Xác minh việc cá thể động vật trong sách Đỏ bị ngâm rượu

Chiều 8/12, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đồng Nai làm việc với Công an tỉnh này để xác minh, làm rõ vụ việc 2 cá thể động vật quý hiếm trong sách Đỏ bị ngâm rượu và nuôi nhốt trái phép.

Hai cá thể này gồm một con hổ đã bị ngâm trong bình rượu và một con sóc Côn Đảo đang nuôi nhốt tại nhà ông Nguyễn Phúc Thế, xã Bình Lợi, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai.

Kiểm lâm Đồng Nai đang xác minh cá thể sóc Côn Đảo và hổ nằm trong danh sách Đỏ đã bị ngâm rượu.

Trước đó, lúc 15h45 phút ngày 7/12, Đội chống tệ nạn xã hội và mua bán người thuộc Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai bất ngờ ập vào nhà ông Nguyễn Phúc Thế tại xã Bình Lợi, huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai bắt giữ 21 con bạc đang sát phạt nhau bằng hình thức lắc tài xỉu. Tại hiện trường, lực lượng công an thu giữ gần 400 triệu đồng, bộ lắc xí ngầu và các vật dụng khác dùng để đánh bạc.

Bước đầu công an xác định sòng bạc này do 2 phụ nữ là Nguyễn Thị Xuân Hương (37 tuổi, ngụ TP.Biên Hòa, Đồng Nai) và Cao Mỹ Hạnh (35 tuổi, ngụ huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) làm chủ. Hương và Hạnh đã thuê Phạm Ngọc Sơn (24 tuổi, ngụ Đồng Tháp) đứng ra xóc cái và thu tiền xâu.

21 nghi phạm đánh bạc bị Công an tỉnh Đồng Nai bắt giữ.

Ngoài ra, lực lượng công an còn phát hiện tại nhà ông Thế có 2 cá thể động vật quý hiếm trong sách Đỏ, bao gồm một con hổ đã bị ngâm trong bình rượu và một con sóc Côn Đảo đang nuôi nhốt.

Công an Đồng Nai đã tạm giữ 21 nghi phạm và tang vật để điều tra và xử lý theo quy định.

Riêng 2 cá thể động vật là hổ và sóc Côn Đảo, Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp với Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh làm rõ, xử lý theo quy định pháp luật./.


Nguồn: Báo VOV