Warren Buffett có thêm hàng tỷ USD nhờ Donald Trump

Giá trị danh mục đầu tư của nhà thông thái vùng Omaha đã bùng nổ từ sau chiến thắng của ông Donald Trump trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ tuần trước.

Buffett đã đặc biệt hưởng lợi từ số cổ phiếu tài chính mà công ty đầu tư của ông - Berkshire Hathaway nắm giữ. Cổ phiếu ngân hàng đã tăng vọt từ sau chiến thắng của ông Trump, do nhà đầu tư kỳ vọng lãi suất tăng cao và Wall Street sẽ ít phải tuân theo các quy định hơn.

Tổng cộng, từ ngày 9/11 đến 21/11, 6 cổ phiếu tài chính hàng đầu của công ty đã mang về cho Berkshire Hathaway khoản lời 4,3 tỷ USD. Tổng cộng các cổ phiếu ngân hàng, được đo bởi chỉ số KBW Nasdaq Bank, đã tăng 13,5% trong giai đoạn trên.

Cổ phiếu hạng B của Berkshire cũng tăng 8,6% và từ đầu năm đã tăng hơn 20%. Mức tăng của cổ phiếu công ty từ sau bầu cử Mỹ đã giúp tài sản cá nhân của Buffett có thêm 3,8 tỷ USD.

warren-buffett-co-them-hang-ty-usd-nho-donald-trump

Warren Buffett không tỏ ra lo lắng khi Donald Trump đắc cử. Ảnh: CNN

Tức là tổng cộng, chiến thắng của ông Trump đã mang về cho công ty và cá nhân Buffett thêm hơn 8,1 tỷ USD. Con số này được tính toán dựa trên cổ phiếu mà Buffett và Berkshire nắm giữ tính đến ngày 30/9.

Nhưng đó chưa phải là tất cả, năm 2011, Buffett đã mua số chứng quyền giúp ông có quyền mua 700 triệu cổ phiếu Bank of America với giá 7,14 USD. Nhưng nay, giá cổ phiếu đó tăng vọt cũng khiến giá trị số chứng quyền tăng thêm 3 tỷ USD nữa.

Tổng cộng, chiến thắng của ông Trump đã giúp Buffett và Berkshire Hathaway có thêm 11 tỷ USD đến nay. Đại diện của Berkshire chưa đưa ra bình luận về việc này.

Trong một cuộc phỏng vấn tuần trước, Buffett cho biết dù không ủng hộ Trump, ông tin rằng Tổng thống mới đắc cử này xứng đáng được trao cơ hội. Ông cũng không tỏ ra lo lắng về những chính sách gây tranh cãi của Trump, về nhập cư hay thương mại. "Có rất nhiều việc người ta nói trong chiến dịch tranh cử đã không xảy ra sau đó", ông nói.

Nguồn Vnexpress