Bộ GD&ĐT đề nghị Đại học Đồng Nai rà soát quy trình tuyển sinh sau khi nâng điểm đánh trượt thí sinh

Bộ GD&ĐT vừa có công văn về việc xét tuyển bổ sung thí sinh trong kỳ thi tuyển sinh 2019 do Vụ trưởng Vụ giáo dục Đại học bà Nguyễn Thị Kim Phụng ký.

Công văn được gửi đến Đại học Đồng Nai, Đại học Sư phạm Hà Nội và em Nguyễn Minh Quân, thí sinh bị trượt oan.

Theo văn bản, Bộ GD&ĐT đã nhận được đơn của thí sinh Nguyễn Minh Quân, SBD 48013701, đề nghị xem xét để em đăng ký xét tuyển vào ngành Sư phạm Vật lý, Đại học Sư phạm Hà Nội.

Thí sinh này đủ điểm trúng tuyển theo ngưỡng thông báo đăng ký xét tuyển vào Đại học Đồng Nai nhưng trường này không tuyển ngành Sư phạm Vật lý năm 2019.

Thí sinh Nguyễn Minh Quân trượt nguyện vọng ngành Sư phạm Vật lý vào Đại học Đồng Nai vì trường này không thể mở lớp. (Ảnh: NVCC)

Để đảm bảo quyền lợi cho thí sinh, Bộ GD&ĐT đề nghị Đại học Đồng Nai nghiêm túc rà soát toàn bộ quy trình tuyển sinh, đối chiếu với các nội dung đã công bố trong đề án tuyển sinh và việc tổ chức xét tuyển, lọc ảo và công bố điểm trúng tuyển, danh sách trúng tuyển.

Đồng thời, nhà trường phối hợp thí sinh liên hệ với Đại học Sư phạm Hà Nội để xem xét giải quyết quyền lợi cho thí sinh.

Bộ GD&ĐT đề nghị Đại học Sư phạm Hà Nội căn cứ điểm trúng tuyển vào ngành đào tạo và các thông tin xét tuyển của thí sinh để xem xét tuyển sinh cho Nguyễn Minh Quân. Trường báo cáo kết quả thực hiện về Bộ để cập nhật vào cơ sở dữ liệu tuyển sinh và công tác thanh tra, kiểm tra.

Ngày 24/8, thông tin với VTC News, Minh Quân cho biết em đang có mặt tại Hà Nội, các thủ tục nhập học tại Đại học Sư phạm Hà Nội cũng hoàn tất.

Nguyễn Minh Quân đăng ký ba nguyện vọng vào ngành Sư phạm Vật lý của các Đại học Sư phạm TP.HCM (NV1), Đại học Sài Gòn (NV2) và Đại học Đồng Nai (NV3). Ở nguyện vọng 1 và 2, em thiếu lần lượt 0,45 và 0,04 điểm.

Mọi năm trường Đại học Đồng Nai chỉ lấy 17-18 điểm; đồng thời, ngành Sư phạm Vật lý có nêu rõ lấy 10 chỉ tiêu theo như đề án tuyển sinh của đại học này. Dựa theo tính toán này của Quân, với số điểm 22,3 điểm ba môn Toán, Lý, Hóa, em hoàn toàn đủ khả năng đỗ vào ngành Sư phạm Vật lý trường Đại học Đồng Nai.

Tuy nhiên, khi trường công bố điểm chuẩn của ngành Sư phạm Vật lý là 24,7, nam sinh bị sốc. Hơn nữa, em cảm thấy oan ức vì nhà trường xác nhận với báo chí mức điểm cao như vậy là do chủ ý nâng lên nhằm đánh trượt thí sinh.

Với các thí sinh bị "đánh trượt" như trên, bà Nguyễn Thị Kim Phụng - Vụ trưởng Vụ giáo dục Đại học, Bộ GD&ĐT cho biết, Bộ sẽ hỗ trợ, tạo điều kiện để các em đến những trường đang đào tạo ngành đăng ký học nếu đủ điểm trúng tuyển, khi thí sinh lựa chọn và có đơn đề nghị gửi Bộ và gửi trường xin được xét tuyển.


Nguồn: Báo VTC