếc xe thể thao trung bình, chế độ giảm chấn từ lưu biến tùy chọn. Nó được trang bị động cơ twin-turbo V6 tạo ra công suất 420 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 430 lb-ft. Khách hàng cũng có thể lựa chọn phiên bản động cơ mạnh mẽ hơn. Bất chất các tính năng tuyệt vời này thì người mua vẫn đổ xô đến BMW 5-series mà không phải là CTS.

11. Kia K900

Những chiếc xe khá tuyệt vời mà...

Chiếc KIA K900 dường như đã hiểu được việc người tiêu dùng không muốn trả khoản tiền lớn cho một chiếc xe không thuộc thương hiệu sang trọng. K900 không thể cạnh tranh với Mercedes S-Class hoặc những đối thủ khác trong cùng loại. Chỉ có 1.330 chiếc được bán trong năm 2014. Các K900 là một chiếc xe tuyệt vời với giá cả phải chăng. Hệ thống treo cũng được điều chỉnh.

Bên ngoài trông giống như một chiếc xe sang trọng cao cấp, với lưới tản nhiệt phong cách và đường nét cơ thể kiểu dáng đẹp. Ngay cả nội thất được trang hoàng trong các vật liệu cao cấp để làm cho hành khách cảm thấy như họ đang ở trong sự giàu sang. Tuy nhiên người tiêu dùng dường như tin theo thương hiệu và chưa cho Kia một cơ hội nào để “tỏa sáng”.

12. Chevrolet SS

Những chiếc xe khá tuyệt vời mà...

Chevrolet SS là một chiếc sedan gia đình tinh tế được trang bị mộthệ thống treo Magnetic Ride và là một trong số ít xe vẫn cung cấp một hộp số tay, nhưng vẫn không ai muốn mua nó. Trong năm 2014, Chevrolet chỉ bán được tổng cộng 2.479 chiếc. Dưới mui xe của “con quái vật” này là một động cơ V8 6.2 lít cho công suất 415 mã lực, điều này làm cho nó có thể đạt tốc độ mạnh mẽ khi bạn muốn. Điểm trừ duy nhất của nó là ngoại hình khá giống mẫu xe Malibu.

13. Dodge Viper

Những chiếc xe khá tuyệt vời mà...

Dodge Viper đã luôn luôn nhằm tới đối tượng mua cụ thể, không phải ai cũng có thể đủ khả năng để mua một chiếc Viper, và những người có đủ khả năng mua nó thì lại thường lựa chọn chiếc siêu xe thuộc thương hiệu khác. Trong năm 2014 chỉ có 760 chiếc được bán. Số chiếc xe Vipers bán đã dần giảm trong những năm qua, trong đó mẫu Dodge Vipers không bán được hơn 1.000 chiếc từ năm 2008. Năm tồi tệ nhất cho Viper là năm 2011, với doanh số bán ra chỉ khoảng 192 chiếc.

14. Lexus LFA

Những chiếc xe khá tuyệt vời mà...

Mặc dù Lexus LFA là chiếc xe khá tuyệt vời, nó được trang bị động cơ V10 mạnh mẽ, nội thất sợi carbon Alcantara và các bề mặt kim loại. Màn hình điều khiển là một đồng hồ tốc độ kỹ thuật số với số thay đổi màu sắc. Tuy nhiên tất cả các thiết bị lạ mắt này đều thất bại trong việc đạt được sự quan tâm của người tiêu dùng và tổng cộng chỉ có 17 chiếc được bán ra trong năm 2014.

Nguồn 24h