Cải tạo căn hộ studio nằm trong biệt thự Pháp cổ theo phong cách Rustic

Căn hộ studio nằm trong biệt thự Pháp cổ đã cũ kỹ và xuống cấp. Chị Dương Ngô đã thuê lại và cải tạo thành không gian Rustic mộc mạc, thân thiện làm nơi ở.

Căn hộ studio nằm trong một biệt thự Pháp cổ ở Hà Nội được gia chủ cải tạo lại theo phong cách Rustic - phong cách cho những người yêu thích sự tự nhiên, mộc mạc.

Hiện trạng ban đầu khá cũ kỹ, tuy nhiên, sau quá trình sửa chữa, không gian đã hiện đại, tiện nghi và đẹp mắt.

Phòng ngủ trước và sau khi cải tạo.

Bếp và vệ sinh có sự thay đổi rõ nét.

Chị Dương Ngô chia sẻ, đây là căn hộ chị đi thuê nhưng do từng học mỹ thuật, yêu cái đẹp nên chị mong muốn không gian ở phải có tính thẩm mỹ. Vì vậy, chị quyết tâm tự cải tạo.

Trước khi sửa, chị tham khảo trên mạng, tìm hiểu kỹ thuật xây dựng… và nhờ một vài người bạn làm nghề kiến trúc tư vấn.

Suốt một tháng đại tu cho căn hộ, chị cho biết có hàng trăm thứ việc đến tay. Từ những hạng mục nhỏ như mua bao xi-măng, cái ống nước, đinh nở, ke… cho đến đồ nội thất, décor… chị đều đi mua hoặc đưa ý tưởng thiết kế cho thợ gỗ đóng.

Phong cách Rustic mang đến sự mộc mạc, gần gũi và lãng mạn. Cây xanh trong phòng làm tăng sự sinh động hơn cho không gian.

Về khoản sơn nhà, chị thuê một thợ chuyên nghiệp nhưng đến ngày làm, vì lý do nào đó nên người ta “bùng” hợp đồng. Cuối cùng chị tự sơn trong 3 hôm.

Chị vui vẻ kể: “Tôi không hiểu lúc đó có động lực gì mà sơn được diện tích như vậy. Trong khi hồi còn là sinh viên trường mỹ thuật, tôi tô tranh kích thước 60x90cm vẫn còn lười”.

Căn hộ studio với phòng ngủ, phòng khách và bếp liên thông. Màu sơn trắng kết hợp màu vàng gỗ và ánh đèn vàng tạo cảm giác ấm cúng.

Nhà Pháp cổ nên có lợi thế là khung cửa sổ rộng, cánh cửa cổ điển, rất hợp với phong cách gia chủ hướng đến. Chị Dương Ngô hi vọng căn hộ sẽ giúp mọi người có thêm ý tưởng decor lại nhà cho bản thân.

Bàn ăn gỗ mộc mạc với mặt bàn là tấm gỗ lớn, chân bằng sắt tạo kiểu. Bộ bàn ăn này trên thị trường có giá khá bình dân. Bàn có thể dao động từ 2 triệu đồng đến 5 triệu đồng, ghế dao động từ 400 nghìn đồng đến 700 nghìn đồng.

Bếp bằng gỗ cao su, được sơn lại cho phù hợp không gian. Bàn đảo rộng, thuận tiện cho việc chế biến, bày biện và nấu nướng.

Chiếc đèn ngủ có chao bằng giỏ mây ấn tượng, đơn giản nhưng tôn thêm nét đẹp của nhà.

Lối vào vệ sinh được ngăn bằng tủ kệ to kịch trần, giải quyết vấn đề vệ sinh thẳng vào giường, đồng thời có chỗ để đồ gọn gàng. "Sửa nhà một mình khá cực, phải tính toán sao cho cân đối tài chính hiện có, xử lý các khâu thuê thợ, giám sát thi công, mua nguyên vật liệu... Tuy nhiên, tôi là người "nghiện nhà" nên cảm thấy vui và tích lũy được cho bản thân nhiều kinh nghiệm hay", chị Dương Ngô chia sẻ.

Nguồn: https://vietnamnet.vn/vn/bat-dong-san/nha-dep/cai-tao-can-ho-studio-nam-trong-biet-thu-phap-co-theo-phong-cach-rustic-821767.html