Sắp ra mắt Hyundai Kona 'siêu đẹp' giá rẻ chạy bằng điện

Hyundai chính thức đánh dấu việc cạnh tranh trong phân khúc xe điện tại thị trường Mỹ với mẫu Kona Electric EV. Chiếc xe được trang bị bộ pin lithium-ion 64Kwh có khả năng hoạt động lên đến 256 dặm (415 km).

Theo đó, bản tiêu chuẩn Kona Electric được trang bị pin 39,2 kWh cho khoảng cách di chuyển khoảng 300 km. Xe có thể sạc đầy pin trong 6 tiếng. Công suất của động cơ điện là 132 mã lực (100 kW), mô-men xoắn cực đại 335 Nm. Xe tăng tốc 0-100 km/h trong 9,3 giây.

Kona Electric tại Ấn Độ sẽ được trang bị nhiều tính năng mới, trong đó có màn hình thông tin giải trí cảm ứng 7-inch, hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto, ghế ngồi thông gió, điểm nổi trội của Kona Electric có phát hiện điểm mù, khởi hành ngang dốc, camera lùi, cảnh báo giao thông thời gian thực, phanh tự động và nhiều tính năng khác.

Ra mắt Hyundai Kona chạy bằng điện.

Bản cao hơn dùng pin 64 kWh, sản sinh công suất 201 mã lực (150 kW), mô-men xoắn 395 Nm, thời gian sạc đầy pin tới 9 tiếng. Kona Electric đi kèm bộ sạc nhanh DC công suất 1.000 kW, có thể sạc 80% pin trong 54 phút.

Truyền thông Ấn Độ cho biết mẫu xe điện Kona Electric cũng sẽ được phân phối tại các thị trường khác. Tuy giá bán chưa được công bố, bản tiêu chuẩn Kona Electric chắc chắn sẽ có giá bán rất hợp lý tại thị trường đông dân thứ hai thế giới.

Về thiết kế, Hyundai Kona EV sở hữu kích thước tổng thể: dài 4165mm, rộng 1800mm và cao 1565mm. So với phiên bản động cơ đốt trong, Kona EV có thiết kế ngoại thất tương tự nhưng một vài chi tiết nhỏ đã được tinh chỉnh lại. Cụm lưới tản nhiệt thường thấy được làm phẳng hoàn toàn, đây cũng là vị trí mà chủ nhân dùng để cắm sạc cho xe.


Nguồn: Báo ĐS&PL