Những khoảnh khắc ấn tượng khép lại kỳ thi vào lớp 10 giữa đại dịch

Năm học 2020 - 2021 chịu ảnh hưởng từ dịch COVID-19 khiến học sinh Hà Nội phải hai lần tạm nghỉ đến trường, chuyển qua học trực tuyến. Kỳ thi lớp 10 cũng phải hai lần điều chỉnh lịch thi. Ngày 11/6, hơn 93.000 thí sinh đủ điều kiện bắt đầu làm thủ tục dự thi trực tuyến. Đây là lần đầu tiên Hà Nội áp dụng hình thức này cho kỳ thi lớp 10 nhằm giảm áp lực và hạn chế tập trung của thí sinh, phụ huynh.

Trong hai ngày 12 và 13/6, các thí sinh trải qua 4 bài thi môn Ngữ văn, tiếng Anh, Toán và Lịch sử. Năm nay, Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức 184 điểm thi tại 12 khu vực trên toàn thành phố. Kết thúc 4 môn, 278 thí sinh bỏ thi, 4 em vi phạm quy chế và 22 cán bộ coi thi vắng mặt có lý do.

Tại điểm thi trường THPT Vân Nội (Đông Anh - Hà Nội), phòng thi đặc biệt dành cho một thí sinh thuộc diện F2.

Trong điều kiện dịch COVID-19, Sở GD&ĐT phân loại các thí sinh đăng ký dự thi thành 3 nhóm. Nhóm 1 là các em diện F0, F1 được tuyển thẳng vào trường THPT công lập. Nhóm 2 là các thí sinh thuộc diện F2 đang trong thời gian cách ly theo quy định được xét tuyển theo học bạ. Nhóm 3 là các thí sinh còn lại vẫn đến trường thi theo quy định. Các giám thị phải mặc đồ bảo hộ khi coi các đối tượng, khu vực có thí sinh thuộc diện F.

Trong hai ngày thi trời đổ mưa to, khiến việc đi lại của thí sinh bị hạn chế.Nữ sinh ôm chặt lấy bố sau khi hoàn thành tốt kỳ thi vào lớp 10.

Năm nay, Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu phụ huynh không tụ tập trước cổng trường thi để đảm bảo an toàn chống dịch. Do đó, không còn cảnh phụ huynh vạ vật đứng chờ con như những năm trước.

Đề thi vào lớp 10 năm nay gồm các câu hỏi theo yêu cầu chuẩn kiến thức, chủ yếu nằm trong chương trình lớp 9. Đề thi đảm bảo 4 cấp độ: nhận biết, thông hiểu, vận dụng thấp, vận dụng cao. Các thí sinh đánh giá đề thi cả 4 môn năm nay đều dễ hơn so với năm trước.

Các thí sinh vui vẻ sau khi hoàn thành kỳ thi và dự kiến điểm thi sẽ cao hơn.

Tuy nhiên không ít thí sinh lo lắng khi đề thi năm nay dễ, phổ điểm chung sẽ cao và chắc chắn điểm chuẩn cũng cao hơn, tỷ lệ cạnh tranh suất vào trường THPT càng cam go.

Thí sinh rạng rỡ chia sẻ niềm vui cùng phụ huynh sau khi kết thúc kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập Hà Nội.

Nguồn VTC News