Sĩ tử TQ dán giấy nhớ khắp tượng vĩ nhân cầu thi đỗ ĐH

Mong ước nguyện của mình thành công, những sĩ tử thi đại học xứ Trung dán giấy nhớ kín đặc những bức tượng vĩ nhân.

Trước kỳ thi đại học vô cùng căng thẳng, các sĩ tử tại trường cấp ba số 3Nam Ninh, Quảng Tây, Trung Quốc đã có cách thức mới để xin có được may mắn khi bước vào kỳ thi.

Sĩ tử TQ dán giấy nhớ khắp tượng vĩ nhân cầu thi đỗ ĐH - 1

Cụ thể, những học sinh vừa mới tốt nghiệp cấp ba này viết lên những mảnh giấy nhớ lời ước nguyện đỗ đại học của mình rồi dán lên những bức tượng vĩ nhân học rộng tài cao ở trong trường.

Sĩ tử TQ dán giấy nhớ khắp tượng vĩ nhân cầu thi đỗ ĐH - 2

Với hành động này, những sĩ tử hi vọng sẽ được các vĩ nhân phù hộ, ban cho sức khỏe bền bỉ, đầu óc linh mẫn và chút may mắn để có thể thi thố thuận lợi, đạt điểm số cao, vào được trường đại học mà mình mong muốn.

Sĩ tử TQ dán giấy nhớ khắp tượng vĩ nhân cầu thi đỗ ĐH - 3

Thậm chí để chắc chắn các vĩ nhân nghe thấy lời thỉnh cầu của mình, một số sĩ tử còn đốt tờ giấy nhờ ghi ước nguyện và cúng bánh trái, nước ngọt cho những bức tượng.

Toàn thân của những bức tượng phủ kín những tờ giấy nhớ đủ các loại màu sắctrông rất bắt mắt. Chắc chắn việc làm này sẽ không thể giúp những sĩ tử thực lực kém qua được ải, trở thành cá chép hóa rồng nhưng cũng giúp những sĩ tử có thực lực đang tìm kiếm một nguồn động lực tâm linh.

Sĩ tử TQ dán giấy nhớ khắp tượng vĩ nhân cầu thi đỗ ĐH - 4

Mặc dù vậy sau khi những hình ảnh này lan truyền trên mạng lại gây ra phản ứng trái chiều. Một số người cho rằng hành động của những sĩ tử này không chỉlố bịch và vô nghĩa mà còn làm mất mỹ quan khuôn viên của trường. Nếu đã không vững kiến thức thì có cầu khấn cả năm cũng chẳng ăn thua.

Sĩ tử TQ dán giấy nhớ khắp tượng vĩ nhân cầu thi đỗ ĐH - 5

Một số người lại có ý kiến khác, cho rằng việc cầu nguyện xuất phát từ tâm lý lo lắng, hồi hộp của những em học sinh sắp bước vào một trong những kỳ thi quan trọng nhất của cuộc đời nên việc làm nà có thể chấp nhận được. Họ cũng hi vọng rằng mọi lời nguyện ước của các sĩ tửđược dán lên trên người những bức tượng vĩ nhân trong trường đều sẽ thành sự thực.

Nguồn 24h