TVC dự kiến chào bán 30 tỷ đồng trái phiếu

Trí Việt sẽ chào bán 30 tỷ đồng mệnh giá trái phiếu để huy động vốn và giới thiệu sản phẩm trái phiếu của mình ra công chúng

TVC dự kiến chào bán 30 tỷ đồng trái phiếu

Theo Nghị quyết HĐQT, CTCP Quản lý Đầu tư Trí Việt (mã TVC) sẽ chào bán 30 tỷ đồng trái phiếu ra công chúng. Trái phiếu có mệnh giá 10 triệu đồng, lãi suất 10,5%/năm, trả lãi 6 tháng một lần, kỳ hạn 18 tháng. Đặc biệt, NĐT được quyền bán lại trái phiếu cho Công ty sau 6 tháng, và được quyền chuyển nhượng cho bên thứ 3 kể từ ngày mua.

Trao đổi với Đầu tư Chứng khoán trước đó, ông Quách Mạnh Hào, thành viên HĐQT Trí Việt cho biết, việc phát hành trái phiếu doanh nghiệp lần này của Trí Việt được thực hiện không chỉ với mục đích huy động vốn kinh doanh, mà đây cũng đồng thời là cách để Công ty giới thiệu ra thị trường sản phẩm mới của mình về trái phiếu. Trên thực tế, trái phiếu từ lâu được coi là sản phẩm đầu tư của “nhà giàu” vì thường đòi hỏi quy mô vốn lớn, và mục đích của Trí Việt là hướng sản phẩm này đến không chỉ NĐT tổ chức mà cả NĐT nhỏ lẻ cũng có thể tham gia.

“Trái phiếu này sẽ được thiết kế để hướng tới nhà đầu tư cá nhân nhỏ lẻ bình dân và họ sẽ được quyền biết và theo dõi trái phiếu đó được dùng như thế nào, hiệu quả đến đâu. Chúng tôi cũng sẽ tạo ra thanh khoản cho trái phiếu này, trước mắt thông qua quyền lựa chọn bán lại. Trí Việt muốn tạo ra một nhận thức mới về trái phiếu doanh nghiệp”, ông Hào nói.

{fcomment}