Amazon sa thải 18.000 nhân viên

CEO của Amazon Andy Jassy thông báo sẽ sa thải 18.000 nhân viên, được cho là đợt sa thải lớn nhất của một công ty công nghệ trong thời gian qua.

Amazon vừa thông báo sa thải nhân sự quy mô lớn. Ảnh: Reuters.

Trong thông báo, ông Andy Jassy cho biết những vị trí bị loại bỏ phần lớn nằm ở nhân viên cửa hàng Amazon, cùng bộ phận về Con người, Trải nghiệm và Công nghệ (PXT), Verge đưa tin ngày 5/1.

Đây là đợt sa thải quy mô lớn hơn dự báo ban đầu. Hồi tháng 11/2022, New York Times cho biết công ty dự kiến cắt giảm 10.000 nhân viên. Trước đó hai tháng, Amazon thông báo công ty có tổng cộng 1,5 triệu người.

Email của CEO Andy Jassy cho biết thông thường, công ty chỉ thông báo sau khi nói chuyện trực tiếp với những nhân viên bị ảnh hưởng. Song, Amazon phải đưa ra thông tin này vì "có nhân viên tiết lộ thông tin ra bên ngoài".

Ông Jassy cho biết các nhân viên sẽ dần bị sa thải kể từ ngày 18/1. Amazon nói rằng sẽ hỗ trợ những người bị ảnh hưởng về các khoản phí, bảo hiểm, và giới thiệu việc làm.

CEO của Amazon Andy Jassy. Ảnh: CNBC.

"Amazon đã vượt qua nền kinh tế khó khăn và không chắc chắn, và chúng tôi sẽ tiếp tục làm vậy. Những thay đổi này sẽ giúp chúng tôi theo đuổi các cơ hội dài hạn với cơ cấu chi phí mạnh mẽ hơn", ông Jassy nói, theo CNBC.

Đây là một trong những đợt sa thải lớn nhất của những "gã khổng lồ công nghệ". Cả Amazon và công ty công nghệ Saleforce đều thừa nhận đã tuyển dụng quá ồ ạt vào thời đại dịch.

Vài tháng trước, Meta thông báo sa thải 11.000 nhân viên. Saleforce cũng đã cắt giảm 8.000 lao động, trong khi Intel nói sẽ cắt giảm nhân sự quy mô lớn trong năm nay.

Nguồn: zingnews.vn