Những loại đèn compact làm giảm hóa đơn tiền điện

Người tiêu dùng đang có rất nhiều sự lựa chọn bóng đèn tiết kiệm điện trước các nhu cầu chiếu sáng, trong đó có bóng đèn compact. Dưới đây là những loại compact được sản xuất tại Việt Nam mà người Việt nên sử dụng.

Bóng đèn compact dạng chữ U

Đặc tính sản phẩm: Đèn compact dạng chữ U được phân làm nhiều loại, tuỳ theo kích thước và công suất. Có các loại từ 1 - 4U, dao động ở mức từ 9W - 70W. Loại bóng đèn 1 - 2U, công suất sử dụng từ 9W - 18W, được dùng thay thế cho những không gian phòng nhỏ hẹp như nhà tắm, hầm hoặc gầm cầu thang… Riêng loại bóng đèn compact 3 - 4U có công suất tiêu thụ từ 35W - 70W chủ yếu được dùng thay thế cho những loại bóng đèn chiếu sáng công cộng, hẻm hoặc đèn đường khu phố.

 bóng đèn compact

Ảnh: Sản phẩm bóng đèn compact của thương hiệu bóng đèn cao cấp Eurostar (Ảnh minh họa)

Mức tiết kiệm điện: có thể tiết kiệm 75%-80% điện năng so với đèn sợi đốt nhưng vẫn cho chất lượng sáng tương đương.

Bóng đèn compact dạng xoắn

Đặc tính sản phẩm: Đèn compact dạng xoắn có đặc tính là sử dụng thủy tinh không chì giúp cho thủy tinh có độ trong suốt, nâng cao hiệu suất phát quang. Loại đèn này sử dụng viên Amalgam thay thế thủy ngân lỏng giúp kiểm soát tốt hàm lượng thủy ngân trong bóng, nâng cao khả năng duy trì quang thông và đặc biệt thân thiện với môi trường, ít tỏa nhiệt trong quá trình sử dụng. So với các loại compact khác, bóng dạng xoắn được đánh giá là có tính thẩm mỹ cao, thích hợp với chiếu sáng gia đình.

 bóng đèn compact

Bóng đèn compact dạng xoắn vừa có tính thẩm mỹ vừa có hiệu suất phát quang cao. (Ảnh: minh họa)

Mức tiết kiệm điện: Tiết kiệm 80% điện năng tiêu thụ so với đèn sợi đốt

Đèn Compact MaxX

Đặc tính sản phẩm: So với đèn compact dạng chữ U và đèn dạng xoắn, đèn compact MaxX có đặc tính hơn hẳn, loại đèn này được sử dụng bột huỳnh quang 3 màu (tricolor phosphor) có chỉ số hoàn màu cao, đem lại chất lượng ánh sáng trung thực, tự nhiên, phổ ánh sáng phù hợp với độ nhạy của mắt người.

Đặc biệt với việc sử dụng công nghệ IC trong sản xuất tăng phô điện giúp tăng tuổi thọ cho bóng đèn (tối đa là 10.000 giờ). Bên cạnh đó, việc sử dụng hoàn toàn đồng nguyên chất trong chế tạo đầu đèn làm tăng khả năng tiếp xúc điện so với đầu đèn sắt mạ niken thông thường, giúp sản phẩm không bị gỉ sét khi gặp môi trường ẩm ướt, đặc biệt thích hợp lắp đặt tại các khu vực khó thi công, tốn nhiều chi phí bảo trì, lắp đặt như trong các trung tâm mua sắm, các công trình vui chơi giải trí.

Mức tiết kiệm điện: Khả năng tiết kiệm điện so với bóng đèn compact thường khi lắp đặt đèn compact MaxX từ 5% - 10%

Đèn compact chống ẩm

Đặc tính sản phẩm: Được thiết kế kín tuyệt đối theo tiêu chuẩn IP 65 với vỏ bóng thủy tinh được tăng cường độ dày gấp đôi bóng thường giúp tăng độ bền cơ học. Ngoài ra, bóng đèn compact chống ẩm được thiết kế sử dụng linh kiện điện tử đặc biệt ít tỏa nhiệt nên giúp bóng đèn tiết kiệm điện và đảm bảo đúng hiệu suất phát sáng trong điều kiện điện áp thấp và thiếu ổn định.

Đèn compact chống ẩm có tuổi thọ đạt 6.000 giờ, gấp 6 lần bóng đèn tròn. Loại đèn này có 2 lọai công suất 20W và 45W đặc biệt thích hợp cho nhu cầu chiếu sáng ngoài trời, đặc biệt là ở những khu vực có độ ẩm cao: miền núi, cao nguyên, miền biển.

Mức tiết kiệm điện: Tiết kiệm điện năng 75% so với bóng đèn sợi đốt.

Nguồn: http://pcbentre.evnspc.vn/