Toyota Celica 1972 'xe đồng nát' vạn người mê ở Việt Nam

Tại Việt Nam cũng như thế giới, số lượng những chiếc xe cổ Toyota Celica rất hiếm và chiếc Celica đời 1972 này lại càng hiếm hơn khi nó được chủ nhân độ lại nhiều chi tiết theo phong cách JDM của Nhật.

Mặc dù là xe cổ nhưng Toyota Celica đời 1972 là một chiếc xe vô cùng giá trị đối với các dân chơi xe theo phong cách “đồng nát”, nó được trang bị hệ dẫn động cầu sau cho cảm giác thú vị khi cầm lái, thiết kế 2 cửa thể thao và vóc dáng đẹp không nhàm chán theo thời gian.

Chiếc Toyota Celica hàng hiếm này không chỉ sở hữu kiểu dáng độc đáo mà nó là số ít xe cổ được chủ nhân đam mê dọn lại và vận hành tốt, trang bị thêm một số “đồ chơi” giúp nó trông bóng bẩy và hấp dẫn hơn.

Cụ thể chiếc xế cổ thể thao Toyota này đã được độ lại cản trước và đuôi gió phía sau, vành xe rộng hơn khiến phần bánh được kéo ra một chút.

Kết hợp cùng các chi tiết độ trên là màu cam nổi bật khiến chiếc Celica này luôn thu hút sự chút ý trên đường vì vẽ ngoài bóng bẩy và hầm hố.

Toyota Celica là mẫu xe cổ điển đời 7x được các tay độ tại Nhật Bản rất ưa chuộng vì ngoại hình dễ độ và rất bắt mắt. Đã có rất nhiều bản độ ấn tượng được thực hiện trên những chiếc Celica gây sự chú ý trong giới mê xe.

Hiện chưa có thống kê nào cho biết số lượng xe thể thao cổ Toyota Celica tại Việt Nam là bao nhiêu, chỉ biết là mỗi khi mẫu xe này xuất hiện trên đường thì luôn thu hút những người xung quanh bởi nét thể thao truyền thống không thể nhầm lẫn.

Không rõ động cơ trên xe là loại gì nhưng nhiều khả năng nó là loại 1.6L và nhiều khả năng đã được chủ xe đại tu để vận hành ổn định hơn. Những mẫu Celica sau này không còn được trang bị hệ dẫn động cầu sau nữa nên chiếc xe này càng thể hiện được giá trị xuyên thời gian của nó.

Nguồn: Báo Doanh Nghiệp