Trường Đại học Hoa Sen tuyển 3.500 chỉ tiêu cho mùa tuyển sinh tới

Ngày 16/1/2020, Trường Đại học Hoa Sen đã công bố các thông tin liên quan đến tuyển sinh cho mùa hè năm 2020.

Năm nay, trường sẽ áp dụng 5 phương thức xét tuyển, bao gồm: Xét tuyển dựa trên kết quả của kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2020 (trên 50% chỉ tiêu), xét tuyển dựa trên học bạ trung học phổ thông (20% chỉ tiêu), xét tuyển dựa trên kết quả học của 3 năm trung học phổ thông theo học bạ (10% chỉ tiêu) và xét tuyển theo tổ hợp 3 môn (10% chỉ tiêu), xét tuyển dựa trên điều kiện riêng theo yêu cầu của các ngành (10% chỉ tiêu).

Trường năm nay sẽ có 6 ngành học mới: Nhật Bản học, Hoa Kỳ học, Quản trị sự kiện, Nghệ thuật số (Digital Art), Bảo hiểm và thương mại điện tử.

Thí sinh được nhân viên Trường Đại học Hoa Sen tư vấn các ngành học (ảnh: HSU)

Dự kiến, mùa tuyển sinh tới, Trường Đại học Hoa Sen sẽ tuyển 3.500 chỉ tiêu sinh viên.

Nhà trường có 3 loại chương trình đào tạo: chương trình Hoa Sen 5 sao plus, chương trình 5 sao và chương trình 4 sao.

Thông tin chi tiết về các phương thức xét tuyển:

Với phương thức số 1: Xét tuyển dựa trên tổ hợp môn thi theo đúng quy định của Bộ giáo dục và Đào tạo, lấy điểm trúng tuyển từ cao xuống cho từng ngành, điểm không thấp hơn ngưỡng đảm bảo đầu vào của trường quy định.

Riêng ngành Ngôn ngữ Anh, thí sinh phải đạt từ 5,0 trở lên đối với môn tiếng Anh.

Với phương thức số 2: Thí sinh có điểm trung bình cộng của hai năm học lớp 10, 11 và học kỳ 1 của lớp 12 từ 6,0 trở lên.

Riêng ngành Thiết kế thời trang, Thiết kế đồ họa, Thiết kế nội thất, thí sinh phải có điểm trung bình cộng của lớp 10, 11 và học kỳ 1 của lớp 12 ở các môn Toán hay Ngữ văn phải đạt từ 5,5 trở lên.

Với phương thức số 3: Thí sinh phải có điểm trung bình cộng của tất cả các môn trong năm học lớp 10, 11, năm học lớp 12 phải từ 6,0 trở lên.

Riêng đối với ngành Thiết kế thời trang, Thiết kế đồ họa, Thiết kế nội thất, thí sinh phải có điểm trung bình cộng cả năm lớp 10, 11 và cả lớp 12 ở môn Toán hay Ngữ văn phải đạt từ 5,5 trở lên.

Với phương thức số 4: Thí sinh có điểm trung bình cộng của 3 môn nằm trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 6,0 trở lên.

Riêng đối với ngành Thiết kế thời trang, Thiết kế đồ họa, Thiết kế nội thất, thí sinh phải có điểm trung bình cộng cả năm lớp 10, 11 và cả lớp 12 ở môn Toán hay Ngữ văn phải đạt từ 5,5 trở lên.

Với phương thức số 5: Thí sinh tốt nghiệp trung học phổ thông trong, ngoài nước hay tại các trường quốc tế, được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận, và đạt thêm một trong số các điều kiện xét tuyển theo yêu cầu của nhà trường, tùy theo ngành có các điều kiện khác nhau.


Nguồn: Báo Giáo Dục VN