Bà bầu ăn trứng ngỗng giúp con thông minh?

Có bao nhiêu đạm trong 100 g trứng gà?

14,8 g
24,8 g
34,8 g

Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Văn Tiến, Viện Dinh dưỡng Quốc gia, cho biết thành phần dinh dưỡng có trong 100 g trứng gà toàn phần như sau: 14,8 g chất đạm; 11,6 g chất béo; 55 mg can xi; 2,70 mg sắt; 47 µg folat; 210 mg phospho; 1.29 µg vitamin B12; 700 µg vitaminA; axit béo không no nhiều nối đôi 1,36 g; cholesterol 470 mg, cùng nhiều chất khoáng, acid béo no và không no khác.

Phần nào của trứng dễ gây đầy bụng, khó tiêu nếu ăn sống hoặc tái?

Lòng đỏ
Lòng trắng
Cả hai đáp án

Lòng đỏ và lòng trắng trứng có độ đồng hóa khác nhau. Với lòng đỏ, do độ nhũ tương và các thành phần dinh dưỡng phân tán đều nên ăn sống hoặc chín cũng rất dễ đồng hóa, hấp thu. Lòng trắng trứng ăn sống hoặc trần tái dễ gây đầy bụng khó tiêu. Vì vậy, lòng trắng trứng cần được làm chín trước khi ăn.

Trẻ 6-7 tháng tuổi nên ăn trứng như thế nào?

1/2 lòng đỏ trứng gà/bữa
1 lòng đỏ trứng gà/bữa
2 lòng đỏ trứng gà/bữa

Theo bác sĩ Nguyễn Văn Tiến, trẻ nhỏ 6-7 tháng tuổi, mỗi bữa ăn 1/2 lòng đỏ trứng gà; trẻ 8-9 tháng tuổi, mỗi bữa ăn 1 lòng đỏ trứng gà hoặc 4 quả trứng chim cút; trẻ 10-12 tháng tuổi cho ăn cả lòng đỏ và lòng trắng, mỗi bữa ăn 1 quả; trẻ từ 1-2 tuổi ăn 3-4 quả/tuần.

Người lớn nên ăn bao nhiêu trứng mỗi tuần?

1 quả/tuần
2 quả/tuần
3 quả/tuần

Bác sĩ Tiến cho hay người lớn chỉ nên ăn 3 quả/tuần. Người bị tăng huyết áp hoặc cholesterol cao trong máu vẫn có thể ăn trứng, tuy nhiên một tuần chỉ nên ăn từ 1-2 quả.

Đối tượng nào không nên ăn nhiều trứng vịt lộn?

Trẻ nhỏ
Người lớn trên 30 tuổi
Người lớn trên 50 tuổi

Thạc sĩ, bác sĩ Lê Thị Hải, Nguyên viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia, cho biết trứng vịt lộn tốt nhưng không nên cho trẻ con ăn nhiều do quá nhiều chất dinh dưỡng, trẻ không hấp thu hết dễ bị đầy bụng, khó tiêu.

Trứng ngỗng có giá trị dinh dưỡng cao hơn trứng gà?

Đúng
Sai

Thạc sĩ, bác sĩ Lê Thị Hải cho hay so sánh giá trị dinh dưỡng trứng ngỗng kém xa trứng gà. Cụ thể, hàm lượng protein trứng ngỗng 13,5%, thấp hơn trứng gà toàn phần là 14,8%. Vitamin A trứng ngỗng 0,33 mg, chỉ bằng một nửa so với trứng gà. Bên cạnh đó, trứng ngỗng có nhiều cholesterol và giàu lipid.

Bà bầu ăn trứng ngỗng giúp con thông minh?

Đúng
Sai
Chưa có nghiên cứu chứng minh

Theo bác sĩ Lê Thị Hải, chưa có nghiên cứu chứng minh ăn trứng ngỗng sẽ sinh con thông minh hơn. Trẻ em thông minh hay không do nhiều yếu tố như chế độ dinh dưỡng của người mẹ trước và trong thời gian mang thai, yếu tố di truyền, môi trường sống và giáo dục, không phụ thuộc vào ăn nhiều trứng ngỗng.

Cách lựa chọn trứng có chất lượng tốt:

Lắc trứng
Ngâm trong nước chanh
Soi trong bóng tối

Bạn có thể chọn trứng có chất lượng tốt bằng cách cầm giữa hai ngón tay trỏ và ngón tay cái, khẽ lắc. Trứng mới đẻ lắc không kêu, càng để lâu lắc càng kêu. Ngoài ra, bạn có thể áp dụng cách thả trứng vào dung dịch nước muối 10%. Khi thả vào dung dịch, trứng chìm xuống đáy có nghĩa là mới đẻ trong ngày. Trứng lơ lửng trong dung dịch là đã đẻ 3-5 ngày. Nếu trứng nổi trên mặt dung dịch, tức chúng đã để quá 5 ngày.


Nguồn: Báo Zing