Cách đầu tư chứng khoán hiệu quả với 300 triệu tiền nhàn rồi

Bạn có 300 triệu tiền nhàn rỗi và muốn thu về lợi nhuận nhiều hơn khi đầu tư chứng khoán? Vậy làm thế nào để đầu tư hiệu quả với tỷ suất lợi nhuận vượt trội?

Dù trải qua nhiều biến động nhưng chứng khoán vẫn tăng trưởng vô cùng ấn tượng trong một năm vừa qua với mức tăng gần 36%, mức tăng tốt thứ hai xếp sau năm 2017, gần 48%. Giai đoạn hiện tại có thể nói là “thời” của chứng khoán khi mà thị trường được hưởng lợi từ nhiều yếu tố vĩ mô, như mặt bằng lãi suất thấp, sự ủng hộ của Chính phủ cùng với đó là sự hỗ trợ của công nghệ giúp đơn giản hóa quá trình đầu tư.

Đầu tư chứng khoán – Xu hướng của thời đại

Đầu tư chứng khoán là xu thế của thời đại 4.0 khi công nghệ lên ngôi, thiết bị thông minh ngày càng phổ cập. Chỉ với một chiếc điện thoại hay máy tính bảng, laptop bạn đã có thể dễ dàng mở tài khoản trực tuyến mà không phải đến tận trụ sở/chi nhánh các công ty chứng khoán như trước kia nhờ việc áp dụng eKYC (định danh khách hàng điện tử). Việc giao dịch, theo dõi bảng giá cũng được thực hiện qua các ứng dụng một cách nhanh chóng, tiện lợi. Không chỉ vậy, công nghệ còn hỗ trợ nhà đầu tư tìm và phân tích kỹ thuật cổ phiếu, xác định thời điểm xuống tiền thích hợp.

Đầu tư chứng khoán hiệu quả với 300 triệu nhàn rỗi

Nhờ có công nghệ, bất cứ ai cũng có thể đầu tư chứng khoán. Từ nhân viên văn phòng, người lao động chân tay tới sinh viên, nhà đầu tư chứng khoán giờ đây đến từ mọi ngành nghề, mọi tầng lớp. Rào cản tham gia thị trường gần như không có, lợi nhuận lại vô cùng hấp dẫn, thanh khoản thị trường thường xuyên cán mốc tỷ đô, chứng khoán đã cho thấy sức hút mạnh mẽ với tất cả mọi người, không chỉ riêng với thế hệ trẻ.

>> Xem thêm: Tại sao đầu tư chứng khoán trở thành kênh được ưa chuộng?

Theo thống kê của Trung tâm lưu ký chứng khoán, trong năm 2021 đã có hơn 1.5 triệu tài khoản được mở mới, nhiều hơn gấp rưỡi tổng số tài khoản mở mới trong 4 năm 2017; 2018; 2019 và 2020 cộng lại (tổng 4 năm đạt 1,04 triệu tài khoản).

Đầu tư chứng khoán hiệu quả với 300 triệu

Đầu tư chứng khoán khiến nhiều người giàu lên, trở thành tỷ phú VNĐ nhưng đồng thời cũng khiến không ít người nghèo đi. Thực tế là chỉ có khoảng 5-10% nhà đầu tư có thể đánh bại thị trường, số còn lại là hòa vốn hoặc thua lỗ. Vì vậy, đầu tư chứng khoán là không hề đơn giản, đầu tư hiệu quả lại càng khó.

Đầu tư chứng khoán hiệu quả với 300 triệu nhàn rỗi

Nếu muốn dùng 300 triệu tiền nhàn rỗi để đầu tư, trước tiên bạn nên xác định mục tiêu, khẩu vị rủi ro và thời gian đầu tư. Bạn muốn kiếm được lợi nhuận bao nhiêu trong thời gian bao lâu, khả năng chịu thua lỗ của bạn thế nào. Kế đến là lựa chọn loại hình chứng khoán, phân bổ tài sản đầu tư dựa vào kiến thức, kinh nghiệm và điều kiện của bản thân.

Với những nhà đầu tư chuyên nghiệp, có kinh nghiệm giao dịch, có lợi thế thông tin thì các giai đoạn biến động mạnh hay có xu hướng rõ ràng là cơ hội để tìm kiếm lợi nhuận trên thị trường cổ phiếu. Nhà đầu tư muốn kiếm tiền bền vững trên thị trường nên chọn những cổ phiếu chất lượng từ những công ty danh tiếng, doanh thu ổn định, nhiều tiềm năng phát triển và tránh đầu tư cổ phiếu Penny của các công ty nhỏ lẻ, có độ rủi ro cao.

Đầu tư chứng khoán hiệu quả với 300 triệu nhàn rỗi

Trong quá trình đầu tư, bạn có thể đa dạng hóa các danh mục bằng cách chọn 3-5 mã cổ phiếu để giảm thiểu rủi ro khi thị trường có biến động cũng như gia tăng cơ hội. Ngoài ra, bạn cũng có thể cân nhắc tới các loại chứng khoán phái sinh như hợp đồng tương lai, chứng quyền.

Với nhà đầu tư không chuyên, không có người hướng dẫn, không có kiến thức đủ sâu và ít thời gian dành cho chứng khoán thì nên cân nhắc các hình thức đầu tư chứng khoán gián tiếp như chứng chỉ quỹ hoặc sản phẩm hợp tác đầu tư của Passion Investment.

Passion Investment là công ty tư vấn đầu tư chứng khoán hiệu quả hàng đầu Việt Nam, đạt tỷ suất lợi nhuận 101,81% (cao gần gấp 3 lần mức tăng trưởng của chỉ số VN-Index) trong năm 2021 và 88,53% trong năm 2020. Lợi nhuận trung bình trong 6 năm, giai đoạn từ 2016 – 2021 là 52.92%/năm.

Để được tư vấn chi tiết hơn về sản phẩm của Passion Investment, khách hàng vui lòng liên hệ:

Passion Investment: Uy tín – An toàn – Hiệu quả

Địa chỉ: Tầng 3, tòa FS Gold Season, 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 0966545553

Email: info@pif.vn

Fanpage: Passion Investment

Website: pif.vn