Trở về từ Hải Dương, cô gái khai báo y tế gian dối để trốn cách ly

Thông tin từ ông Nguyễn Tiến Hùng – Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết, em N.T.L.A ( 19 tuổi, trú xã Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh) trở về từ Hải Dương khai báo y tế không trung thực vừa được chính quyền địa phương vừa hướng dẫn cách ly y tế tại nhà đồng thời lấy mẫu xét nghiệm phòng dịch COVID-19.

Theo văn bản báo cáo ban đầu của Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh), khoảng 10h ngày 18/2, em L.A. tới Bệnh viện đa khoa thị xã Kỳ Anh để thăm khám do có dấu hiệu đau bụng. Khi đi qua cổng bệnh viện, bộ phận sàng lọc khai thác yếu tố dịch tễ để phân luồng, bệnh nhân A. khai báo không đi đâu trở về nên được chuyển vào khoa khám bệnh để thực hiện thăm khám.

Một khu vực cách ly tại Hà Tĩnh.

Bệnh nhân được đưa vào buồng khám bệnh số 3, tại đây bác sỹ khai thác lại, L.A. khai trở về từ huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương. Lúc này các bác sĩ chuyển L.A. ra buồng khám cho các ca bệnh có yếu tố dịch tễ liên quan đến COVID-19, và thực hiện khám bệnh cho ca bệnh nghi ngờ. Phía Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh đã liên hệ với chính quyền địa phương thì được biết em này thuộc diện cách ly tại nhà.

Nhận thấy đây là trường hợp có yếu tố dịch tễ phức tạp, khai báo không trung thực nên bệnh viện đã cho toàn bộ nhân viên y tế có tiếp xúc gần với bệnh nhân cách ly tại nhà chờ kết quả xét nghiệm của bệnh nhân để có hướng xử lý. Đồng thời, đề nghị Ban chỉ đạo phòng chống dịch huyện Kỳ Anh tiến hành cách ly tập trung bệnh nhân trên và có chế tài xử lý thích hợp để làm gương cho người dân trong việc khai báo y tế, phòng chống dịch.

Theo chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh, hiện L.A cùng những người tiếp xúc gần đang thực hiện cách ly tại nhà. Trong sáng ngày 19/2 ngành chức năng sẽ lấy mẫu những người thân trong gia đình để kiểm tra.

“Đến trưa ngày 19/2 sẽ có kết quả. Nếu như có vấn đề gì sẽ tiến hành truy vết rồi đưa đi cách ly. Em này trở về trước ngày có lệnh cách ly tập trung”, ông Nguyễn Tiến Hùng – Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết.


Nguồn: Báo t/h